Người trẻ ngày càng chú trọng cân bằng giữa việc làm và cuộc sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đa số người trẻ ở Anh ưu tiên yếu tố cân bằng giữa việc làm và cuộc sống khi đi xin việc.

Giới trẻ ngày nay chú trọng nhiều hơn đến cân bằng giữa cuộc sống và việc làm
Giới trẻ ngày nay chú trọng nhiều hơn đến cân bằng giữa cuộc sống và việc làm



Tờ Gibraltar Chronicle ngày 21/2 dẫn khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Ipsos (Pháp) cho thấy giới trẻ Anh khi tìm việc coi yếu tố quan trọng nhất sau tiền lương là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Khảo sát được thực hiện đối với 2.517 người từ 18-25 tuổi tại Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ trước thềm hội nghị thượng đỉnh thế giới sáng tạo về giáo dục (WISE) sắp diễn ra tại Paris.

Kết quả cho thấy 52% người được hỏi tại Anh cho biết họ luôn cân nhắc yếu tố cân bằng giữa việc làm và cuộc sống khi tìm việc, tỷ lệ cao hơn các nước còn lại trong khảo sát.
Tuy nhiên, chỉ 43% cho rằng hệ thống giáo dục giúp họ sẵn sàng để đi làm, trong khi tỷ lệ này ở Pháp là 37%.

Bên cạnh đó, khảo sát cho thấy dù Anh đang rời Liên minh châu Âu, người trẻ nước này vẫn lạc quan về tương lai và việc làm, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ và sáng tạo.

Tính chung 5 nước, 77% người trẻ, 70% nhà tuyển dụng cho rằng họ sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Nhiều người trẻ cũng cho rằng kỹ năng lập trình máy tính và tương tác với trí tuệ nhân tạo (AI) là quan trọng nhất trong thập niên tới.

Khánh An (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.