Nữ sinh Việt giành giải thưởng 7.000 USD tại Mỹ muốn làm kỹ sư Google

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế (ISEF) 2017, nữ sinh đến từ Lâm Đồng xuất sắc giành giải tư cùng hai giải đặc biệt với tổng giải thưởng lên đến 7.000 USD.

 

 Anh Thư (thứ hai từ phải sang) nhận giải thưởng của GoDaddy. Ảnh: THPT Chuyên Bảo Lộc.
Anh Thư (thứ hai từ phải sang) nhận giải thưởng của GoDaddy. Ảnh: THPT Chuyên Bảo Lộc.

Trần Thị Anh Thư, học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Bảo Lộc (Lâm Đồng), là cái tên được chú ý của đoàn Việt Nam dự ISEF năm nay.

Em giành giải tư trong hạng mục Phần mềm Hệ thống với sản phẩm “Phần mềm hỗ trợ học Hóa, tích hợp công nghệ thực tế tăng cường trên nền tảng Android” với phần thưởng 500 USD.

Bên cạnh đó, trước khi được xướng tên tại lễ trao giải, 9X còn giành thêm hai giải đặc biệt khác.

Em nhận phần thưởng trị giá 1.500 USD ở hạng mục Ứng dụng Di động từ công ty công nghệ GoDaddy và 5.000 USD cho dự án phần mềm nổi bật do Học viện Oracle - chương trình giáo dục của công ty phần mềm Oracle - trao tặng.

“Tôi cảm thấy rất vui, nhưng thực lòng, tôi kỳ vọng hơn nhiều. Dù sao, đây là thành quả mà Thư và nhà trường đạt được sau thời gian dài cố gắng. Chúng tôi rất tự hào”, cô Trương Nguyễn Nha Trang, giáo viên hướng dẫn Anh Thư, chia sẻ cảm xúc khi nghe tên học trò được xướng tên tại lễ trao giải.

Cô Nha Trang kể để đưa ra sản phẩm dự thi, cô cùng Anh Thư đã nỗ lực trong gần một năm. Khoảng thời gian trước khi gửi sản phẩm thực sự căng thẳng. Hai cô trò gần như giữ liên lạc 24/24, sẵn sàng trao đổi để hoàn thiện dự án.

Riêng việc đưa ra ý tưởng đã không dễ dàng. Nữ giáo viên cho biết đó là quá trình dài, nhiều lần phá đi xây dựng lại. Ban đầu, Thư muốn xây dựng cơ sở dữ liệu nhưng cô cảm thấy thị trường đã có sản phẩm tương tự, cần phải tìm hướng đi khác để gây ấn tượng trước ban giám khảo.

Cuối cùng, hai cô trò bàn bạc, cùng đưa ra ý tưởng xây dựng phần mềm hỗ trợ học Hóa, tích hợp công nghệ thực tế tăng cường trên nền tảng Android -cũng là sản phẩm giúp Thư giành giải tư tại ISEF 2017.

Cùng với sự nỗ lực của Anh Thư và cô Nha Trang, trường THPT Chuyên Bảo Lộc cũng giúp đỡ cả về vật chất lẫn nhân lực. Các thầy cô tổ tiếng Anh hỗ trợ Thư trong những lần làm báo cáo gửi lên ban tổ chức. Trường còn nhờ một số giáo viên nước ngoài huấn luyện nữ sinh khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh.

Nữ giáo viên cho biết thêm Anh Thư là học sinh giỏi toàn diện, điểm trung bình cuối năm các môn đều trên 9. Đặc biệt, em rất đam mê khoa học, thể hiện qua quá trình hoàn thiện sản phẩm dự thi.

Xuất phát từ ý tưởng xây dựng cơ sở dữ liệu hỗ trợ học Hóa, em gần như phải chuyển hướng hoàn toàn sang phát triển phần mềm. Điều này đòi hỏi khả năng tự học, tìm tòi rất lớn. Trên thực tế, công nghệ thực tế ảo không phổ biến ở Việt Nam, Thư phải tìm hiểu mọi thông tin thông qua Internet.

Cô Trang cũng chia sẻ thêm tin vui về việc nữ sinh 9X được miễn thi THPT quốc gia và đã được một số đại học tuyển thẳng. Cô học trò tâm sự muốn theo học ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM. Cùng với đó, em cũng tìm hiểu thêm thông tin về các suất học bổng du học.

Nữ sinh trường chuyên Bảo Lộc mong muốn có thể trở thành kỹ sư làm việc cho ông lớn công nghệ Google. Các giải thưởng từ ISEF 2017 chắc hẳn là bước đầu tiên trên hành trình nữ sinh tài năng, giàu đam mê và quyết tâm thực hiện ước mơ.

Theo zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

(GLO)- Dù mới học lớp 5 và chưa từng qua trường lớp đào tạo nào về cơ khí nhưng ông Phạm Văn Bình (SN 1978, thôn Hưng Hà, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã sáng chế nhiều máy nông nghiệp giúp người nông dân giảm chi phí nhân công, tăng năng suất lao động.
Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.