Cán bộ trồng quất thế thu về hàng trăm triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một cán bộ ở Hội An xuất hàng trăm chậu quất thế dịp Tết Nguyên đán thu về hàng trăm triệu đồng.
Thị trường quất cảnh ở Hội An (tỉnh Quảng Nam) đang có xu thế hướng đến các chậu quất tiểu cảnh phù hợp với việc chưng tết trong gia đình vì vừa nhỏ gọn nhưng có kiểu dáng bắt mắt.
 Anh Trương Hướng đang cắt tỉa để tạo dáng cho cây quất. Ảnh: T.C
Anh Trương Hướng đang cắt tỉa để tạo dáng cho cây quất. Ảnh: T.C
Những ngày này,  các nhà vườn trồng quất ở 2 phường Cẩm Hà và Thanh Hà (TP.Hội An), đâu đâu cũng tràn ngập sắc vàng của quất cảnh.
Nhiều thương lái từ khắp mọi miền đổ xô về "thủ phủ" quất cảnh lớn nhất miền Trung để gom hàng cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán 2020.
Cũng như hàng nghìn hộ nông dân khác của địa phương chọn trồng quất để bán Tết, anh Trương Hướng - cán bộ Tư pháp phường Thanh Hà (TP.Hội An) cũng đang tất bật cho vụ quất cuối năm.
Không chỉ trồng quất cảnh mang tính đại trà, anh cán bộ với bàn tay nghệ thuật đã tạo ra hàng trăm chậu quất tiểu cảnh độc đáo.
Cây quất được anh Hướng tạo thế thác nước Ảnh: T.C
Cây quất được anh Hướng tạo thế thác nước Ảnh: T.C
Anh Hướng cho biết, 20 năm công tác ở UBND phường, cũng ngần ấy thời gian anh gắn bó thêm với nghề trồng quất cảnh. Đặc biệt, 5 năm trở lại đây, anh tập và theo đuổi đam mê "chơi" quất tiểu cảnh.  
"Tôi vốn là thợ điêu khắc gỗ mỹ nghệ, cái nghề đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ rất cao. Nhờ vậy, khi mới rẽ hướng sang làm quất tiểu cảnh, tôi không thấy khó khăn mấy. Tôi tìm những cây quất có bộ rễ tốt, gốc đẹp rồi dày công uốn nắn, tỉa tót cành và tạo nên quất tiểu cảnh bắt mắt. Ban đầu chỉ là làm chơi nhưng không ngờ đem lại thu nhập cao như vậy" - anh Hướng chia sẻ.
Anh Hướng cho hay, riêng đối với quất tiểu cảnh có rất nhiều thế. Nhưng ở vườn quất tiểu cảnh của anh chủ yếu có 2 thế chính là thế trực và thế thác nước.
Đề cập đến số lượng quất xuất vườn trong dịp Tết Nguyên đán, cán bộ Tư pháp phường Thanh Hà không ngại tiết lộ: "Tầm giữa tháng chạp, các thương lái từ Đà Nẵng và một số tỉnh khác sẽ tìm tới tận vườn để đặt hàng. Riêng quất tiểu cảnh, tôi dự kiến xuất bán trên dưới 100 chậu và thu về khoảng 100 triệu đồng, tùy vào dáng mỗi cây quất và người mua".
Giá một chậu quất tiểu cảnh dao động trong khoảng từ 600 nghìn đồng đến 3 triệu đồng. Không ít chậu thế đẹp có giá lên tới 5-6 triệu đồng.
Cùng với 200 chậu quất cảnh, 100 chậu quất tiểu cảnh, những chậu bonsai như thế này đang hứa hẹn giúp anh Hướng "bỏ túi" trên dưới 300 triệu đồng trong dịp cuối năm này.
Theo THANH CHUNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.