"Vòng tay yêu thương"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là tên một câu lạc bộ (CLB) của học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). 2 năm qua, bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực,  CLB “Vòng tay yêu thương” đã gây quỹ, quyên góp hỗ trợ nhiều học sinh nghèo vượt khó.
Hoạt động ý nghĩa gần đây nhất của CLB là bán hoa dịp Valentine để gây quỹ giúp bạn nghèo. Từng bàn tay nhỏ bé nhanh chóng sắp xếp hoa, gói ghém sao cho thật đẹp. Mỗi bông hoa hồng được bán giá 15 ngàn đồng, mỗi bó khoảng 150 ngàn đồng. Em Nguyễn Thị Thùy Trang (lớp 12A6) vui vẻ cho biết: “Em và các bạn rất vui khi được tham gia các hoạt động gây quỹ từ thiện như: bán hoa, quyên góp quần áo cũ… để hỗ trợ các bạn học sinh khó khăn, thiếu may mắn trong cuộc sống nhằm động viên các bạn vượt khó, học giỏi. Thông qua các hoạt động này, chúng em cảm thấy mình năng động hơn và đặc biệt là biết yêu thương, chia sẻ với mọi người”.
  Các thành viên trong CLB “Vòng tay yêu thương” bán hoa gây quỹ.                    Ảnh: N.T
Các thành viên trong CLB “Vòng tay yêu thương” bán hoa gây quỹ. Ảnh: N.T
Thầy Hoàng Trọng Dũng-Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm-chia sẻ: “2 năm trước, thấy một số học sinh gặp khó khăn, thiệt thòi khi đến trường, một cựu học sinh của trường đã bày tỏ mong muốn tập hợp các bạn trong trường, tạo ra những hoạt động nhân văn, thiết thực để có thể giúp học sinh nghèo đến trường. Thấy học trò có tinh thần tương thân, tương trợ lẫn nhau, Ban Giám hiệu nhà trường và Đoàn trường đã cùng các em thành lập CLB “Vòng tay yêu thương”. Đến nay, CLB đã có hơn 120 thành viên hoạt động tích cực, hiệu quả, giúp đỡ 50 học sinh nghèo của trường vượt qua khó khăn”.
Câu lạc bộ đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: bán hoa trong các ngày lễ, Tết; quyên góp quần áo; vận động học sinh trong trường ủng hộ để có quỹ hoạt động. Trong năm học 2017-2018, CLB đã gây quỹ được 30 triệu đồng. Từ số tiền này, các thành viên CLB đã hỗ trợ học sinh nghèo trong trường hơn 3 triệu đồng để mua đồng phục, mua đồ dùng học tập, thăm các bạn đau ốm; tặng 19 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó (300 ngàn đồng/suất); tặng 48 suất quà (vở, bút, thước kẻ) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Câu lạc bộ cũng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ nhà trường hỗ trợ thường xuyên cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong trường mỗi tháng 300 ngàn đồng. Ngoài ra, CLB còn thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Ia Ko và tặng 2 suất quà trị giá 1,2 triệu đồng; tặng quà người nghèo tại xã Ayun...
Là một trong những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, em Phạm Thị Mai Linh (lớp 12A6) xúc động nói: “Em rất cảm động trước tình cảm của các bạn trong CLB “Vòng tay yêu thương” dành cho mình. Các bạn đã giúp đỡ em cả về vật chất lẫn tinh thần trong thời gian qua. Nhờ có các bạn, em có thêm động lực vượt qua khó khăn để tiếp tục đến trường”.
Nói về CLB “Vòng tay yêu thương”, thầy Nguyễn Hải Hà-Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm-nhận xét: “Câu lạc bộ mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về lòng nhân ái, tình yêu thương nên được các em hưởng ứng rất nhiệt tình, từ đó giúp đỡ được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, nhà trường luôn ủng hộ, hỗ trợ, định hướng các hoạt động ý nghĩa giúp các em vừa học tốt, vừa tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng”.
 NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.