GoStream trở thành đại diện tranh giải 1 triệu USD tại Startup World Cup 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Techfest 2020 đã tìm được nhà quán quân là GoStream. Đây cũng chính là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021 với giải thưởng trị giá 01 triệu USD.
"Cân não" để tìm ra top 10
Sáng 29/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia TechFest 2020 với chủ đề "Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá".
Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2020 (Techfest Việt Nam 2020) do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF), Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia tổ chức.

Ban tổ chức trao giải cho top 10 cuộc thi.
Ban tổ chức trao giải cho top 10 cuộc thi.
Trải qua 3 vòng thi, BTC đã tìm ra 10 đội có kết quả cao nhất bước vào vòng Chung kết là: Công ty cổ phần Học viện doanh nhân MVV, OnCustomer by NovaOn, EM&AI, CNV Loyalty, Công ty cổ phần Edulive toàn cầu, Công ty cổ phần Stringee, Công ty cổ phần Gostream Technology, Công ty cổ phần Phát triển và hội nhập Hasu, Công ty cổ phần Công nghệ và dịch vụ y tế số Med-on, Công ty cổ phần BusMap.
Bà Mandy Nguyễn, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, Giám đốc Phát triển Hệ sinh thái SVF cho biết: Năm 2020 cuộc thi đón nhận một số lượng lớn các dự án với mô hình kinh doanh thực tiễn, ứng dụng công nghệ để nhân rộng và đáp ứng nhu cầu đa dạng biến đổi của khách hàng.
Hơn 60 thành viên Hội đồng Ban giám khảo và Hội đồng cố vấn công nghệ đã phải "cân não" để tìm ra top 10 bởi có những dự án công nghệ rất hấp dẫn nhưng lại thua ở việc thấu hiểu và chinh phục khách hàng.
Top 10 đã thể hiện được tầm nhìn chiến lược về công nghệ và kinh doanh, đồng hành chặt chẽ bởi chuyển đổi số; ứng dụng thành tựu công nghệ đã dần trở thành một thành tố không thể thiếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển; công nghệ riêng không còn là lợi thế mà còn phải gắn với việc giải quyết vấn đề thị trường và các bài toán phát triển xã hội...
Ông Nguyễn Duy Khanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần K-Group Việt Nam, thành viên Ban Giám khảo chung kết cũng đồng ý với quan điểm, top 10 thể hiện được tầm nhìn và ý tưởng của mình với những người cố vấn, các doanh nhân thành công để tham khảo về tính khả thi của dự án, chắt lọc các quan điểm và bổ sung, điều chỉnh dự án một cách phù hợp.
Top 10 đã chứng minh được tầm nhìn thực tế, không viển vông nhưng cũng cần phải đủ lớn để truyền cảm hứng, đủ cơ hội để trải nghiệm, thử sức và trưởng thành ở tầm vóc khác.
Top 3 cuộc thi là EM&AI, Công ty cổ phần Edulive toàn cầu, Công ty cổ phần Gostream Technology sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt và các gói hỗ trợ kéo dài 3 tháng sau cuộc thi. Top 10 cuộc thi sẽ được lựa chọn cho các khoản cam kết đầu tư đặc biệt lên đến 500 triệu đồng.
Quán quân cuộc thi thuộc về đội Gostream Technology với giải thưởng 200 triệu đồng và trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021. Giải Nhì thuộc về đội EM&AI, giải Ba thuộc về đội Edulive toàn cầu.
Với sự đồng hành của Shark Tank Việt Nam, 3 dự án trong Top 10 Cuộc thi sẽ có cơ hội được các Shark lựa chọn tham gia trực tiếp vào vòng ghi hình Shark Tank 2021. Trong khuôn khổ chương trình Chung kết, khởi đầu sẽ là tọa đàm "Khởi nghiệp sáng tạo trong bối cảnh mới: Phát huy nội lực để vươn tầm".
 1 trong 30 nền tảng được sử dụng để livestream nhiều nhất
GoStream là giải pháp kết nối các video trực tuyến (livestream) của các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng online từ tất cả các nguồn tới các nền tảng mạng xã hội mà chỉ cần một laptop và kết nối internet.
Với công cụ Gostream, người dùng có thể livestream từ các video được thu sẵn, từ các nguồn camera khác nhau và phát hành cùng lúc trên các mạng xã hội Facebook, Twitter, Youtube,...

Ba founder của GoStream trong chuyến tham gia Techfest tại Mỹ 2019.
Ba founder của GoStream trong chuyến tham gia Techfest tại Mỹ 2019.
Người dùng cũng có thể Livestream ở bất cứ nơi nào chỉ cần cài đặt app Gostream trên điện thoại của mình mà không cần dùng đến máy tính. Qua GoStream các nhà bán hàng dễ dàng tạo nên các kênh bán hàng online tương tự như mô hình Shopping TV với chi phí rẻ (từ 100.000 đồng /tháng trở lên) dựa trên hạ tầng các mạng xã hội phổ biến trên thế giới như Facebook, Yotube, Twitter.
Co-founder của GoStream, quán quân Techfest 2020 năm nay là một chàng trai xứ Nghệ Nghiêm Tiến Viễn.
Theo thông tin từ Enternews, hiện tại, có hơn 700.000 người dùng với 10.000 người dùng thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng này mỗi ngày. Năm 2019, GoStream được Facebook đưa vào danh sách 1 trong 30 nền tảng được sử dụng để livestream nhiều nhất trong 30 ngày trên thế giới.
Theo bản giới thiệu, tăng trưởng của GoStream hiện tại là 15%/tháng và thị trường công ty này hướng tới là Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Trước khi giành giải vô địch Techfest 2020, GoStream đã từng là một trong 6 startup được giới thiệu tại Techfest Hoa kỳ 2019, nhận vốn đầu tư từ VinaCapital Ventures từ vòng seeding và sau đó là được Zone Startups Việt Nam đầu tư.
Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2020 với chủ đề "Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá" diễn ra từ ngày 26 – 29.11.2020 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất hội tụ các cá nhân, tổ chức, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước, quốc tế dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ KH&CN phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Đồng thời, đây là dịp quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước, quốc tế.
TECHFEST VIETNAM 2020 với thông điệp "Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá" sẽ tiếp nối thông điệp của TECHFEST các năm trước về kết nối và hội tụ nguồn lực trong nước, quốc tế hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam. Từ đó, một lần nữa thể hiện quyết tâm của Chính phủ để tạo nên những thành tựu từ KH&CN và đổi mới sáng tạo trong thời kỳ mới, trở thành đòn bẩy giúp Việt Nam phát triển mạnh mẽ.
Sự kiện muốn truyền tải thông điệp: Con người chính là trung tâm của kết nối để sáng tạo. Kết nối không giới hạn, không biên giới, không khoảnh cách thời gian và không gian. Và sáng tạo là một thứ tài nguyên mới, từ con người và vì con người, cho thời đại mới.
TECHFEST VIETNAM là sự kiện về khởi nghiệp ĐMST hàng đầu Việt Nam, thu hút sự tham gia của các chủ thể hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế; Tập trung kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST Việt Nam; Trở thành kênh hiệu quả trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST.
An Vũ (DV)

https://etime.danviet.vn/gostream-tro-thanh-dai-dien-tranh-giai-1-trieu-usd-tai-startup-world-cup-2021-20201129170914483.htm

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.