Võ Thị Tuyết Hà-Nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Một doanh nghiệp không chỉ tập trung phát triển bền vững mà còn quan tâm tới hoạt động vì cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội”. Đây là chia sẻ của nữ doanh nhân trẻ Võ Thị Tuyết Hà-Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh, người được nhận Giải thưởng Sao Đỏ năm 2017.

Mặc dù rất bận rộn với công việc cuối năm nhưng nữ doanh nhân Võ Thị Tuyết Hà vẫn dành cho tôi một cuộc hẹn trước giờ lên đường ra Hà Nội nhận Giải thưởng Sao Đỏ. Chị chia sẻ: “Tôi  vui và xúc động lắm vì đây là giải thưởng cao quý do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức 3 năm một lần nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội đất nước”.

 

Doanh nhân trẻ Võ Thị Tuyết Hà. Ảnh: H.Đ.T
Doanh nhân trẻ Võ Thị Tuyết Hà. Ảnh: H.Đ.T

Qua trò chuyện, tôi được biết, nữ doanh nhân năm nay vừa tròn 30 tuổi này sinh ra và lớn lên tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Cha mẹ làm nông, kinh tế khó khăn nên từ nhỏ, Hà một buổi đến trường còn một buổi ra đồng phụ giúp gia đình. Khi bước chân vào giảng đường đại học, cuộc sống gia đình vẫn không mấy thay đổi. Chính vì vậy, khát vọng thay đổi cuộc sống trong Hà ngày càng mãnh liệt.

Vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách, Hà vừa học vừa làm nhiều công việc khác nhau để nuôi ước mơ của mình. Tốt nghiệp ngành Quản trị doanh nghiệp Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Hà đã vượt qua hàng trăm ứng viên khác để trở thành Trợ lý Tổng Giám đốc Công ty Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh Gia Lai. Chỉ sau vài năm làm việc, chị đã khẳng định được năng lực của bản thân, đạt được nhiều thành tích trong công việc. Vì vậy, ở tuổi 28, chị được Hội đồng thành viên Công ty tín nhiệm bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc.

Quá trình làm việc tại Công ty Trường Sinh là thời điểm kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng trầm trọng, sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn. Trước những khó khăn, thách thức của nền kinh tế nói chung và ngành thủy sản nói riêng, chị đã cùng ban lãnh đạo Công ty Trường Sinh đẩy mạnh phân tích thị trường, đặc biệt là xây dựng hệ thống quy trình quản lý, định hướng chiến lược phát triển, tạo được niềm tin và hình ảnh đối với khách hàng. Đồng thời, Công ty đầu tư áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nghiên cứu, sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Vì vậy, tuy thời gian nhập thị trường chưa lâu nhưng sản phẩm mang thương hiệu Trường Sinh đã trở nên thân thuộc đối với người nuôi tôm trên cả nước. Chị Hà cũng thường xuyên đến tận ao nuôi của bà con để tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng thuốc hiệu quả. Hiện nay, Công ty Trường Sinh có 150 đại lý cấp I trải dài từ Bắc vào Nam.

Từ thành quả đáng mừng trên, nữ doanh nhân Võ Thị Tuyết Hà cùng Công ty Trường Sinh đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Doanh số bán hàng của Công ty Trường Sinh liên tục đạt và vượt so với dự kiến, năm sau cao hơn năm trước. Đối với ngành nuôi trồng thủy sản cả nước, Trường Sinh đã có tiếng vang lớn trong việc hỗ trợ điều trị hầu hết các dịch bệnh trên tôm, cá. Sản phẩm của Công ty không chỉ hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh mà còn giúp bảo vệ môi trường nuôi, an toàn cho người sử dụng, tạo ra nguồn thực phẩm sạch.

Không chỉ chăm lo phát triển doanh nghiệp, nữ doanh nhân Võ Thị Tuyết Hà còn là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai. Ở cương vị này, chị có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Những năm qua, Công ty Trường Sinh đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội trong và ngoài tỉnh. Bản thân chị cũng đã trực tiếp xuống vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tận tay trao những món quà ý nghĩa cho bà con.

Giải thưởng Sao Đỏ không chỉ là vinh dự mà còn là niềm cổ vũ, động viên to lớn giúp nữ doanh nhân Võ Thị Tuyết Hà có thêm động lực để tiếp tục vươn lên trong sự nghiệp, đưa Công ty Trường Sinh ngày càng phát triển, đóng góp thêm vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và đất nước.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.