Cô gái 'biến' ni lông thành những chiếc túi xinh xắn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tận dụng túi ni lông bỏ đi, chị Phạm Thị Kim Hằng, 25 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM, đã 'biến' chúng thành những chiếc túi, giỏ xách xinh xắn, ấn tượng.

Để tạo một chiếc túi từ ni lông, đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ và kiên trì. Trong ảnh, chị Phạm Thị Kim Hằng đang ngồi dệt sợi ni lông ẢNH: TẤN ĐẠT
Để tạo một chiếc túi từ ni lông, đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ và kiên trì. Trong ảnh, chị Phạm Thị Kim Hằng đang ngồi dệt sợi ni lông ẢNH: TẤN ĐẠT


Ngồi một góc tại quán cà phê trên đường số 1A, Q.Tân Phú, TP.HCM, chị Phạm Thị Kim Hằng, 25 tuổi, đang tỉ mỉ dệt từng sợi ni lông trên chiếc khung cửi mini. Chỉ sau một thời gian ngắn, chị Hằng cũng đã tạo ra được “tấm vải” to. Kế đến chị dùng chiếc máy may bằng điện để tạo thành những chiếc túi xinh xắn từ những “tấm vải” đó.

Chị Hằng cho biết việc dệt sợi ni lông này đã được chị làm từ những ngày cách ly xã hội vì dịch Covid-19 hồi đợt 1.
Chị Kim Hằng chia sẻ: “Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi, chính vì thế lượng ni lông thải ra ngoài môi trường lại càng nhiều hơn. Nhìn thấy hình ảnh đó, mình suy nghĩ tại sao không thử tận dụng chúng làm thành một vật đa tính năng, gần gũi với mọi người. Qua những sản phẩm mình làm ra, mong mọi người ý thức bảo vệ môi trường hơn...”.
Có thể nói, nhìn những chiếc túi xách với màu sắc đa dạng của chị Hằng làm ra nếu không sờ hoặc nhìn "cận cảnh" thì khó biết được nó làm từ ni lông. Chị Kim Hằng bày tỏ: “Một sản phẩm tái chế chỉ có ý nghĩa với cộng đồng khi chúng có vòng đời dài, bền chắc. Lúc đầu, mình nghĩ đến việc làm thành những bộ đồ búp bê nhưng thấy không có tính ứng dụng cao, nên mình mới tạo thành những túi xách, như thế mọi người sẽ dùng nhiều và lâu dài hơn".

Những sợi ni lông được dệt cẩn thận và ngay ngắn  ẢNH: TẤN ĐẠT
Những sợi ni lông được dệt cẩn thận và ngay ngắn ẢNH: TẤN ĐẠT
Nói về quá trình thực hiện, chị Hằng bộc bạch: "Bước đầu mình lựa chọn và rửa sạch túi ni lông (không chọn những túi phân hủy được). Kế đến mình cắt nhỏ ra và nối chúng lại giống như cuộn chỉ. Sau đó mình đưa vào khung để dệt, khi dệt thành những “tấm vải” xong mình sẽ dùng máy may mini tạo hình cho chúng thành những chiếc túi, giỏ xách hoặc có thể làm áo khoác”.
Chị Hằng còn cho biết để tiết kiệm thời gian, cũng như muốn giúp đỡ các bạn trong cộng đồng khuyết tật, chị đã thực hiện chương trình thu ni lông đổi quà.
“Mọi người sẽ thực hiện khâu chọn ni lông, cắt tạo thành cuộn ở nhà, khi đem đến đây sẽ được đổi lấy quà. Một cuộn ni lông sẽ đổi được một ống hút tre, hai cuộn là một bút giấy. Và những chiếc túi này được may bởi những bạn trong cộng đồng người khuyết tật, để họ kiếm thêm thu nhập”, chị Hằng nói.

.

Video dệt ni lông

Bước đầu tiên phải lựa chọn những túi ni lông sạch, sau đó cắt và cuộn lại để tránh sợi bị rối  ẢNH: TẤN ĐẠT
Bước đầu tiên phải lựa chọn những túi ni lông sạch, sau đó cắt và cuộn lại để tránh sợi bị rối ẢNH: TẤN ĐẠT

Cẩn trọng khi quấn
Cẩn trọng khi quấn "sợi chỉ" vào con thoi ẢNH: TẤN ĐẠT

Cận cảnh đường dệt ni lông từ máy dệt mini  ẢNH: TẤN ĐẠT
Cận cảnh đường dệt ni lông từ máy dệt mini ẢNH: TẤN ĐẠT

Sau khi dệt thành
Sau khi dệt thành "tấm vải" lớn, chị Hằng sẽ tạo hình bằng chiếc máy may ẢNH: TẤN ĐẠT

Và cuối cùng là những chiếc túi xách nhỏ nhắn, xinh xắn  Ảnh: Tấn Đạt
Và cuối cùng là những chiếc túi xách nhỏ nhắn, xinh xắn Ảnh: Tấn Đạt
Theo Tấn Đạt (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.