Hai chàng trai Việt gọi vốn cho mẫu giày làm từ bã cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thương hiệu giày Rens tại Phần Lan do hai chàng trai người Việt sáng lập đã khởi động một chiến dịch gọi vốn cộng đồng mới cho loại giày thể thao mới nhất làm từ bã cà phê và vỏ chai nhựa.

Trần Bảo Khánh (trái) và Chu Hoàng Sơn, hai nhà sáng lập của thương hiệu giày Rens. Ảnh: Chụp màn hình Entrepreneurs of finland
Trần Bảo Khánh (trái) và Chu Hoàng Sơn, hai nhà sáng lập của thương hiệu giày Rens. Ảnh: Chụp màn hình Entrepreneurs of finland
“Những đôi giày làm từ bã cà phê tái chế có vẻ mới lạ đối với một số người, nhưng chúng tôi hết lòng tin rằng đây chỉ là bước khởi đầu của một cuộc cách mạng trong công nghệ và sản xuất hàng may mặc”, Chu Hoàng Sơn, nhà đồng sáng lập của công ty Rens nói với tờ The Guardian.
Theo thông báo của Rens, loại giày mới có tên là Nomad, được làm từ bã cà phê và chai nhựa tái chế. Nhựa polyester tái chế sẽ được sử dụng để tạo ra lớp màng giúp giày chống thấm nước. Họ tuyên bố rằng loại giày này thân thiện với môi trường trong quá trình sản xuất, đóng gói và vận chuyển.
Một đôi giày nguyên bản của Rens được làm từ 300 g bã cà phê và 6 chai nhựa tái chế, với khả năng chống nước, khử mùi chân, kháng khuẩn, chống trơn trượt, nhanh khô, bền và có 9 màu sắc khác nhau. Dự án đặt mục tiêu kêu gọi 19.000 USD trên website gọi vốn cộng đồng Kickstarter nhưng đến nay đã gọi được hơn 53.000 USD.

Loại giày làm từ bã cà phê và nhựa tái chế của Rens. Ảnh: Cắt từ clip
Loại giày làm từ bã cà phê và nhựa tái chế của Rens. Ảnh: Cắt từ clip
Trần Bảo Khánh (Jesse Tran), đồng sáng lập và là CEO của Rens, cho biết: “Với mẫu giày mới này, chúng tôi đang tiếp tục sứ mệnh thúc đẩy thời trang bền vững bằng công nghệ và sự đổi mới”.
Sản phẩm mới nhất của công ty cho thấy xu hướng dành cho đồ thể thao làm từ vật liệu tái chế đang ngày một tăng lên, cùng với ý thức ngày càng tăng về tầm quan trọng và tính khả thi của các sản phẩm tiêu dùng bền vững hơn trên phạm vi rộng hơn.
Hồi tháng 6, công ty phân tích thị trường Mintel có trụ sở tại London (Anh) cho biết ngày càng có nhiều thương hiệu tung ra các trang phục thể thao được làm từ vật liệu tái chế.
Điển hình, thương hiệu Salomon của Pháp đã mở bán một loại giày chạy bộ với phần trên làm từ nhựa polyester tái chế và có thể tái chế một lần nữa thành sợi vải mới. Năm 2015, hãng Adidas cũng từng hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận vì môi trường Parley for the Oceans và cho ra mắt một loại giày được làm từ rác thải nhựa lấy từ biển.
Theo dự báo của Mintel, việc các thương hiệu chuyển sang các quy trình và kế hoạch sản xuất bền vững để khuyến khích việc đem đổi lại những sản phẩm đã qua sử dụng có thể sẽ đem lại lợi ích trong tương lai.
Đây là mẫu giày thứ hai mà công ty của hai chàng trai người Việt sản xuất với các thông số kỹ thuật tương tự. Vào mùa hè năm 2019, công ty cũng đã cho ra mắt loại giày thể thao đa năng thông qua một chiến dịch gọi vốn cộng đồng thành công vượt sự kỳ vọng trên trang Kickstarter.
Theo Đức Thường (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

(GLO)- Dù mới học lớp 5 và chưa từng qua trường lớp đào tạo nào về cơ khí nhưng ông Phạm Văn Bình (SN 1978, thôn Hưng Hà, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã sáng chế nhiều máy nông nghiệp giúp người nông dân giảm chi phí nhân công, tăng năng suất lao động.
Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.