Chàng trai 'mâm nào cũng có mặt'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phan Hoàng Đăng Khoa (25 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM) không chỉ giỏi học thuật mà còn chơi thể thao giỏi, liên tục giật giải các hội thi văn nghệ. 
Trong suốt những năm đi học, Khoa tham gia rất nhiều hoạt động phong trào của trường -  Nhân vật cung cấp
Trong suốt những năm đi học, Khoa tham gia rất nhiều hoạt động phong trào của trường - Nhân vật cung cấp
Điều đặc biệt nữa, Khoa đã khởi nghiệp thành công từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.
Cùng sinh viên ngành y khởi nghiệp
Từng nhiều lần tiếp xúc Khoa với vai trò là chủ tịch Hội sinh viên của Trường ĐH Y Dược TP.HCM, chúng tôi thật sự ngạc nhiên khi biết Khoa là ông chủ của một công ty khởi nghiệp từ lúc còn ngồi trên ghế giảng đường.
Xuất phát từ thực tế lịch học dày đặc khiến sinh viên ngành y hầu như rất hạn chế về kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp, Khoa nuôi quyết tâm khởi nghiệp để vừa rèn luyện bản thân, vừa tạo môi trường cho sinh viên ngành y tiếp cận với khởi nghiệp.
Khoa dành dụm tiền làm thêm cộng với vay từ gia đình để thành lập Công ty Origen Việt Nam, với giai đoạn đầu là tham gia các dự án truyền thông trong lĩnh vực y tế và giáo dục. Bên cạnh đó, đầu tư nghiên cứu các hướng phát triển công nghệ phục vụ y tế.
“Mình xác định mục tiêu của dự án là trau dồi kỹ năng, kiến thức quản trị và điều hành, cũng như tạo môi trường làm quen với một lĩnh vực không mới nhưng vô cùng tiềm năng cho bạn bè và các em khóa dưới cùng tham gia, tích lũy kinh nghiệm. Qua 2 năm, dự án để lại dấu ấn với sản phẩm sổ tay lâm sàng chuyên dụng cho sinh viên y khoa, cũng như là đối tác của nhiều chiến dịch truyền thông trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm và dịch vụ khám chữa bệnh”, Khoa chia sẻ.
Hiện tại, khi vừa mới ra trường, Khoa đã trúng tuyển chức Trưởng phòng Kinh doanh - tiếp thị tại Phòng khám đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn 2. Nhưng anh vẫn dành thời gian ngoài giờ để hỗ trợ sinh viên tiếp tục phát triển dự án, để dự án luôn là môi trường tốt cho sinh viên y dược được trải nghiệm khởi nghiệp.
“Tốt nghiệp ngành bác sĩ y học cổ truyền là một ngành thiên về học thuật, nhưng lại mong muốn ứng tuyển vào một vị trí quản lý, điều hành trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ y tế, nên mình đã phải thuyết phục nhà tuyển dụng bằng chính nền tảng kinh nghiệm tự lập khởi nghiệp, các sản phẩm truyền thông đã tạo ra và tư duy chiến lược thông qua 3 vòng phỏng vấn. Tất cả những kỹ năng có được bây giờ, đều nhờ vào quá trình mình vận hành dự án khởi nghiệp”, Khoa cho biết.
Để có thể khởi nghiệp, Khoa đã chấp nhận việc phải dành thời gian tự học với những phương pháp đặc thù hơn để vẫn đạt kết quả mong muốn. “Vì học ngành y, nghề ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người, không thể cho phép sự sơ sài trong tiếp thu kiến thức. Mình đã dành nguyên năm nhất ĐH để tìm ra phương pháp học tập tốt nhất cho bản thân, đó chính là cơ sở cho việc “dư dả” thời gian để vừa học vừa hoạt động phong trào vừa bắt tay vào khởi nghiệp”, Khoa bật mí.
Dự án khởi nghiệp của Khoa cũng đã thắng lớn 110 triệu đồng trong cuộc thi khởi nghiệp NTTU Startup Openday 2019.
Có niềm tin là có tất cả
Khoa kể: “Bản thân làm quen với công tác phong trào ngay từ lúc còn học tiểu học, nên mình luôn dành thời gian tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao tại trường. Mình đã nhiều năm liền đoạt giải A hội thi văn nghệ chào mừng 20.11, giải nhì môn bóng đá nam, giải nhất múa lân mừng Tết Trung thu…”.
Khoa còn đoạt giải thưởng Kim Đồng của Hội đồng Đội T.Ư, giải Tin học trẻ tỉnh Quảng Nam, giải nhất học sinh giỏi môn sinh học của tỉnh, sau này là á khoa đầu vào ngành bác sĩ y học cổ truyền của Trường ĐH Y Dược TP.HCM… Nói vui như người xứ Quảng là “mâm nào cũng có mặt”, và điều này rất đúng với anh chàng đa năng này.
“Mình cảm thấy may mắn, bởi mình có lý tưởng sống tốt đẹp, có môi trường rèn luyện không ngừng, mục tiêu phấn đấu rõ ràng. Bên cạnh đó, được tín nhiệm giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng như Bí thư Đoàn khoa, Chủ tịch Hội sinh viên trường cũng là những thách thức mang đến bài học vô cùng giá trị mà không phải sinh viên nào cũng có cơ hội trải qua”, Khoa tự hào chia sẻ.
Nhìn lại quãng đời sinh viên của mình, Khoa cho biết anh cảm thấy rất trân quý: “Trong quá trình học tập cũng như khởi nghiệp, mình nhận ra niềm tin là một yếu tố then chốt. Niềm tin tạo nên động lực, niềm tin tạo ra lớp giáp phòng vệ trước những khó khăn. Với người trẻ, để tìm kiếm một hệ thống lý tưởng cao quý, một tấm gương sáng để noi theo, từ đó tạo ra niềm tin vào cuộc sống, niềm tin vào giá trị của lao động và niềm tin vào bản thân là hết sức quan trọng”.
Theo Nữ Vương (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.