Đoàn Thị Thùy Vi: Nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trở về TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) sau thời gian tham gia cuộc thi “Hoa hậu doanh nhân Việt Nam qua ảnh năm 2020” tại Đà Nẵng, nữ doanh nhân Đoàn Thị Thùy Vi đã có những chia sẻ rất thú vị về cuộc thi cùng những trăn trở trong quá trình khẳng định thương hiệu Emdrink.
Từ kinh doanh giỏi…
Trước khi trở thành người đồng sáng lập công ty chuyên kinh doanh các loại thức uống, chị Vi đã có nhiều năm gắn bó với công việc thiết kế thời trang, nội thất. Bởi đây là chuyên ngành chị được đào tạo. Nhưng cũng chính chuyên ngành này đã dẫn lối, tạo cơ hội để chị tham gia khóa đào tạo thạc sĩ tại Trung Quốc. Tại đây, chị gặp gỡ 1 người đồng hương cũng có đam mê kinh doanh các loại thức uống.
“Các thức uống ở nơi tôi theo học được pha chế rất độc đáo, đem lại hương vị thơm ngon mà không gây béo. Cách thức phục vụ cũng vô cùng chuyên nghiệp. Từ đó, tôi và người bạn đã tìm hiểu rồi trở về nước lập nghiệp”-chị Vi chia sẻ.

Không chỉ kinh doanh giỏi, chị Đoàn Thị Thùy Vi-người đồng sáng lập Công ty TNHH Emdrink-Trà của người Việt (28 Nguyễn Thái Học, TP. Pleiku) còn sở hữu ngoại hình xinh đẹp, khuôn mặt khả ái, thân thiện. Mới đây, chị vinh dự đạt danh hiệu Hoa hậu tài năng tại cuộc thi “Hoa hậu doanh nhân Việt Nam qua ảnh năm 2020” do Ấn phẩm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Hoa Sen tổ chức.

Đầu năm 2016, chị Vi và người bạn của mình chọn mở cửa hàng kinh doanh thức uống đầu tiên tại TP. Pleiku với thương hiệu Emdrink-Trà của người Việt. Nói về lý do chọn Pleiku làm nơi khởi nghiệp, chị Vi cười hiền: “Trước hết vì Gia Lai là quê hương và mình cũng muốn gần bố mẹ, anh chị hơn một chút. Phần nữa, mình cũng học hỏi mô hình kinh doanh của những doanh nghiệp đã thành công, ấy là khi mình chưa có nhiều vốn thì hãy bắt đầu nuôi dưỡng niềm tin khách hàng từ các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Đường đi có chậm một chút nhưng sẽ bền vững”.
Và thực tế đã chứng minh, từ cửa hàng kinh doanh đầu tiên tại 28 Nguyễn Thái Học (TP. Pleiku), chị và cộng sự đã khai trương thêm 2 cửa hàng: 1 tại TP. Pleiku và 1 tại TP. Đà Lạt. Khi thương hiệu Emdrink được nhiều người biết đến, chị và cộng sự đã thành lập công ty với trụ sở chính đặt tại TP. Hồ Chí Minh để nhượng quyền thương hiệu.
Chị Đoàn Thị Thùy Vi chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè sau khi đăng quang (ảnh nhât vật cung cấp).
Chị Đoàn Thị Thùy Vi chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè sau khi đăng quang (ảnh nhât vật cung cấp).
Chia sẻ về sản phẩm thức uống của Emdrink, chị Vi bày tỏ: Đó là vị ngọt thanh, ít béo và không bị gắt. Tất cả các loại trà của Emdrink đều được chế biến từ đường ăn kiêng để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng thay đổi thói quen là điều không hề dễ dàng, nhất lại là thói quen ăn uống. Song bằng sự kiên trì, chấp nhận bù lỗ trong giai đoạn đầu, chị đã dần thu hút một lượng khách hàng ổn định.
“Khi khách hàng uống ở Emdrink, mình sẽ gọi điện thoại để nhận phản hồi, vì mình biết họ chưa quen với vị ngọt thanh, ít béo của trà. Mình cũng chủ động đền ly trà khác khi khách không hài lòng. Cứ như thế, khi khách đã uống đến lần thứ 3 thì gần như họ sẽ không quên được Emdrink”-nữ doanh nhân bộc bạch.
Cũng theo nữ doanh nhân Đoàn Thị Thùy Vi, đối tượng khách hàng mà Emdrink hướng tới là dân văn phòng, khách hàng tuổi teen. Mỗi tháng, doanh thu của Công ty đạt gần 100 triệu đồng. Nhờ nguồn thu này, Công ty đã chi trả đầy đủ các khoản lương, thưởng cho 35 nhân viên, đồng thời tham gia nhiều chuyến từ thiện về vùng sâu, vùng xa.
