Ngọc Lan: Kiếm được tiền trước hôn nhân thì sau hôn nhân có gì đáng lo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngọc Lan hài lòng với cuộc sống hiện tại khi vừa dành thời gian chăm sóc con trai, vừa có thể trở lại với đam mê diễn xuất. Người đẹp cũng lên tiếng về chuyện 'đi bước nữa' sau đổ vỡ hôn nhân.  

Ngọc Lan được khán giả yêu mến bởi khả năng diễn xuất ấn tượng trong các dự án phim truyền hình ẢNH: NVCC
Ngọc Lan được khán giả yêu mến bởi khả năng diễn xuất ấn tượng trong các dự án phim truyền hình ẢNH: NVCC

'Tôi đã kiếm tiền ở môi trường này nhiều rồi'

Tôi đã làm ra được tiền trước hôn nhân thì sau hôn nhân tôi cũng sẽ làm ra được thôi

Diễn viên Ngọc Lan
* Chào Ngọc Lan! Sau ly hôn, cuộc sống hiện tại của chị như thế nào?
- Diễn viên Ngọc Lan: Vì tôi từng dành một khoảng thời gian dài ở nhà để sắp xếp việc chăm sóc con nên bây giờ mọi thứ ổn định hơn. Tôi cũng được hỗ trợ nhiều từ bà vú, mẹ tôi nên cơ bản tôi thấy mình làm mẹ đơn thân nhưng rất sướng. Vì Louis là con của tôi nên tất cả những chuyện liên quan đến sinh hoạt, thói quen hay hình thành tính cách của bé thì tôi phải là người trực tiếp dạy. Tôi không thể nói với người nhà rằng tôi muốn Louis thế này, thế kia mà tôi không phải là người trực tiếp dạy bé. Chuyện đó sẽ rất là khó. Cho dù có là mẹ tôi đi chăng nữa thì cũng không thể làm tốt công việc đó như ý tôi. Tôi muốn thì tôi sẽ làm, để Louis hình thành thói quen đó và mọi người chỉ việc tiếp nhận.
Thời điểm đó thì khó thôi chứ bây giờ tôi thấy mọi chuyện cũng đã vào guồng rồi. Dĩ nhiên trẻ con cũng sẽ có những giai đoạn phát triển khác nhau, cho nên đến những giai đoạn Louis thay đổi tính cách thì tôi sẽ thiết lập lại và có cách để làm việc với con. Ngày xưa thì phim nào tôi cũng nhận, còn bây giờ trước một dự án, tôi lựa chọn hơn để có thể sắp xếp thời gian dành cho bé. Đâm ra mọi người nghĩ rằng khó mời tôi tham gia các bộ phim.
* Việc phải làm mẹ đơn thân có khiến chị gặp khó khăn khi nhận các dự án đòi hỏi phải quay ở xa không?
- Trước đây, dự án nào có đi tỉnh thì tôi sẽ suy nghĩ có nên nhận hay không. Trong một năm nay, tôi hầu như chỉ nhận dự án ở TP.HCM, còn nếu có đi tỉnh thì chỉ đi một, hai ngày. Tại vì tôi nhớ con lắm. Nhưng từ Tết đến giờ, tôi với quản lý có ngồi làm việc với nhau và cũng có nói rằng hiện tại gia đình cũng đã ổn định, có người hỗ trợ rồi nên tôi phải phục vụ đam mê của mình cũng như phục vụ khán giả. Thành ra phim nào mà đi tỉnh 100%, chẳng hạn như đi Hà Nội thì tôi sẽ mang con trai theo cho bé học ngoài đó. Lúc trước cũng có nhiều lời mời quay phim ngoài Hà Nội nhưng vì “kẹt” Louis cũng như chưa biết cách sắp xếp nên tôi từ chối. Nhưng bây giờ tôi đã nghĩ được một hướng khác. Vì Louis còn nhỏ nên nếu có quay phim ngoài Hà Nội thì tôi sẽ mang con theo, cho bé học ngoài đó luôn.

