Khởi nghiệp: Tiền không phải là quan trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để khởi nghiệp, nhiều bạn trẻ hỏi tiền đâu nhưng thực sự thì tiền cũng cần nhưng không phải là quá quan trọng bởi nếu ý tưởng tốt rất dễ huy động vốn.

Từ trái qua: Doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh và doanh nhân Nguyễn Phi Vân
Từ trái qua: Doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh và doanh nhân Nguyễn Phi Vân



Doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Văn hóa Sách chia sẻ như vậy tại chương trình Đối thoại với CEO, chủ đề: "Học và làm gì để thành công trong thời đại 4.0?" do Trường ĐH Công nghệ TP HCM vừa tổ chức. Tham gia chương trình đối thoại còn có doanh nhân Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Vietnam Angel Network.

Đến với chương trình, hai diễn giả mang đến cho sinh viên cái nhìn toàn diện về thị trường và doanh nghiệp trong thời đại 4.0; phân tích các nội dung về vấn đề kinh doanh và khởi nghiệp. Doanh nhân Nguyễn Phi Vân lưu ý với sinh viên rằng để khởi nghiệp, điều đầu tiên là ý tưởng cùng giải pháp.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh cho rằng các bạn sinh viên tốt nghiệp ĐH có thể khởi nghiệp hoặc đi làm thuê. Tuy nhiên, theo ông thì ngay cả muốn khởi nghiệp cũng nên có một thời gian đi làm thuê ở doanh nghiệp một thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức, thậm chí là cả mối quan hệ. Để khởi nghiệp thành công cần phải có nhiều yếu tố như quản lý con người, quản trị dòng tiền, kêu gọi vốn, xây dựng tập thể gắn bó xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt… những yếu tố này, sinh viên mới ra trường không thể nào có đủ các kiến thức để khởi nghiệp.

"Để khởi nghiệp, nhiều bạn trẻ hỏi tiền đâu nhưng thực sự thì tiền cũng cần nhưng không phải là quá quan trọng bởi nếu ý tưởng tốt rất dễ huy động vốn"- doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh, chia sẻ.

Các diễn giả đều cho rằng, trong thời đại 4.0 thì sinh viên phải chuẩn bị thật tốt kiến thức chuyên ngành, kỹ năng, thái độ và đặc biệt là tiếng Anh. Không có tiếng Anh thì coi như "mù chữ".

 

H.Lân (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Rah Lan H’Nhum: “Cán bộ giỏi-phong trào mạnh”

Rah Lan H’Nhum: “Cán bộ giỏi-phong trào mạnh”

(GLO)- Chị Rah Lan H’Nhum-Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Dun (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) được mọi người biết đến bởi sự gắn bó, hết lòng với công tác Hội. Chị là gương sáng về “cán bộ giỏi-phong trào mạnh” và là điểm tựa vững chắc của phụ nữ ở địa phương.

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

(GLO)- Dù mới học lớp 5 và chưa từng qua trường lớp đào tạo nào về cơ khí nhưng ông Phạm Văn Bình (SN 1978, thôn Hưng Hà, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã sáng chế nhiều máy nông nghiệp giúp người nông dân giảm chi phí nhân công, tăng năng suất lao động.
Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Hành trang sau khi rời quân ngũ

Hành trang sau khi rời quân ngũ

(GLO)- Những ngày cận Tết, toàn tỉnh Gia Lai có hàng ngàn chiến sĩ trở về địa phương sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Chia tay đơn vị, nơi từng gắn bó trong suốt 2 năm với bao kỷ niệm khiến mỗi chiến sĩ không khỏi bịn rịn, lưu luyến.
Thu nhập khấm khá nhờ nuôi dúi

Thu nhập khấm khá nhờ nuôi dúi

Anh Phùng Ngọc Thuật (30 tuổi), ngụ xã Lai Đồng, H.Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, quyết định rời TP.HCM về quê nuôi dúi và đã bước đầu thành công khi mỗi tháng thu được 40-50 triệu đồng.