Trường THPT Phan Bội Châu phát động phong trào học tiếng Anh trong nhà trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 10-11, hơn 300 học sinh Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã tập trung về sân trường để cùng tham gia Lễ phát động phong trào học tiếng Anh trong nhà trường và hoạt động ngoại khóa “Tài năng tiếng Anh”.

Tại buổi lễ, thầy Cao Xuân Hà-Hiệu trưởng nhà trường-nhận định: Trong xu thế hội nhập hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ thông nhất, là phương tiện hữu ích phục vụ cho việc giao tiếp, trao đổi kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật… trên toàn thế giới. Đối với nước ta, học tiếng Anh đã và đang được đặc biệt chú trọng ở tất cả bậc học. Riêng tại Trường THPT Phan Bội Châu, nhà trường luôn khuyến khích mạnh mẽ, tạo cơ chế thuận lợi sao cho việc dạy và học môn Tiếng Anh đạt hiệu quả cao nhất. 

Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: Mộc Trà

Cũng theo thầy Hà, việc phát động phong trào học tiếng Anh trong nhà trường nhằm khích lệ tinh thần thi đua học tập của học sinh, giúp các em thể hiện năng lực và phát triển kỹ năng ngôn ngữ, giao tiếp bằng tiếng Anh; đồng thời, là cơ sở để nhà trường đánh giá khách quan kết quả đào tạo, rèn luyện theo quy mô và chương trình tiếng Anh hệ 10 năm.

Sau lễ phát động, các em học sinh đã hào hứng tham gia hoạt động ngoại khóa với phần giao lưu và giải câu đố bằng tiếng Anh cùng Mr. Luke-giáo viên bản địa đến từ Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa (TP. Pleiku).

Các em học sinh hào hứng tham gia hội thi
Các em học sinh hào hứng tham gia hội thi "Tài năng tiếng Anh". Ảnh: Mộc Trà

Ngoài ra, hội thi “Tài năng tiếng Anh” diễn ra tiếp đó cũng mang lại một bầu không khí vui tươi, giàu tính giáo dục. 18 học sinh đến từ 3 đội thi đã cho thấy tài năng của mình thông qua phần thi năng khiếu tiểu phẩm và hùng biện tiếng Anh. Kết quả, Ban Tổ chức đã chọn ra đội xuất sắc nhất để trao giải nhất, 2 đội còn lại đạt giải nhì và giải ba. 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.