Cô gái 8X mê IT và tự tin du lịch 17 nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làm trong lĩnh vực IT nhưng Nguyễn Thị Phong Ly nói tiếng Anh như gió, là vũ công Zumba không chuyên. 8X Huế đi nước ngoài "nhiều như đi chợ”, mê trekking và đã qua hơn 17 nước. ​

Không giống hình dung về những cô nàng IT, Phong Ly có bề ngoài nữ tính nhưng lại là một tay trekking đáng gờm. Cô đã có thời gian khám phá và trải nghiệm cuộc sống văn hoá bản địa ở 17 quốc gia như Mỹ, Anh, Ai Cập, Hy Lạp, Tây Ban Nha, tự mình khám phá Alaska và rất nhiều vùng đất hoang dã khác.

Những chuyến đi giúp Ly tìm kiếm cho mình những góc nhìn mới về cuộc sống, có thêm hiểu biết về văn hóa để làm tốt công việc... IT của mình.


 

Phong Ly trong chuyến công tác dài hạn tại Mỹ.
Phong Ly trong chuyến công tác dài hạn tại Mỹ.




Từng mơ ước trở thành một hướng dẫn viên du lịch, nhưng cô gái 8X lại bén duyên với công nghệ thông tin từ những ngày đầu. Ly tốt nghiệp ngành quản trị tin học, dấn thân vào lĩnh vực IT hơn 15 năm mà không hề tiếc vì đã bỏ dở giấc mơ trở thành tour guide của mình.

"Khi được làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp ở những công ty IT thực hiện dự án quốc tế, tôi không chỉ có cơ hội được học hỏi và phát triển bản thân, mà còn có cơ hội được đi nhiều, được trải nghiệm nhiều nền văn hoá bản địa khác nữa", Ly chia sẻ.


 

 Phong Ly trong một chuyến khám phá.
Phong Ly trong một chuyến khám phá.



Từ ngày đầu quân vào NashTech - công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và phát triển ứng dụng, dịch vụ đám mây, phát triển nền tảng kỹ thuật số, phân tích và tích hợp hệ thống đến khách hàng trên toàn cầu - Ly không chỉ có cơ hội được thử sức với nhiều mảng trong môi trường chuyên nghiệp, mà còn đi Anh và Mỹ nhiều “như đi chợ”.

NashTech vốn là bộ phận trực thuộc Harvey Nash - tập đoàn IT quốc tế có trụ sở tại Việt Nam và 8 nước trên thế giới. Ly chia sẻ: "Công việc của tôi là business analyst giúp kết nối các yêu cầu của khách hàng với các bộ phận chuyên môn trong công ty. Tôi phụ trách thị trường châu Âu và Mỹ nên có cơ hội vừa du lịch vừa làm việc ở những đất nước này rất nhiều lần. Tôi vừa mới từ Seatle (Mỹ) trở về sau 6 tháng làm việc ở đây".

Cũng tại đây, Ly có cơ hội được làm việc trong những công ty tầm cỡ thế giới, mà nếu là một tour guilde hay làm công việc khác, cô không bao giờ mơ tới.

Ly có cơ hội đến Mỹ làm việc 5 lần, ở Anh 4 lần. Mỗi đợt kéo dài từ 6 tháng. Ngoài công việc chuyên môn, cô gái mê trekking còn có thời gian khám phá các địa điểm hoang sơ của Mỹ như Alaska, Sequoia, Canyon, Rocky Mountain, Mountain Rainier... hay các đất nước, thành phố xinh đẹp, cổ kính ở châu Âu.

Khoảng thời gian sống và làm việc tại Việt Nam, trong những môi trường làm việc đa văn hoá của NashTech, cô cũng được đi "du lịch" mỗi ngày khi làm việc làm việc và sống cùng nhiều người từ nhiều nền văn hoá khác nhau.

 

 Với Phong Ly, du lịch và IT là hai đam mê bổ trợ cho nhau.
Với Phong Ly, du lịch và IT là hai đam mê bổ trợ cho nhau.




Công việc tại NashTech mang đến cho Ly cơ hội xuất ngoại. Những chuyến đi mở ra cho cô tầm nhìn mới để trưởng thành, có thể nhìn nhận cuộc sống, văn hoá, con người một cách đa chiều hơn.

“Chính những trải nghiệm ấy giúp tôi làm việc với khách hàng nước ngoài hiệu quả hơn. Khi mình hiểu được văn hoá, nói cùng ngôn ngữ của khách hàng, họ sẽ xem mình như đồng nghiệp, đồng đội, chứ không còn là những đối tác xa lạ", cô gái 8X hào hứng chia sẻ.

Khi được hỏi ngoài niềm vui du lịch đó đây, có khi nào Ly cảm thấy nhàm chán với công việc kĩ thuật vốn bị xem là khô khan, Ly lắc đầu: “Ở một công ty chuyên thực hiện những dự án toàn cầu, thách thức đến không ngừng và tôi thấy mình tiến bộ từng ngày. Đấy là niềm vui lớn với bất kì chuyên viên IT nào”.

“Bên cạnh đó, các đồng nghiệp của tôi rất vui vẻ và năng động. Khác với hình dung của nhiều người về những lập trình viên đầu to mắt cận, nhờ ảnh hưởng của môi trường làm việc quốc tế mà chúng tôi rất thoải mái và cởi mở. Không dễ tìm được một môi trường như thế trong giới IT”, Ly chia sẻ.

Sơn Trà (zing)

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.