Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1932-20/10/2022) và 77 năm Ngày thành lập Hội LHPN tỉnh Gia Lai (27/10/1945-27/10/2022), sáng 19-10, Hội LHPN tỉnh Gia Lai khai mạc ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo” 2022 tại đường Anh hùng Núp (TP. Pleiku).

Tham gia ngày hội có 25 gian hàng của phụ nữ 17 huyện, thị xã, thành phố, Hội nữ doanh nhân và Bưu điện tỉnh. Các mặt hàng trưng bày là sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ như: bò một nắng, bò khô miếng, gà ủ muối,  ẩm thực truyền thống, hạt điều rang muối, các loại tinh dầu thiên nhiên, gạo Phú Thiện, gạo A Sanh, sản phẩm thời trang có nguyên liệu từ thổ cẩm truyền thống, các loại trái cây đặc trưng cho từng vùng…Đây là những sản phẩm đạt chứng nhận OCOP hoặc sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sản xuất, sơ chế, chế biến phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thực phẩm.

Trao chứng nhận cho 10 ý tưởng tiêu biểu
Trao chứng nhận cho 10 ý tưởng tiêu biểu. Ảnh: Minh Châu 

Các sản phẩm trưng bày tại ngày hội là kết quả nổi bật của các cấp Hội trong triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” thời gian qua. Ngày hội cũng là cơ hội để phụ nữ toàn tỉnh giao lưu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối để mở rộng thị trường; thu hút sự quan tâm của các ngành, các cấp, doanh nghiệp…để phong trào khởi nghiệp của phụ nữ Gia Lai được triển khai đồng bộ và lan tỏa, góp phần nâng cao quyền năng kinh tế cho hội viên phụ nữ tại địa phương. 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (giữa) trao giải cho ý tưởng xuất sắc tham gia cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2022
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (giữa) trao giải cho ý tưởng xuất sắc tham gia cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2022. Ảnh: Minh Châu

Dịp này, Hội LHPN tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo” năm 2022. Cuộc thi đã nhận được trên 100 ý tưởng của hội viên phụ nữ tham gia, qua 2 vòng sơ loại và chấm chung khảo, ban tổ chức đã chọn 10 ý tưởng tiêu biểu nhất để trao chứng nhận. Trong đó, giải ý tưởng xuất sắc nhất được trao cho chị H’Uyên Niê (huyện Chư Păh) với kế hoạch khởi nghiệp “Làng văn hóa du lịch Jrai, xã Ia Mơ Nông” hướng tới phát triển cộng đồng bền vững, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Ngân hàng Chính sách xã hội cam kết hỗ trợ phụ nữ vay vốn khởi nghiệp số tiền 2 tỷ đồng. Ảnh Minh Châu

Ngân hàng Chính sách xã hội cam kết hỗ trợ phụ nữ vay vốn khởi nghiệp số tiền 2 tỷ đồng. Ảnh: Minh Châu

Ngoài ra, một số ý tưởng nhận được hỗ trợ từ các sở, ban, ngành gồm: Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ thủ tục, chi phí xây dựng nhãn hiệu cho chị Nguyễn Tô Như Hảo (huyện Krông Pa) với kế hoạch “Kinh doanh gà ủ muối hoa tiêu, lạp xưởng”; Hội Nữ doanh nhân tỉnh và Hội LHPN nữ TP.Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 2 kế hoạch khởi nghiệp cho chị Bùi Thị Hòa (TP. Pleiku) và chị Ksor H’Nhi (thị xã Ayun Pa) là phụ nữ yếu thế; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao bảng tượng trưng nguồn vốn vay 2 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các ý tưởng khởi nghiệp tham gia cuộc thi năm nay có tính sáng tạo cao, hoạch toán tài chính rõ ràng; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm cụ thể; quan tâm đến bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; gắn với phát triển du lịch, khai thác tối đa lợi thế ở địa phương; thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của người tham gia cuộc thi. Đặc biệt, có những ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ yếu thế, đơn thân, khuyết tật đã truyền được cảm hứng tích cực cho cộng đồng.

Một số hình ảnh trong ngày hội phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Gia Lai năm 2022:

Gạo Phú Thiện là sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của hội viên phụ nữ huyện Phú Thiện. Ảnh Minh Châu
Gạo Phú Thiện là sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của hội viên phụ nữ huyện Phú Thiện. Ảnh: Minh Châu
Gạo Phú Thiện là sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của hội viên phụ nữ huyện Phú Thiện. Ảnh Minh Châu
Gian hàng khởi nghiệp của phụ nữ huyện Chư Prông. Ảnh: Minh Châu
Các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ đạt các chứng nhận OCOP. Ảnh Minh Châu
Các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ đạt các chứng nhận OCOP. Ảnh Minh Châu
Tham gian hàng. Ảnh Minh Châu
Bà Rơ Chăm H'Hồng (bìa phải)-Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tham quan gian hàng phụ nữ khởi nghiệp. Ảnh: Minh Châu
Ngày hội là cơ hội để quảng bá, gao lưu, kết nối  sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ toàn tỉnh. Ảnh Minh Châu
Ngày hội là cơ hội để quảng bá, gao lưu, kết nối sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ toàn tỉnh. Ảnh: Minh Châu

MINH CHÂU

 

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.