Ý tưởng đột phá giúp nhóm bạn bán sạch hoa tulip ế giữa đại dịch COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Suy nghĩ đột phá đã giúp 5 người bạn cứu được cánh đồng hoa tulip của mình, trong khi nhiều người khác chật vật vì bán ế trong thời điểm dịch bệnh từ virus corona chủng mới (COVID-19) lây lan mạnh.
Cánh đồng hoa của Tulip Town hồi cuối tháng 4 - Ảnh: NEW YORK TIMES
Cánh đồng hoa của Tulip Town hồi cuối tháng 4 - Ảnh: NEW YORK TIMES
Mùa xuân - mùa hoa tulip năm nay - đến đúng lúc đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới. Hoa tulip thường bán rất chạy trong mùa này, đặc biệt trong Ngày của mẹ và Lễ tình nhân. Thế nhưng vì dịch bệnh, 3/4 số hoa tulip của Mỹ chất đống không người mua.
Từ thành phố Seattle cho tới hạt Skagit của bang Washington, lễ hội hoa tulip thu hút hàng trăm ngàn người cũng bị hủy bỏ. Không có lễ hội cũng đồng nghĩa với việc các nhà hàng, khách sạn hay tiệm hoa không có thu nhập.
Ngành công nghiệp hoa 65 triệu USD của địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề.
Thế nhưng, đây lại là thời điểm 5 chủ nhân đồng thời là 5 người bạn của công ty hoa Spinach Bus tìm ra ý tưởng kinh doanh đột phá.
Cùng tốt nghiệp trường trung học Mount Vernon tại tiểu bang Washington (Mỹ), cả 5 người, nay ở độ tuổi 40, giữ liên lạc cho đến khi mỗi người có gia đình và sự nghiệp riêng. Một năm trước, ông Andrew Miller là liên hệ 4 người bạn cũ để nói về ý tưởng này về làm chung, và được đồng ý.
Spinach Bus đầu tư vào Tulip Town - một vườn hoa tulip nhỏ tại Mount Vermon, Washington, Mỹ. Thay vì kinh doanh theo mô hình cũ là giao búp hoa cho các nhà vườn, nhóm bán thẳng những bó hoa tươi.
Một cánh đồng hoa tulip khác ở Mount Vermon, Washington, Mỹ - Ảnh: NEW YORK TIMES
Một cánh đồng hoa tulip khác ở Mount Vermon, Washington, Mỹ - Ảnh: NEW YORK TIMES
Giữa thời điểm khó khăn, Spinach Bus nhận thấy ngày càng đông người dân trên cả nước Mỹ muốn tri ân các nhân viên y tế và những người làm việc tại tuyến đầu phóng chống dịch bệnh. Họ nảy ra ý tưởng tiếp thị bó hoa của mình như một lời tri ân, đồng thời là hình thức quyên góp cho dịch bệnh.
Chương trình Color for Courage ra đời, và hiện đang có hơn 4.700 đơn hàng với giá 15 USD/bó hoa.
"Chỉ trong ngày đầu tiên, chúng tôi đã bán hết hàng", bà Rachael Ward Sparwasser, cựu luật sư, nhà đầu tư và nay là thành viên của Spinach Bus, nói và kể rằng họ đã giao 8.000 thùng hoa.
Từng bó tulip được đóng thùng tại Tulip Town - Ảnh: NEW YORK TIMES
Từng bó tulip được đóng thùng tại Tulip Town - Ảnh: NEW YORK TIMES
Ông Miller có ý tưởng táo bạo tiếp theo: trực tuyến cảnh cánh đồng hoa tulip vào bình minh và hoàng hôn lên Facebook. Hàng ngày, ông đi lại chậm rãi xuyên cánh đồng hoa, quanh toàn rồi cận cảnh từng búp hoa và trả lời câu hỏi của người xem.
Đây cũng là cách ông quảng bá cho cánh đồng hoa của mình, gửi lời cảm ơn tới những khách hàng đã ủng hộ họ.
Ông Andrew Miller quay trực tiếp cánh đồng hoa lên Facebook - Ảnh: NEW YORK TIMES
Ông Andrew Miller quay trực tiếp cánh đồng hoa lên Facebook - Ảnh: NEW YORK TIMES
Vào cuối tháng 4, nhóm bạn tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, làm vườn dâu tự hái để thu hút du khách hậu dịch bệnh. Ý tưởng của Spinach Bus là trong khi các bậc phụ huynh nhâm nhi rượu vang và bia ở vườn nho bên cạnh, con cái của họ có thể vui chơi trong vườn dâu này.
VŨ NGUYÊN (Theo New York Times/TTO)

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.