Gia Lai: Sôi động lễ hội Halloween

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lễ hội hóa trang Halloween đến trong sự háo hức, mong chờ của nhiều bạn trẻ. Những ngày này, ở Gia Lai còn thường xuyên diễn ra các đêm hội hóa trang với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị. Điều này vô tình khiến cho thị trường hàng hóa Halloween cũng trở nên sôi động không kém.

Phong phú các mặt hàng hóa trang

Halloween là lễ hội truyền thống của các nước phương Tây theo Kitô giáo được tổ chức vào ngày 31-10 hàng năm. Dù vậy, không khí của ngày này đã lan rộng ra khắp thế giới và được xem như lễ hội hóa trang thú vị. Từ đầu tháng 10, hầu hết cửa hàng, nhà sách trên địa bàn TP. Pleiku đã bày bán khá nhiều các mặt hàng trang trí phục vụ cho dịp lễ này. Những chiếc mặt nạ ma quái, đèn lồng bí ngô, bộ xương trắng, đầu lâu kinh dị, mạng nhện, ma trơi hay những chiếc áo choàng phù thủy, trang phục công chúa, siêu anh hùng… được các cửa hàng ưu tiên bày bán ở vị trí thuận lợi nhất để thu hút người mua.

Các bậc phụ huynh đưa con em mình đi chọn mua trang phục hóa trang để các con dự lễ hội HalloWeen ở trường. Ảnh: Mai Ka
Nhiều phụ huynh đưa con em mình đi chọn mua trang phục hóa trang để các con dự lễ hội Halloween ở trường. Ảnh: Mai Ka

Theo đánh giá của các chủ cửa hàng, sau 2 năm bị ngưng trệ do dịch Covid-19, thị trường Halloween năm nay đã nhộn nhịp hơn và sức mua tăng cao. Nhiều cửa hàng đã nhập số lượng lớn các mặt hàng phục vụ cho ngày lễ, giá bán từ 20.000-150.000 đồng, tùy vào mẫu mã, kích cỡ. Chị Phạm Lê Ánh (chủ shop Lê Ánh, 34 Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku) cho biết: “Đầu tháng 10, tôi đã lấy hàng về để phục vụ ngày Halloween. Một số mặt hàng “hot” như: trái bí sáng đèn, áo choàng phù thủy, mặt nạ ma quái… tôi nhập từ 3-4 đợt để đáp ứng nhu cầu của khách. Những năm gần đây, mọi người biết nhiều về lễ hội này nên chúng tôi mới tự tin nhập hàng về nhiều. Có rất nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn tùy vào độ tuổi”.

Theo ghi nhận, so với những năm trước, số lượng hàng Halloween bán chạy gấp đôi, thậm chí gấp ba. Khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ và phụ huynh có con nhỏ học ở các trường mầm non tư thục, học viên ở các trung tâm ngoại ngữ, quán cà phê, cửa hàng quần áo, khu ẩm thực, vui chơi hoặc những gia đình có người nước ngoài. Đưa các con đi chọn mua đồ để dự lễ Halloween ở trường, chị Trần Ngọc Mai (tổ 5, phường Yên Thế, TP. Pleiku) chia sẻ: “Bên cạnh những bộ đồ hóa trang ma quỷ, rùng rợn, tôi chọn cho con mình những bộ đồ hóa trang mang tính nhẹ nhàng, dễ thương như quả bí đỏ hay nhân vật truyện tranh, phim hoạt hình. Hóa trang Halloween ma quái nhưng cũng phải chừng mực, phù hợp với từng độ tuổi để tạo được niềm vui trọn vẹn cho các con”.

Các bạn nhỏ thích thú với những chiếc mặt nạ. Ảnh: Mai Ka
Các bạn nhỏ thích thú với những chiếc mặt nạ. Ảnh: Mai Ka

Sôi động ngày hội hóa trang

Nhằm đem đến không gian ấn tượng cho khách trong dịp lễ hội đặc biệt này, nhiều nhà hàng, quán bar, cà phê, shop thời trang… cũng trang trí hình ảnh về Halloween. Đặc biệt, một số shop thời trang đã triển khai chương trình giảm giá dịp lễ hội để thu hút khách hàng; nhiều quán cà phê bỏ kinh phí để tổ chức đêm hội hóa trang với các hoạt động hấp dẫn…

