Chất lượng là thước đo của sản phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong bối cảnh sản xuất kinh doanh ngành thực phẩm còn thật giả khó lường, Công ty TNHH một thành viên Bò khô Huy Vũ Đak Đoa đã tìm được lối đi riêng trên thị trường với sản phẩm bò khô được làm từ 100% bò cỏ nguyên chất.
Chị Trần Thị Diễm Kiều (SN 1988)-Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bò khô Huy Vũ Đak Đoa (168 Lý Thường Kiệt, thị trấn Đak Đoa)-cho biết: Cũng giống như nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm, nền tảng của Công ty xuất phát từ Cơ sở chế biến bò khô Huy Vũ Đak Đoa với kinh nghiệm hơn 23 năm qua. Với mong muốn Công ty ngày một phát triển, cùng với việc nỗ lực hoàn thiện sản phẩm từ chất lượng đến mẫu mã, doanh nghiệp cần có chiến lược tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm, đăng ký bảo hộ thương hiệu, lựa chọn phân khúc thị trường bán lẻ gắn với lộ trình đầu tư dây chuyền thiết bị, nhà xưởng đạt tiêu chuẩn…
  Sản phẩm bò khô Huy Vũ là một trong những sản phẩm nông sản tiêu biểu của huyện Đak Đoa.  Ảnh: S.C
Sản phẩm bò khô Huy Vũ là một trong những sản phẩm nông sản tiêu biểu của huyện Đak Đoa. Ảnh: S.C


Ông Lê Tấn Hùng-Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Đoa: Sản phẩm bò khô Huy Vũ là một trong những mặt hàng nông sản tiêu biểu của huyện Đak Đoa. Hiện chúng tôi đang tích cực hướng dẫn doanh nghiệp trong việc hoàn thiện các hồ sơ, quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ đưa sản phẩm tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm trong và ngoài tỉnh”.  


Vài chục năm trở về trước, sản phẩm của bò khô Huy Vũ chủ yếu phân phối qua kênh truyền thống là các chợ đầu mối gắn với hình thức mua đứt bán đoạn, thị trường bó hẹp trong huyện, trong tỉnh. Hiện nay, thông qua website: bokhohuyvu.com hoặc mạng xã hội Facebook, khách hàng trong và ngoài tỉnh có thể tìm hiểu sản phẩm, lựa chọn đặt hàng qua điện thoại hoặc giao dịch trực tuyến 24/24 giờ. Theo đó, từ chỗ thị trường bó hẹp trong phạm vi nhỏ thì nay sản phẩm bò khô Huy Vũ đã mở rộng đầu mối sỉ, lẻ trong tỉnh, đơn hàng xuất liên tục cho các khách hàng tại các tỉnh, thành như: Kon Tum, Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… Trong bối cảnh thị trường thực phẩm thật giả lẫn lộn, việc xây dựng niềm tin người tiêu dùng bằng chính chất lượng sản phẩm là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. “Cha mẹ đã cho mình cái nghề để kế thừa. Việc của mình là phát triển tên tuổi sản phẩm, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Hàng thật-giá thật-chất lượng thật là lựa chọn của chúng tôi để phát triển sản phẩm”-chị Kiều chia sẻ.
Để sản phẩm đứng được trên thị trường, ngay từ khâu đầu vào, doanh nghiệp thực hiện liên kết với các cơ sở giết mổ tập trung đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh để đảm bảo nguồn thịt bò cỏ đạt chất lượng cao nhất, tuyệt đối không dùng nguồn hàng trôi nổi, hàng pha tạp. Riêng đối với gia vị sả tươi dùng tẩm ướp, Công ty cũng trực tiếp liên kết với một đầu mối có nguồn hàng sạch, uy tín. Bên cạnh đó, Công ty còn chú trọng nghiên cứu tâm lý, khẩu vị khách hàng để đa dạng hóa sản phẩm như: khô bò xé sợi, khô bò miếng, khô bò cây, khô bò cục hoặc khô heo sợi, khô heo miếng. Đồng thời, Công ty không ngừng cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm để nâng tầm giá trị sản phẩm, hướng tới phân khúc thị trường đặc sản chất lượng cao “made in Đak Đoa”. Bởi theo tiết lộ của doanh nghiệp, thời gian tới, đơn vị sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm mới gắn với địa danh Đak Đoa.
Cũng theo sự chia sẻ của chị Kiều, Công ty TNHH một thành viên Bò khô Huy Vũ Đak Đoa là doanh nghiệp trẻ nên cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, chăm sóc tốt lượng khách hàng hiện có. “Năm tới, chúng tôi có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà xưởng, thiết bị sản xuất để đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng. Công ty đang tiếp tục hoàn thiện các quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của ngành thực phẩm, gắn mã QR truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tham gia các phiên chợ nông sản, hội chợ, hội thảo xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường cho sản phẩm”-chị Kiều thông tin.
Trao đổi với P.V, anh Thái Nguyễn Trung Thành-Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai-cho biết: Ở góc độ người tiêu dùng, sau vài lần thưởng thức, tôi khá ưng ý với sản phẩm bò khô Huy Vũ. Thịt bò không nồng mùi gia vị mà có vị thơm ngọt đặc trưng, từng sợi dai, mềm. Còn ở phương diện thành viên Câu lạc bộ Khởi nghiệp, chị Kiều đã có bước đi đúng hướng khi Công ty TNHH một thành viên Bò khô Huy Vũ Đak Đoa và sản phẩm thịt bò khô đang được thị trường, khách hàng đón nhận tích cực. Để tiến xa hơn, Công ty cần sự nỗ lực hơn nữa và có chiến lược bài bản, dài hơi.
 SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

(GLO)- Dù mới học lớp 5 và chưa từng qua trường lớp đào tạo nào về cơ khí nhưng ông Phạm Văn Bình (SN 1978, thôn Hưng Hà, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã sáng chế nhiều máy nông nghiệp giúp người nông dân giảm chi phí nhân công, tăng năng suất lao động.
Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.