Sau đổ vỡ trong chuyện tình cảm, nữ diễn viên dành thời gian nửa năm ở nhà để chăm sóc con trai  ẢNH: NVCC
Sau đổ vỡ trong chuyện tình cảm, nữ diễn viên dành thời gian nửa năm ở nhà để chăm sóc con trai ẢNH: NVCC
* Ở thời điểm hiện tại, khi lựa chọn một kịch bản, Ngọc Lan có đặt nặng vấn đề cát sê như trước?
- Không! Bây giờ tôi không còn đặt nặng nữa. Hiện tại tôi cũng đã lớn tuổi rồi, đã 35 tuổi nên tôi cần tác phẩm. Tôi cần làm nghề, phục vụ cho đam mê của bản thân mình. Tôi muốn làm việc với một nhân vật và một ê-kíp chuyên nghiệp. Tôi đã kiếm tiền ở môi trường này nhiều rồi. Tổ nghiệp cho tôi quá nhiều, khán giả cho tôi quá nhiều về kinh tế nên hiện tại, tôi quan trọng hơn về ê-kíp sản xuất cũng như nội dung kịch bản để phục vụ đam mê của mình.
Tất cả đều nằm trong sự tính toán, kể cả việc ly hôn
* Bản thân chị làm như thế nào để cân bằng cuộc sống của một người mẹ đơn thân và một người nghệ sĩ?
- Tôi không áp lực gì cả. Tôi thấy việc làm mẹ đơn thân còn gặp ở tất cả các ngành nghề chứ không riêng gì những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật. Dĩ nhiên nếu nói mình không bị xáo trộn trong cuộc sống thì không đúng, bởi chắc chắn phải có. Nhưng mà vấn đề là tôi luôn có sự sắp xếp cho bản thân và cho cuộc sống của mình. Nên tất cả những gì xảy ra trong cuộc đời của tôi đều nằm trong sự tính toán kể cả việc ly hôn nên tôi không quá bất ngờ. Xáo trộn thì có thật vì mình phải thay đổi. Nhưng bất ngờ thì không có vì nó nằm trong kế hoạch của tôi, từ tiền bạc cho đến tinh thần cho đến cách làm sao để giáo dục con trai.

Ngọc Lan thừa nhận cuộc sống làm mẹ đơn thân của cô rất
Ngọc Lan thừa nhận cuộc sống làm mẹ đơn thân của cô rất "sướng" vì nhận được sự hỗ trợ của mọi người ẢNH: NVCC
Để có được điều đó, tôi phải nhìn rất nhiều. Tính chất công việc của tôi là phải quan sát mọi ngóc ngách, cử chỉ, hành động của mọi người để khi nhận một vai mà có tính cách như vậy thì sẽ lục lại trí nhớ của mình và áp dụng. Bản thân tôi hiện tại cũng vậy, tôi phải nhìn những người làm mẹ đơn thân trước đây và người tôi nhìn nhiều nhất chính là mẹ tôi. Tôi mất ba từ lúc một tuổi rưỡi. Thời điểm đó, mẹ tôi còn rất trẻ, thậm chí là trẻ hơn tôi bây giờ. Cho nên tôi thấy mẹ nuôi hai anh em tôi “trắng da, dài tóc” đến tận bây giờ thì không có lý nào tôi không nuôi được Louis cả. Nên tôi đã sắp xếp việc đó được ổn thoả. Tính đến thời điểm này, tôi thấy cuộc sống của mình và con trai vẫn rất bình thường.
* Ba Louis có hỗ trợ Ngọc Lan trong việc chăm sóc con trai không?
- Theo pháp luật, tôi là người nuôi Louis nên tất cả mọi chuyện liên quan đến con trai thì tôi là người quyết định. Sẽ không ai can thiệp được điều đó, kể cả mẹ tôi. Ba Louis cũng qua chơi với con những lúc rảnh thôi chứ không có thời gian để dạy bé.

Hiện tại, nữ diễn viên đã trở lại với nghề diễn và đang cân nhắc chuyện nhận những dự án đòi hỏi quay ở tỉnh  ẢNH: NVCC
Hiện tại, nữ diễn viên đã trở lại với nghề diễn và đang cân nhắc chuyện nhận những dự án đòi hỏi quay ở tỉnh ẢNH: NVCC
* Có bao giờ Ngọc Lan nghĩ đến chuyện tìm một mối quan hệ mới để cùng chăm sóc Louis chưa?
- Thật ra người phụ nữ cho dù mạnh mẽ đến đâu thì họ cũng cần một người để nương tựa. Nhưng tôi cũng không dám nói trước điều gì. Vì nói trước biết đâu chừng sau này không đúng thì mình lại bị “nghiệp quật”. Chuyện đó thì để mai mốt tính. Còn hiện tại bây giờ trong suy nghĩ của tôi là tôi vừa bước ra khỏi một cuộc hôn nhân. Tôi vừa thoát ra khỏi một mối quan hệ mà phải có sự đồng thuận của hai người, nhất là trong chuyện nuôi con. Bây giờ tôi đang được tự do, đang được quyền nuôi con một mình, không có lý do gì mới vừa thoát ra mà phải vô lại. Sau này thì không biết vì tất cả mọi thứ đều đến từ duyên. Nhiều khi mình không muốn thì nó cũng tới. Còn có khi muốn thì cũng không có nên tôi không nói được. Nhưng hiện tại thì tôi hài lòng với cuộc sống của mình.
* Trước đây, cộng đồng mạng chia sẻ thông tin về việc Ngọc Lan tậu nhà mới, xe mới. Điều đó khiến nhiều người thắc mắc về khối tài sản của chị?
- Tôi làm nghề 17 năm, trước khi lấy chồng thì tôi đã mua được nhà rồi. Thu nhập của tôi chủ yếu từ việc hoạt động nghệ thuật. Cho nên tôi mới nói rằng tổ nghề cho tôi rất nhiều. Bản thân tôi không phải là người dùng tiền nhiều. Nhưng tiền của tôi có bao nhiêu cũng hết vì tôi mua nhà và mua xe. Cho nên tôi không còn tiền trong người để sắm đồ hiệu. Đồ hiệu thì tôi cũng có nhưng không nhiều. Bản tính tôi cũng không thích khoe nên nhiều khi cái tôi có mà mọi người không biết. Bây giờ mọi người quan tâm tôi nhiều hơn thì mọi người thấy thôi chứ không có vấn đề gì cả. Tôi đã làm ra được tiền trước hôn nhân thì sau hôn nhân tôi cũng sẽ làm ra được thôi, có gì đáng lo.
Sinh con xong nên đổi tính
* Gần như "thống lĩnh màn ảnh miền Nam nhưng tính toàn quốc Ngọc Lan lại không phủ sóng bằng những đàn em nổi lên bằng 1-2 vai "tiểu tam", Ngọc Lan có chạnh lòng không?
- Nếu là tôi của ba năm trước đây thì chắc là có chạnh lòng. Vì lúc đó tôi còn trẻ, chưa có con nên đôi khi có sự đố kị. Với tôi bây giờ đã có con rồi thì những cái không liên quan đến mình và con thì tôi không để tâm lắm. Đến thời điểm bây giờ, tôi chỉ muốn mình còn sức khỏe để làm nghề. Cái quan trọng là tôi muốn có được tác phẩm hay. Còn chuyện chạnh lòng khi nhìn người này, người khác thì gần như không có. Tôi thấy mình không còn những suy nghĩ đó ở thời điểm hiện tại, còn trước đây thì có.

