Nguyễn Thị Hương: Đưa trái cây sạch Gia Lai vươn xa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hơn 1 năm nay, những người sành ăn trái cây ở Pleiku đều biết đến cửa hàng trái cây Hương Béo (140 Trần Phú) của chị Nguyễn Thị Hương.

Nguyễn Thị Hương sinh ra và lớn lên tại Đak Lak. Sau khi theo học Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh và Đại học Tài chính-Kế toán TP. Hồ Chí Minh, chị ở lại thành phố này làm kế toán cho một công ty của Australia. Một thời gian sau, chị cùng bạn chung vốn mở cửa hàng bán đồ trang trí nội thất tại TP. Hồ Chí Minh nhưng việc kinh doanh không hiệu quả. Khi lập gia đình, chị quyết định về quê chồng ở Gia Lai để tiếp tục con đường kinh doanh đồ gỗ trang trí nội thất. Vậy nhưng sau gần 10 năm, gia tài của chị vẫn chỉ là đôi bàn tay trắng. Chán nản, năm 2014, chị chấp nhận dừng lại mọi công việc để dành thời gian ở nhà chăm sóc con cái.

 

Chị Nguyễn Thị Hương. Ảnh: H.Đ.T
Chị Nguyễn Thị Hương. Ảnh: H.Đ.T

Trong quãng thời gian này, mỗi khi rảnh rỗi, chị thường làm bánh sầu riêng cho con ăn. Để trẻ thích ăn bánh, chị nghĩ ra nhiều mẫu mã đẹp như hình các con thú vui nhộn. Khi làm nhiều, chị gửi tặng bạn bè cùng thưởng thức. Thấy bánh ngon, trẻ con rất thích, bạn bè mới khuyên chị mở rộng kinh doanh loại hình này. Sẵn vườn nhà có trồng bơ và sầu riêng, chị bắt tay vào làm bánh cung cấp cho người quen. Từ chỗ chỉ làm bánh, chị dần chuyển sang buôn bán trái cây sạch. Chị Hương cho biết: Hiện nay, trái cây “bẩn”, trái cây nhiễm hóa chất đã trở thành nỗi lo của đa số người tiêu dùng. Bởi vậy, muốn kinh doanh trái cây, trước hết phải là người có tâm, phải đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Với suy nghĩ ấy, từ chỗ buôn bán nhỏ lẻ, chị quyết định mở cửa hàng chuyên cung cấp trái cây sạch.

Để cửa hàng của mình tồn tại và phát triển, chị Hương đã dành rất nhiều thời gian đến các nhà vườn trong tỉnh tìm kiếm nguồn hàng. Khi đặt hàng với các chủ nhà vườn, chị luôn yêu cầu họ ký cam kết chỉ sử dụng phân bón hữu cơ, không sử dụng hóa chất trong quá trình chăm sóc cây trồng. Đổi lại, chị sẽ bao tiêu toàn bộ sản phẩm của họ với giá cao hơn thị trường. Bên cạnh chất lượng tươi ngon của trái cây, chị cũng luôn chú trọng hạ giá bán đến mức thấp nhất có thể để thu hút khách hàng.

Chính bởi sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, kể từ lúc mở cửa hàng buôn bán trái cây sạch đến nay, lượng khách hàng của chị Hương lúc nào cũng đông. Ngoài sầu riêng và bơ, chị còn đến các nhà vườn trong tỉnh để hợp đồng thu mua các loại trái cây khác như: na Thái, mít Thái, mãng cầu, xoài... cung cấp cho khách hàng. Hiện nay, ngoài cửa hàng chính, chị đã liên kết mở một chuỗi 10 cửa hàng bán trái cây sạch Gia Lai ở các tỉnh thành như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Nghệ An, Lào Cai... Bên cạnh đó, để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, chị ký hợp đồng mua hàng với các công ty nhập khẩu trái cây có thương hiệu ở Hà Nội và vận chuyển về Gia Lai bằng máy bay.

 

Kinh nghiệm khởi nghiệp của NGUYỄN THỊ HƯƠNG:


* Luôn đặt uy tín, chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
* Trong kinh doanh, phải luôn giữ cái tâm.
* Đam mê theo đuổi con đường đã lựa chọn.

Phong phú về chủng loại trái cây, chất lượng lại luôn đảm bảo nên chỉ trong một thời gian ngắn, những cửa hàng của chị Hương đã trở thành thương hiệu uy tín. Hiện nay đang là mùa sầu riêng, chị Hương cho biết, có ngày, chị xuất đi cả tấn sản phẩm. Còn trong những ngày giáp Tết, doanh thu bán hàng của chị mỗi ngày lên đến hơn 100 triệu đồng. Để đa dạng hóa mặt hàng, chị đang thử nghiệm chế biến các sản phẩm trái cây sấy khô như mít, xoài, đặc biệt là sản phẩm bột sầu riêng dùng làm bánh và nguyên liệu nấu chè. Bên cạnh đó, chị cũng liên kết với các nhà hàng, quán cà phê tổ chức tiệc buffet trái cây để giới thiệu với khách du lịch về những đặc sản trái cây Gia Lai.

Khi được hỏi về bí quyết để tạo dựng thương hiệu, chị Hương bộc bạch: “Hiện nay, khi nhiều người mua hàng chỉ còn biết đặt niềm tin vào người bán thì người bán phải luôn giữ được cái tâm trong sáng. Sản phẩm bán ra phải chất lượng, đảm bảo yêu cầu của khách, giá cả phải chăng. Chính vì thế, tôi luôn là người cuối cùng kiểm tra sản phẩm trước khi giao hàng. Nếu trong vòng 24 giờ mà khách hàng có nhu cầu đổi lại thì tôi sẵn sàng đáp ứng”.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.