Khởi nghiệp từ tuổi 15, gây dựng thương hiệu hoa sáp của riêng mình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
“Mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn”, đó là chia sẻ của Bùi Hương Mai, người sáng lập ra thương hiệu hoa sáp Mia Florist.
“Mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn”, đó là chia sẻ của Bùi Hương Mai, người sáng lập ra thương hiệu hoa sáp Mia Florist.
Bước vào tuổi 15, khi các bạn còn đang ở tuổi chơi, tuổi học, cô bé Bùi Hương Mai đã mong muốn có thể làm gì đó để có thêm nguồn thu nhập, tự trang trải cho bản thân mình. "Ý tưởng kinh doanh hoa sáp đến với em thật tình cờ. Vốn là người yêu thích hoa, tìm thấy một chị cũng đang bán mặt hàng này, em xin làm cộng tác viên bán hàng".
Cô bé tuổi trăng rằm đã bắt đầu công việc kinh doanh một cách đơn giản như vậy. Nhưng, dù chỉ là cộng tác viên bán hàng thôi, khó khăn cũng ập đến quá nhiều. Hương Mai nhớ lại. Lúc đó, em hoàn toàn không có kiến thức kinh doanh. Việc buôn bán chỉ là lấy hàng và bán lại. Vì không có kinh nghiệm nên cô bé đã lấy hàng chỗ cao, nên lãi nhận về rất ít. Đôi khi, phải chịu lỗ cả tiền vận chuyển. Để tiết kiệm, có thời điểm Hương Mai tự mình đi lấy hàng để đỡ tốn tiền ship. "Con xe đạp điện" cọc cạch, có lúc giở chứng hết điện giữa đường, khiến cô chủ chỉ biết cười ra nước mắt.
Khách ít, lãi ít, bán lỗ… Nhưng Mai kiên trì không bỏ cuộc. Những ngày bán hàng đầu tiên đó đã cho em những bài học kinh doanh đầu tiên. Muốn có lãi, Hương Mai tự mày mò tìm nhà cung cấp, tự nhập hàng trực tiếp tại xưởng, không nhập hàng qua trung gian nữa. Tiếp đến, em tập trung đầu tư hình ảnh, nỗi lực tìm kiếm khách hàng.

Kiên trì, không bỏ cuộc, thương hiệu Mia Florist đã được Bùi Hương Mai gây dựng từ năm 2015. Ảnh: NVCC
Kiên trì, không bỏ cuộc, thương hiệu Mia Florist đã được Bùi Hương Mai gây dựng từ năm 2015. Ảnh: NVCC
"Ban đầu khi là cộng tác viên bán hàng, em nghĩ chỉ cần bán được nhiều là tốt rồi. Sau này khi tự mình bắt đầu làm , em mong muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến hơn. Và hơn thế em mong muốn nhận được sự hài lòng từ khách hàng. Em tập trung chăm sóc khách hàng để khách quay lại với mình". Hương Mai chia sẻ bí quyết của mình.
Để tạo điểm nhấn riêng cho các sản phẩm hoa sáp, Bùi Hương Mai đã thành lập thương hiệu Mia Florist và tự sáng tạo ra những tác phẩm hoa riêng của mình. Hương Mai cho biết, đặc trưng của hoa sáp là giữ được rất lâu, bền bỉ theo thời gian, nên em luôn tìm tòi để làm ra những sản phẩm có mẫu mã đa dạng, phù hợp với xu hướng, chất lượng đảm bảo.

Hương Mai luôn tìm tòi để làm ra những sản phẩm hoa sáp có mẫu mã đa dạng, phù hợp với xu hướng. Ảnh NVCC
Hương Mai luôn tìm tòi để làm ra những sản phẩm hoa sáp có mẫu mã đa dạng, phù hợp với xu hướng. Ảnh NVCC
Điều cô chủ Mia Florist tâm đắc nhất có lẽ là sản phẩm được tạo nên tất cả tâm huyết của bản thân mình. Mai tự nhận em là một người khá tỉ mỉ cũng như " khó tính " nên luôn luôn tự mình lựa chọn cẩn thận từng nguyên liệu, từ  hoa, giấy gói, nơ trang trí... Mỗi bó hoa đều được chăm chút một cách cẩn thận nhất. Vào những dịp đặc biệt như 20/10, 20/11, Hương Mai luôn sáng tạo ra những mẫu hoa sáp mới, đặc biệt nhất, theo yêu cầu của khách hàng.
Sau 5 năm gắn bó với hoa sáp, Bùi Hương mai tiếp tục "lấn sân" sang chinh phục sản phẩm hoa lụa. Mai chia sẻ em đang cố gắng từng ngày để phát triển Mia Florist lớn mạnh hơn nữa.
Lê Hoa (Dân Việt)

https://etime.danviet.vn/khoi-nghiep-tu-tuoi-15-gay-dung-thuong-hieu-hoa-sap-cua-rieng-minh-20200901210736302.htm

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.