Đêm hội hóa trang tại quán cà phê The Fan (115 Huỳnh Thúc Kháng, Tp. Pleiku). Ảnh: Mai Ka
Đêm hội hóa trang tại quán cà phê The Fan (115 Huỳnh Thúc Kháng, TP. Pleiku). Ảnh: Mai Ka

The Fan (115 Huỳnh Thúc Kháng) là quán cà phê ở phố núi Pleiku hưởng ứng lễ hội Halloween như một hình thức giải trí thú vị. Đây là năm thứ 3 quán duy trì tổ chức lễ hội độc đáo này. Cách đây nửa tháng, quán đã trang trí không gian ma mị với đủ hình ảnh ma quái để tạo không khí cho lễ hội và là điểm chek-in cho khách. “Đêm 30 và 31-10, chúng tôi tổ chức chương trình lễ hội hóa trang, trò chơi có thưởng. Tất cả nhân viên cũng hóa trang để phục vụ vào tối hôm đó. Mỗi năm, chúng tôi đều đổi mới nội dung và hình thức để tạo sự khác biệt và lôi cuốn. Qua các lần tổ chức, lượng khách đến với quán vào dịp này ngày càng tăng, đủ các lứa tuổi, thành phần”-chị Phan Thị Thành Phụng-Chủ quán cà phê The Fan-thông tin.

Đưa con tham gia lễ hội Halloween ở quán cà phê, chị Trần Bích Thúy Nga (xã Biển Hồ) chia sẻ: “Các bé rất háo hức với không khí lễ hội Halloween. Tại đây, ngoài việc trưng bày các hình ảnh, vật dụng biểu trưng cho lễ hội như: trái bí ma, hình nộm, phù thủy… tôi thấy con mình còn được hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Halloween. Gia đình tôi đã có những tấm hình ấn tượng với ngày hội độc đáo này”.

Các em nhỏ hòa mình vào những trò chơi hấp dẫn tại lễ hội Halloween ở thị xã Ayun Pa  Ảnh: Vũ Chi
Các em nhỏ hòa mình vào những trò chơi hấp dẫn tại lễ hội Halloween ở thị xã Ayun Pa. Ảnh: Vũ Chi

Sau 2 năm tạm ngưng các hoạt động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ Halloween tại thị xã Ayun Pa năm nay cũng sôi động trở lại với các hoạt động hấp dẫn. Tại nhà hàng MC, nhóm Tiếng Anh do chị Dương Nhi (hẻm 07 Hùng Vương, phường Sông Bờ) phụ trách đã tổ chức Halloween cho các em thiếu nhi tại địa phương. Các em nhỏ với trang phục, diện mạo độc đáo được hòa mình vào các trò chơi hấp dẫn có thưởng, được dự tiệc và vui văn nghệ. Vé vào cổng của chương trình là 200.000 đồng/em. Ba mẹ có thể đi cùng để vui chơi và check-in cùng con. Chị Nhi chia sẻ: Với vai trò là giáo viên dạy Anh Văn, nhóm mong muốn tạo một sân chơi bổ ích, lý thú cho các bé thiếu nhi nhân ngày lễ Halloween. Đây cũng là dịp để các em thể hiện tài năng sáng tạo của mình trên trang phục và khuôn mặt. Sau lần tổ chức đầu tiên vào năm 2019, năm nay nhóm mới tổ chức trở lại nên ai cũng háo hức, mong chờ.

Không gian lễ hội Halloween tại thị xã Ayun Pa được trang hoàng độc đáo tạo điều kiện cho mọi người check-in. Ảnh: Vũ Chi
Không gian lễ hội Halloween tại thị xã Ayun Pa được trang hoàng độc đáo, tạo điểm nhấn cho mọi người check-in. Ảnh: Vũ Chi

Đến địa điểm tổ chức từ rất sớm với chiếc mặt nạ ma quái và tấm áo choàng đen, em Trần Nhật Nam (53 Hoàng Văn Thụ, tổ 7, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) vui vẻ cho hay: “Đây là lần đầu tiên em được tham dự một buổi lễ Halloween. Em cảm thấy rất vui và háo hức. Tất cả các bạn tham gia chương trình đều rất lộng lẫy, nhiều bạn đeo mặt nạ khiến em không nhận ra. Sang năm nếu có dịp tham gia tiếp, em sẽ chuẩn bị trang phục độc đáo hơn nữa”.

MAI KA-VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.