Ngọc Lan chấp nhận đóng
Ngọc Lan chấp nhận đóng "tiểu tam", miễn là vai hay ẢNH: NVCC
* Nếu được mời một bộ phim vào vai "tiểu tam", phải giành giật thì Ngọc Lan có tham gia không?
- Vai gì tôi cũng làm cả, miễn sao vai đó hay là được. Đúng là chưa bao giờ tôi nhận một vai "tiểu tam" nào hết, chỉ có vai quay trở lại để giành giật mối tình cũ thôi. Nên tôi vẫn mong mình được thể hiện hết tính cách của nhiều con người trong xã hội này, vì đó là sự trải nghiệm của mình. Bản thân tôi đã không có nhiều mối quan hệ trong xã hội nên những va chạm của tôi trong suốt 17 năm làm nghề thông qua vai diễn. Tôi muốn trải nghiệm các dạng vai miễn sao nhân vật đó hay và tôi mang đến cho khán giả một thông điệp gì đó là được.
* Ở độ tuổi ngót nghét 2 thập niên làm nghề, Ngọc Lan còn động lực cạnh tranh trong nghề không?
- Chuyện cạnh tranh đến già, đến chết thì vẫn có. Ngày xưa, tuổi trẻ của mình nông nổi, cạnh tranh theo hướng tiêu cực, thấy người khác có gì thì mình phải có cái đó. Thậm chí, thấy người khác nhiều phân đoạn hơn mình cũng phải tìm cách để bản thân được đóng nhiều hơn. Hoặc khi diễn, mình lấn lướt bạn diễn. Nhưng đó là của tuổi trẻ, khi chưa trải nghiệm về cuộc đời. Đến bây giờ tôi đã có gia đình, có con rồi nên sự cạnh tranh của tôi nằm ở việc phải làm sao mà khi bạn diễn bỏ ra nhiêu đó công sức thì mình cũng phải bỏ ra tương tự hoặc nhiều hơn để phối hợp, cho ra tác phẩm hay phục vụ khán giả. Tôi ý thức công việc của mình không chỉ nằm ở cá nhân mà thuộc phạm vi tập thể để cho ra tác phẩm hay, tốt nhất. Chứ để nói cạnh tranh tiêu cực như ngày xưa thì tôi không còn. Tôi nghĩ có lẽ do mình sinh con xong nên đổi tính. Bây giờ tôi khác rất nhiều trong cư xử, tính cách.
* Làng giải trí rất rộng mà cũng rất nhỏ. Ngọc Lan có ngại chạm mặt chồng cũ ở sự kiện không? Thậm chí là một mai, Thanh Bình đi cùng một bóng hồng khác?
- Không phải riêng môi trường showbiz, trong các lĩnh vực khác cũng vậy, chúng ta bắt gặp nhiều cặp đôi họ đến với nhau mà cùng chung môi trường. Chuyện ly hôn rồi sau này gặp lại nhau diễn ra cũng khá thường xuyên. Tôi với anh Bình cũng vậy, khi không còn là vợ chồng nữa thì trong cùng một môi trường chúng tôi vẫn là đồng nghiệp. Mà đồng nghiệp thì việc gặp mặt nhau là chuyện sẽ và phải xảy ra. Đối với tôi, chuyện đó không thành vấn đề. Còn có chạnh lòng hay ngại không thì phải va chạm thật sự tôi mới biết được.
* Cảm ơn Ngọc Lan vì những chia sẻ này. Chúc chị sức khỏe và thành công hơn trong các dự án sắp tới.
Theo Thạch Anh-Anh Thư (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.