Yu Hee-Thương hiệu thời trang công sở đầu tiên ở Phố núi Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ tay ngang, chị Giang Thị Hoài Phương đã tạo ra thương hiệu thời trang Yu Hee với 5 cửa hàng trong và ngoài tỉnh. Yu Hee cũng chính là thương hiệu thời trang công sở đầu tiên của người Gia Lai đăng ký quyền sở hữu trí tuệ.
Cách nói chuyện nhẹ nhàng, đơn giản mà nhiệt thành, lôi cuốn, chị Phương cho biết: Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, chị về lại Gia Lai làm việc trong ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, niềm yêu thích thời trang từ bé khiến chị không muốn “an phận” mà bắt đầu tìm hiểu các nhãn hàng thời trang công sở nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh để làm đại lý tại Gia Lai.
“3 thương hiệu thời trang khá đình đám “qua tay”, nhưng tôi vẫn mong muốn có một dòng thời trang riêng mang thương hiệu của mình, mang phong cách riêng của mình, chính mình lên ý tưởng thiết kế. Nhãn hiệu Yu Hee đã ra đời từ đấy”-chị Phương chia sẻ. 
Khó khăn không ít khi bắt đầu xây dựng thương hiệu bởi chị Phương hoàn toàn tay ngang đối với lĩnh vực này. Vì vậy, chị phải bắt đầu học hỏi, tìm hiểu từng chút một, từ chất liệu vải dành riêng cho từng loại sản phẩm đến việc lên ý tưởng thiết kế, chỉnh sửa thiết kế và tìm nơi gia công.
Mỗi dòng thời trang đều có đặc điểm và phong cách riêng. Với Yu Hee, đó là sự tối giản về kiểu dáng nhưng sắc sảo ở đường nét và đẳng cấp về chất liệu.
Chị Phương cho hay: “Việc xác định được đối tượng khách hàng giúp tôi xác định chiến lược kinh doanh. Đối tượng tôi hướng tới chính là viên chức văn phòng hoặc những người yêu thích sự tối giản. Tôi cho rằng càng đơn giản càng đẹp, đó là cái đẹp tinh tế, bền vững và không bao giờ lỗi thời. Ăn mặc hài hòa cũng chính là xu hướng mới nên các sản phẩm mang thương hiệu Yu Hee cũng theo tiêu chí đó”. 
Chị Giang Thị Hoài Phương (bìa trái) tiếp khách hàng tại shop Yu Hee. Ảnh: Hà Duy
Chị Giang Thị Hoài Phương (bìa trái) tiếp khách hàng tại shop Yu Hee. Ảnh: Hà Duy
Cầm một chiếc váy màu xanh nhạt trên tay tại shop Yu Hee, chị Lê Hồng Hà (phường Hội Thương, TP. Pleiku) tỏ ra khá hài lòng: “Với đặc thù công việc, mình thường xuyên phải mặc đồ công sở. Hiện có rất nhiều chỗ bán đồ công sở may sẵn nhưng mình chưa ưng ý lắm. Tình cờ được bạn bè giới thiệu shop Yu Hee, tranh thủ ngày cuối tuần, mình tới xem và thấy rất thích. Yu Hee có kiểu dáng đơn giản, màu sắc nhã nhặn, nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, sang trọng”. 
Còn bà Nguyễn Tuyết Mai-một khách hàng lớn tuổi của shop Yu Hee lại cho rằng: “Quan điểm của tôi là khi mặc gì đó lên người phải khiến mình tự tin. Khi đã tự tin thì làm gì cũng thuận. Điều này càng có ý nghĩa với lứa tuổi ngoài 60 như tôi”. 
Nhã nhặn, trung tính trong màu sắc, đơn giản về kiểu dáng tạo nên sự tinh tế, sang trọng cho các sản phẩm cảu Yu Hee. Ảnh: Hà Duy
Nhã nhặn, trung tính trong màu sắc, đơn giản về kiểu dáng tạo nên sự tinh tế, sang trọng cho các sản phẩm của Yu Hee. Ảnh: Hà Duy
Thị trường thời trang nói chung hiện nay cạnh tranh vô cùng khốc liệt, biểu hiện ở số lượng cửa hàng thời trang quá nhiều, kiểu dáng rất đa dạng và phong phú. Sau gần 2 năm ra đời, nhờ biết chọn đối tượng phục vụ, biết tạo phong cách, hướng đi riêng của mình mà Yu Hee đã xây dựng được một lượng khách truyền thống và có tới 5 cửa hàng, trong đó có 2 cửa hàng tại TP. Pleiku (184B Phan Đình Phùng và 162B Hai Bà Trưng), 1 cửa hàng tại TP. Kon Tum, 1 cửa hàng tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đak Lak) và 1 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh. Thương hiệu Yu Hee cũng đã được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.
Nói về những điều đã trải qua và những thành công đã gầy dựng được, chị Phương nhẹ nhàng chia sẻ: “Yu Hee không chỉ đem lại vẻ đẹp cho khách hàng mà còn cho chính bản thân tôi. Tôi may mắn là có đội ngũ cố vấn giỏi và những cộng sự đắc lực. Tôi sẽ tiếp tục phát triển Yu Hee theo hướng nhượng quyền. Trước mắt, trong năm 2021, Yu Hee sẽ có các cửa hàng nhượng quyền tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh”.
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.