Trần Lưu Hồng Loan: Giải bạc chương trình "Cây chổi vàng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hẹn mãi cuối cùng chúng tôi cũng gặp được chị Loan vào một buổi chiều muộn. Trong căn nhà cấp 4 tại con hẻm nhỏ thuộc tổ 11 (phường Diên Hồng, TP. Pleiku), chị rót nước mời khách rồi vui vẻ bắt chuyện.

Theo chị Loan, trước khi đến với nghề quét rác, chị không có công việc ổn định. Để có tiền trang trải cuộc sống, chị phải đi mua từng mớ rau hay các loại đồ ăn vặt về bán lại ở Trung tâm Thương mại Pleiku. Thu nhập bấp bênh nên năm 2010, chị xin vào làm công nhân tại Công ty. Lúc mới vào làm là đang mùa mưa, lại chưa quen việc nên không ít lần chị thấy nản. “Thời điểm đó, chưa quen với việc đẩy xe rác nên tôi gặp rất nhiều khó khăn. Đã thế, đôi chân liên tục phồng rộp lên rất đau, phải dùng đến thuốc để điều trị. Nhiều lúc thấy rất nản nhưng nghĩ đến miếng cơm manh áo và việc học của các con, tôi lại cố gắng”-chị Loan nhớ lại.

   Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nên chị Loan nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Ảnh: N.H
Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nên chị Loan nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Ảnh: N.H



Tuy nhiên, khi đã quen với công việc, chị Loan lại càng muốn gắn bó và luôn chủ động sắp xếp tươm tất công việc gia đình để làm tốt nhiệm vụ. Việc đi sớm về khuya, dãi nắng dầm mưa với chị đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống. Chị chưa khi nào có ý định bỏ việc dù suốt 9 năm qua chưa có năm nào được đón giao thừa cùng gia đình, dù phải đối mặt với nhiều nguy hiểm. “Vào một buổi tối tháng 7-2018, khi tôi và một đồng nghiệp đang đẩy xe rác trên đường thì bất ngờ bị một chiếc xe máy tông vào khiến đồng nghiệp của tôi ngã xuống đường. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng vì vết thương quá nặng nên chị ấy đã không qua khỏi. Cho đến giờ, sự việc đó vẫn còn khiến tôi bị ám ảnh”-chị Loan kể.

Hiện nay, chị Loan cùng nhóm công nhân gồm 10 người phụ trách việc thu gom rác thải tại một số tuyến đường chính thuộc phường Diên Hồng và Ia Kring với chiều dài hơn 3 km. Cứ đến 19 giờ hàng ngày, chị lại bắt đầu công việc của mình cho đến tận 1 hoặc 2 giờ sáng hôm sau mới trở về nhà. Công việc vất vả là vậy nhưng nhìn đường phố sạch đẹp vào ngày mới, chị lại thấy rất vui và càng bền bỉ cống hiến. Chính vì luôn nỗ lực trong công việc và tận tâm với nghề nên năm nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, chị còn thường xuyên vận động người dân địa phương gìn giữ vệ sinh môi trường. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn vì mọi chi tiêu chỉ trông vào đồng lương công nhân của chị và tiền làm phụ hồ của chồng nhưng anh chị vẫn nuôi 3 đứa con ăn học đầy đủ, trong đó, đứa con đầu học lớp 11, đứa thứ 2 học lớp 7 và con út học lớp 2.

Trong nhà chị giờ treo đầy bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công ty vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lao động giỏi, lao động sáng tạo, giỏi việc nước-đảm việc nhà... Đặc biệt, năm 2017, chị vinh dự đạt giải bạc chương trình “Cây chổi vàng” do Hiệp hội Môi trường, Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức. Thế nhưng, với chị, mong muốn lớn nhất là có được cái nhìn sẻ chia của mọi người về nghề quét rác và đặc biệt là mọi người có ý thức hơn trong việc gìn giữ vệ sinh môi trường. “Khi chương trình “Cây chổi vàng” được tổ chức, tôi thấy rất vui vì nghề quét rác của chúng tôi đã được xã hội vinh danh. Đây là động lực để tôi tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp làm đẹp thành phố”-chị Loan bày tỏ.

 NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.