Thành Đoàn Pleiku tặng giấy khen cho 56 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 30-12, Thành Đoàn Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 và triển khai chương trình năm 2023.

Với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh”, năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở TP. Pleiku đã đạt được những kết quả tích cực trên các mặt hoạt động, 13 chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm đều đạt. Cụ thể, toàn thành phố đã tổ chức hơn 130 hoạt động tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, thu hút hơn 120.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Trong phong trào “Thanh niên tình nguyện”, tổ chức Đoàn các cấp đã xây dựng được 1 căn nhà khăn quàng đỏ; trồng hơn 14.000 cây xanh; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân; thăm hỏi, tặng quà 124 gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân các ngày lễ, Tết. 

Thành Đoàn Pleiku tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 cho 6 tập thể. Ảnh: Minh Nhật
Thành Đoàn Pleiku tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 cho 6 tập thể. Ảnh: Minh Nhật

Chương trình “Đồng hành với thanh niên” được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: tặng 90 suất học bổng khuyến khích học tập, nghiên cứu khoa học cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức gặp mặt thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tiêu biểu; tập huấn trang bị kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên. Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn đã bồi dưỡng, giới thiệu 453 đoàn viên ưu tú cho Đảng và có 88 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng. 

Năm 2023, với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Thành Đoàn Pleiku đặt ra 12 chỉ tiêu cơ bản, gồm: 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt tuyên truyền nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kết luận, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Xây dựng mới 1 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phấn đấu 50% các cơ sở Đoàn phường nội thành xây dựng 1 mô hình tổ dân phố điện tử; trong năm phấn đấu có 30% thanh niên được tiếp cận dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Phấn đấu xây dựng 1 mô hình khởi nghiệp và hỗ trợ ít nhất 2 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên…

Dịp này, UBND TP. Pleiku đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. Thành Đoàn Pleiku đã tặng cờ “đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP. Pleiku năm 2022” cho 6 tập thể; tặng giấy khen cho 26 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. 

MINH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.