Những cuốn sách truyền cảm hứng khởi nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên vừa trao tặng cho Thư viện tỉnh 1.000 cuốn sách nằm trong tủ sách “Nền tảng đổi đời” nhằm truyền cảm hứng khởi nghiệp, tinh thần dám thách thức thất bại cùng khát vọng thành công đến các bạn trẻ.
Đây là những cuốn sách kinh điển của thế giới kể về những bài học thành công của các quốc gia, các cá nhân như: “Quốc gia khởi nghiệp” (Saul Singer và Dan Senor), “Đắc nhân tâm” (Dale Carnegie), “Nghĩ giàu, làm giàu” (Napoleon Hill), “Không bao giờ là thất bại. Tất cả là thử thách” (Chung Ju Yung) và “Khuyến học” (Fukuzawa Yukichi). Như vậy, tiếp nối các tỉnh, thành khác trong cả nước, Thư viện tỉnh Gia Lai chính thức có những cuốn sách quý mà Trung Nguyên trao tặng. Có thể xem đây là món quà giúp các bạn đọc trẻ có thêm động lực và khát vọng khởi nghiệp mạnh mẽ, dần hoàn thiện bản thân để vươn tới thành công.
 Tủ sách “Nền tảng đổi đời” được Thư viện tỉnh chia sẻ ngay cho bạn đọc. Ảnh: N.B
Tủ sách “Nền tảng đổi đời” được Thư viện tỉnh chia sẻ ngay cho bạn đọc. Ảnh: N.B
Tại buổi trao-nhận sách diễn ra ở Thư viện tỉnh, hàng trăm bạn đọc trẻ tuổi không chỉ được tiếp cận với bộ sách quý mà còn được chia sẻ về những bài học thành công nhất của các quốc gia, các cá nhân trong mỗi cuốn sách. “Mỗi tựa sách cầm trên tay góp phần truyền cho bạn nguồn cảm hứng để rèn cho mình ý chí, nghị lực, sức mạnh và cả khát vọng vượt qua mọi khó khăn nhằm vươn tới thành công trên chặng đường lập thân, lập nghiệp”-bà Nguyễn Thị Thủy-Giám đốc Thư viện tỉnh hy vọng. Đó còn là bài học quý về những nỗ lực vượt qua thất bại, đúc rút kinh nghiệm sau những vấp ngã để vươn tới thành công. Sau mỗi câu chuyện thành công lẫn thất bại mà cuốn sách mang lại là một hành trình rèn luyện, nỗ lực không ngừng, tinh thần không bao giờ buông bỏ để khẳng định chân lý: “Chiến thắng bản thân mới có thể chiến thắng tất cả”.
Giám đốc Thư viện tỉnh chia sẻ thêm: “Những cuốn sách quý nằm trong tủ sách “Nền tảng đổi đời” do Trung Nguyên phối hợp với Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) trao tặng cho Thư viện tỉnh trong thời điểm ngành Thư viện đã và đang đóng vai trò nòng cốt thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc của Thủ tướng Chính phủ đã tiếp thêm sức mạnh cho nguồn lực thông tin của Thư viện. Với nguồn lực đó, chúng tôi sẽ thực hiện quảng bá, giới thiệu sâu rộng đến nhân dân trên địa bàn tỉnh về tủ sách này, góp phần tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về việc đọc sách, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh trong mỗi người, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập”.
Sau khi nhận sách, Thư viện tỉnh đã chia sẻ ngay món quà này tới tận tay bạn đọc với thông điệp: “Thư viện cùng bạn đọc tiếp tục lan tỏa tình yêu với sách”. Những bạn trẻ đang nuôi dưỡng khát vọng khởi nghiệp, chưa mạnh dạn, tự tin có thể tìm đọc những cuốn sách nền tảng này như một khởi đầu cần thiết. Đúng như tinh thần của người đứng đầu Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ qua từng đầu sách do ông lựa chọn để trao tặng cho các cá nhân, gia đình, cộng đồng, thôn xóm, các trường đại học, cao đẳng, thư viện, nhà văn hóa… trên toàn quốc, tinh thần khởi nghiệp cần được lan tỏa từ mỗi cá nhân, mới dần xây dựng một đất nước giàu mạnh và hùng cường. Do vậy, không chỉ những cuốn sách vừa được trao tặng, tinh thần khởi nghiệp-kiến quốc của người đứng đầu một tập đoàn lớn cũng góp phần truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ hiện nay trên bước đường lập thân lập nghiệp.
 NGUYÊN BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.