Chàng trai mê thêu hoa hồng, chim hạc lên áo sơ mi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày Hoa hậu Đặng Thu Thảo mặc chiếc áo sơ mi trắng có thêu cành hoa hồng và ‘check in’ trên Facebook, cửa hàng của Nguyễn Hữu Phú tới tấp điện thoại đặt hàng. Trong một tháng đó, anh bán được hơn 500 chiếc áo.
 Nguyễn Hữu Phú
Nguyễn Hữu Phú
Nguyễn Hữu Phú năm nay 28  tuổi, chàng trai quê ở Hà Tĩnh tốt nghiệp Học viện Báo chí - Tuyên truyền đã chuyển vào TP.HCM lập nghiệp với công việc làm truyền thông. Tuy nhiên dòng máu đam mê thời trang và kinh doanh vẫn âm thầm chảy trong Phú. Anh luôn tự nhủ với bản thân sẽ phải khởi nghiệp với thời trang bằng một sản phẩm đặc biệt.
Một ngày tình cờ đang lang thang trên phố, Phú bắt gặp một bức tranh thêu bằng những sợi ruy băng xanh đỏ rất dễ thương. Anh chợt nảy ra ý tưởng, tại sao không thêu ruy băng lên áo sơ mi? Nói là làm, anh bắt tay tìm những người thợ giỏi nhất đồng hành cùng mình trong hành trình chinh phục giấc mơ.
Sơ mi làm thủ công hoàn toàn
Trên nền trắng của chiếc sơ mi giản đơn, người thợ cầm chiếc kim thêu, tỉ mỉ để kết từng sợi ruy băng đỏ, xanh lại gần nhau, trong phút chốc, đóa hồng đỏ rực rỡ bung nở trên ngực áo, chiếc sơ mi cổ điển trở thành sang trọng, có điểm nhấn hơn bao giờ hết.
 Một mẫu thêu ruy băng nụ tầm xuân trên áo sơ mi
Một mẫu thêu ruy băng nụ tầm xuân trên áo sơ mi
Phú chọn loại vải đặc biệt để cắt may áo sơ mi, loại vải này ngoài việc thoáng để mặc thoải mái, cần đáp ứng yêu cầu: phẳng, không dễ nhăn, có thể dễ dàng thêu ruy băng. Điều đặc biệt nhất, Phú yêu cầu những người thợ phải làm thủ công hoàn toàn.
“Thợ được dùng máy khâu, nhưng còn cắt, vắt sổ, thêu ruy băng… tất cả phải làm bằng tay. Thợ cũng phải cam kết chỉ làm độc quyền cho tôi. Chúng tôi mong muốn chiếc áo đến tay người dùng phải cẩn thận từng đường kim mũi chỉ...”, Phú nói.
Phú bắt đầu mở bán sản phẩm độc đáo của mình ngày 31-5-2016, chỉ sau 1 tháng chuẩn bị tất cả mọi thứ, với tổng số vốn có trong tay 300 triệu đồng. Chàng trai mê thời trang tâm niệm “nếu mất 300 triệu thì cũng không sao, ít nhất mình cũng được thử sức với đam mê và có nhiều bài học”. Đầu tiên, chàng trai 28 tuổi chỉ thêu hoa hồng và chim hạc lên áo, các mẫu này do anh tự thiết kế.  Sau đó, Phú tìm tòi nhiều hình thêu khác, đậm bản sắc Việt như hoa đào, hoa mai, nụ tầm xuân, chim họa mi, cành mận trắng…
“Có những thời điểm người ta đặt hàng nhiều quá, chúng tôi làm không xuể. Đặc biệt nhất là thời điểm hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo mặc chiếc áo sơ mi có thêu cành hoa hồng và check in Facebook, chúng tôi bán hơn 500 chiếc áo trong một tháng”, ông chủ trẻ tuổi hào hứng.
Tự hào mang hàng Việt Nam đi khắp thế giới
Đến nay, chiếc áo sơ mi thêu ruy băng thương hiệu 2B của Nguyễn Hữu Phú đã được nhiều doanh nhân và sao Việt hưởng ứng như hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương, hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên, ca sĩ Noo Phước Thịnh… Chiếc áo cũng theo Phú đến nhiều tuần lễ thời trang tại Ý, Pháp và được nhiều người khen ngợi. Họ trầm trồ khi thấy những hình thêu sinh động, từ sợi ruy băng chứ không phải chỉ màu, họ ngỡ Phú làm thời trang chuyên nghiệp chứ không phải một người tay ngang.
Chiếc áo thêu hoa hồng ấn tượng của Phú
Chiếc áo thêu hoa hồng ấn tượng của Phú
Phú cho hay anh cảm thấy tự hào khi mang được sản phẩm ra quốc tế. Hiện tại, anh đang tập trung để nhà xưởng có thể sản xuất kịp hàng cho khách trong dịp tết. Trung bình, mỗi tháng chàng trai này xuất xưởng được hơn 200 chiếc áo, dịp tết con số sẽ tăng khoảng gấp đôi, đó là niềm vui cũng là áp lực với ông chủ trẻ khi phải động viên được những người thợ quên ăn quên ngủ để làm việc cùng mình.
Ông chủ 9X cũng cho hay hiện trên thị trường có nhiều mẫu áo “nhái” của anh với giá rẻ hơn, tuy nhiên anh không quá lo lắng. Khách mua hàng chuẩn sẽ biết cách nhận diện sản phẩm của anh chỉn chu từ chiếc hộp...
Thúy Hằng (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.