Chị Nguyễn Thị Thảo (tổ 7, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng về cách phục vụ của các cửa hàng thuộc Công ty TNHH Emdrink, đặc biệt là Công ty thường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường để pha chế và đựng thức uống thay thế cho các sản phẩm nhựa dùng một lần. Ngoài ra, Công ty còn sử dụng đường ăn kiêng trong pha chế trà để đảm bảo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng là rất đáng quý”.
Đến chinh phục cái đẹp
Nhìn chị, ít ai nghĩ chị đã bước qua tuổi 35. Bởi không chỉ năng động, hoạt ngôn, chị còn sở hữu vóc dáng xinh đẹp cùng khuôn mặt trẻ trung, thân thiện có thể nói trẻ hơn nhiều so với tuổi thật. Có lẽ điều đó đã giúp chị tự tin tham gia cuộc thi “Hoa hậu doanh nhân Việt Nam qua ảnh năm 2020”. Với chị, cuộc thi không đơn thuần là sân chơi để các nữ doanh nhân thể hiện vẻ đẹp hình thể mà còn là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm kinh doanh và quảng bá thương hiệu Emdrink.
“Tôi nhận thấy nhiều người đã thành công trong con đường kinh doanh nhờ vào nhãn hiệu. Vì vậy, tôi nghĩ đây cũng là cơ hội lớn cho hoạt động kinh doanh của Công ty nếu tôi may mắn giành được một danh hiệu nào đó. Hơn nữa tham gia cuộc thi cũng là cơ hội để tôi hoàn thiện mình”-chị bày tỏ.
Chị Đoàn Thị Thùy Vi (thứ 4 từ phải qua) đạt danh hiệu Hoa hậu tài năng của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân qua ảnh năm 2020 (ảnh nhân vật cung cấp).
Chị Đoàn Thị Thùy Vi (thứ 4 từ phải qua) đạt danh hiệu Hoa hậu tài năng của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân qua ảnh năm 2020 (ảnh nhân vật cung cấp).
“Làm gì cũng phải làm hết mình, còn kết quả đến đâu lại là câu chuyện sau đó”-với suy nghĩ ấy chị đã dành nhiều thời gian để tập luyện. Và với màn biểu diễn ấn tượng: kỹ năng đứng trước ống kính, biểu diễn trang phục áo dài, trang phục dạ hội, trang phục công sở tại đêm Gala tôn vinh Hoa hậu doanh nhân Việt Nam qua ảnh, chị đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên để lọt vào tốp 5 người đẹp nhất và đạt danh hiệu Hoa hậu tài năng.
Được biết, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 200 hồ sơ của các doanh nhân trên cả nước gửi về tham gia. Ban tổ chức đã chọn ra 20 doanh nhân có bức ảnh được nhiều bình chọn từ hội đồng thẩm định và khán giả để tranh tài tại vòng chung kết Gala vinh danh và trao giải.
Đặc biệt, với câu hỏi của Ban giám khảo: “Nữ doanh nhân thành đạt thì có cần thi sắc đẹp hay không?”, chị Vi đã giành được ngôi vị Hoa hậu tài năng khi trả lời khá khéo léo nhưng vô cùng thật tâm: “Theo tôi, thành đạt không chỉ thành công ở công việc, cuộc sống và xã hội mà là phụ nữ thành công khi mình dám ước mơ, dám thể hiện bản thân và chia sẻ những điều đó với cộng đồng. Phụ nữ ai cũng mong muốn mình đẹp hơn mỗi ngày và với tôi cuộc thi sắc đẹp nơi đây không phải là ngoại hình mà doanh nhân với vẻ đẹp lớn nhất chính là tâm hồn bên trong và đẹp là để hạnh phúc và yêu thương, chia sẻ”.
Bước ra khỏi cuộc thi với danh hiệu Hoa hậu tài năng, chị đã gặt hái được nhiều hơn những gì bản thân mong muốn trước đó. Hiện tại, chị đang làm mẫu quảng cáo cho chính Công ty Emdrink-Trà của người Việt thuộc Công ty TNHH Emdrink; Sâm Ngọc Linh-Nước uống Rễ Tơ thuộc Công ty TNHH Thương mại-Sản xuất-Dịch vụ Bảo Khôi; Rượu sâm dây Ngọc Linh thuộc Công ty TNHH Kon Tum Land… Mặt khác, chị cũng được mời làm giám khảo cuộc thi “Duyên dáng mùa xuân” do Cung Văn hóa Lao động TP. Hồ Chí Minh tổ chức để chào Xuân 2021 dự kiến diễn ra trong tháng 1-2021. Dự định của nữ doanh nhân Đoàn Thị Thùy Vi đó là mở rộng thêm thị trường đưa thương hiệu Emdrink đến đông đảo khách hàng trên cả nước.
ANH HUY-NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.