Lê Văn Quốc: "Truyền lửa" để doanh nghiệp tỏa sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hơn 8 năm gắn bó với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam, bằng tất cả nhiệt huyết, quyết tâm của bản thân, cộng với sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên, doanh nhân Lê Văn Quốc-Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý AIA tại Gia Lai-đã gặt hái được rất nhiều thành công, đưa AIA đứng ở tốp đầu trên thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Gia Lai.
Tâm huyết với con đường mình chọn là điều dễ nhận thấy khi ngồi nói chuyện với doanh nhân Lê Văn Quốc. “Cuối năm 2010, dù đang là người điều phối cho một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước giải khát lớn ở thị trường 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum nhưng tôi vẫn từ bỏ để gia nhập AIA. Lý do là bởi tôi không thể cứ đi làm thuê và cũng không thể làm kinh doanh theo kiểu start-up vì không có vốn. Tôi muốn phát triển bản thân và nghĩ rằng mình phải chọn đi theo con đường nhượng quyền. Bảo hiểm nhân thọ AIA tại Gia Lai lúc bấy giờ phát triển chưa mạnh. Tôi nghĩ đây chính là cơ hội cho mình nếu biết phát triển hệ thống đại lý”-anh Quốc kể. 
Với rất nhiều nỗ lực, chỉ 2 năm sau, anh đã vươn lên trở thành Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý AIA tại Gia Lai. Liên tục những năm sau đó, Văn phòng Tổng đại lý AIA tại Gia Lai luôn có kết quả tăng trưởng cao nhất trong hệ thống AIA Việt Nam. Nhờ đó, anh Quốc cũng được tín nhiệm trở thành thành viên của Hội đồng Tư vấn kinh doanh AIA Việt Nam. Anh Quốc cho biết: “Mỗi năm, tăng trưởng của Văn phòng Tổng đại lý tại Gia Lai trung bình đạt trên 100%. Chỉ từ năm 2017 tới nay, do ảnh hưởng từ tình hình chung nên tăng trưởng có chậm lại, đạt khoảng 80%. Nhưng xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu bảo vệ nguồn tài chính của mỗi người cũng sẽ tăng, thị trường bảo hiểm nhân thọ theo đó sẽ rất phát triển trong vài năm tới”.
  Anh Lê Văn Quốc trong lần gặp mặt cựu danh thủ David Beckham- Đại sứ thương hiệu AIA toàn cầu. Ảnh: H.D
Anh Lê Văn Quốc trong lần gặp mặt cựu danh thủ David Beckham- Đại sứ thương hiệu AIA toàn cầu. Ảnh: H.D
Nói về sự thành công trong việc khẳng định vị thế của AIA tại Gia Lai nói riêng, của khu vực nói chung, anh Quốc cho rằng: “Đó là nhờ sự nỗ lực của tất cả các thành viên Văn phòng Tổng đại lý, tôi chỉ là người định hướng và “truyền lửa” cho họ thực hiện. Làm việc với tôi, các bạn được định hướng phát triển, được khơi gợi đam mê, được trao cho quyền tự quyết nên có thể phát triển tối đa khả năng của mình. Tôi xác định, khi mọi người cùng tỏa sáng nghĩa là doanh nghiệp tỏa sáng”.
Có lẽ đó là lý do vì sao nhân sự AIA tại Gia Lai rất ít thay đổi. Mỗi người đều hiểu rằng, muốn đạt được mục tiêu, họ buộc phải trải qua từng giai đoạn nhất định. Chị Nguyễn Ngọc Kim Anh-nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của Văn phòng Tổng đại lý AIA tại Gia Lai-giãi bày: “Tôi thực sự thích cách quản lý, cách làm việc của Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý. Tôi được Giám đốc định hướng, hướng dẫn tận tình, được trao quyền chủ động, tự quyết trong công việc của mình, miễn là đạt hiệu quả. Do vậy, tôi thấy tự tin và thoải mái. Nhưng tôi và các bạn làm việc ở đây đều hiểu rằng, Giám đốc trao quyền cũng đồng nghĩa với việc bản thân phải có trách nhiệm cao hơn với công việc”.
Không chỉ nhân viên Văn phòng Tổng đại lý AIA tại Gia Lai mà cả khách hàng cũng đều có ấn tượng vô cùng tốt đẹp về vị giám đốc trẻ đầy nhiệt huyết này. Chị Hoàng Thị Nga (thôn 10, xã Ia Tô, huyện Ia Grai), người vừa có chồng mất do viêm màng não đã không tiếc lời khen anh Quốc: “Tôi mua sản phẩm An Phúc Trọn Đời Ưu Việt của AIA cho chồng với trị giá 400 triệu đồng. Được 1 năm thì chồng tôi mất. Nông dân như tôi có biết làm gì đâu, nhất là trong cảnh đau buồn, bối rối này. Cũng may anh Quốc rất tận tình, chu đáo nên việc chi trả diễn ra rất nhanh để đảm bảo quyền lợi cho gia đình tôi”.
Cách đây hơn 2 năm, Văn phòng Tổng đại lý AIA tại Gia Lai có một trường hợp khách hàng vô cùng đặc biệt là anh Lê Văn Duẩn (SN 1989, trú tại xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang). Ngày 17-11-2016, anh Duẩn mua sản phẩm bảo hiểm An Phúc Trọn Đời Ưu Việt của AIA với số tiền bảo hiểm 700 triệu đồng, định kỳ phải đóng 14 triệu đồng/năm. Sau khi mua bảo hiểm được 3 ngày, hợp đồng còn chưa cầm trong tay, anh Duẩn vô cớ bị một nhóm thanh niên lạ mặt chém tử vong. Sau đó, chính anh Quốc đã tỉ mỉ xem xét mọi khía cạnh của sự việc để giải quyết sao cho đúng quy định nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. “Số tiền chi trả không thể đền bù một con người. Nhưng tôi nghĩ bên cạnh trách nhiệm thì còn cần có sự thấu hiểu, chia sẻ đối với những mất mát của gia đình khách hàng”-anh Quốc nói.
Với sự nỗ lực, trách nhiệm của bản thân, doanh nhân Lê Văn Quốc được vinh danh là Giám đốc Tổng đại lý AIA xuất sắc nhất khu vực Tây Nguyên, là một trong 10 giám đốc xuất sắc nhất của AIA trên cả nước, là thành viên Hội đồng Tư vấn kinh doanh AIA Việt Nam... Dưới sự điều hành của anh, Văn phòng Tổng đại lý AIA tại Gia Lai đang ngày càng lớn mạnh với trên 450 đại lý chuyên nghiệp, đại lý ngoại hạng. Ngoài văn phòng chính tại Pleiku, AIA còn có chi nhánh tại Ayun Pa và sắp tới sẽ mở thêm chi nhánh ở thị xã An Khê. Chưa dừng lại ở đó, với sự năng động và đầy nhiệt huyết, ngoài việc kinh doanh, anh Quốc còn luôn tích cực trong các hoạt động xã hội và đã dành hàng trăm triệu đồng cùng với AIA Việt Nam tặng xe đạp cho học sinh nghèo, tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện khác trên địa bàn tỉnh.
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.