Góp ý dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 26-9, Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức hội nghị góp ý văn kiện đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027). Tham gia hội nghị có các đồng chí là Bí thư các huyện thị, Thành Đoàn, đoàn trực thuộc và ủy viên BCH Tỉnh đoàn khóa XIV.

Hội nghị góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của BCH TW Đoàn khóa VII. Ảnh: Hà Đức Thành
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Đức Thành

Tại hội nghị, đa số các đại biểu đều thống nhất với nội dung dự thảo Điều lệ Đoàn (sửa đổi, bổ sung), dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Theo các đại biểu, văn kiện có nhiều điểm mới phù hợp với tình hình xã hội và thanh thiếu nhi, đặc biệt là bám sát tinh thần của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn đóng góp nhiều ý kiến như: Tổ chức Đoàn cần phối hợp cùng các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục thanh niên, đặc biệt là giáo dục đạo đức, lối sống; Đoàn cần cụ thể hóa, chọn việc để làm có trọng tâm, trọng điểm, tạo hiệu ứng lan tỏa, sâu rộng; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh thiếu nhi; thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao năng lực số, đi đầu trong ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thông qua các công trình, phần việc cụ thể.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đề xuất trong nhiệm kỳ 2027-2027, đó là: Trung ương Đoàn cần đặc biệt quan tâm đến chuyển đổi số bằng những chương trình, kế hoạch, hoạt động cụ thể góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết có liên quan đến nội dung này cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên. Thông qua đó, tạo môi trường thuận lợi cho thanh thiếu nhi tìm hiểu về truyền thống quê hương, đất nước. Các đại biểu cũng quan tâm đến khẩu hiệu hành động, công tác hướng nghiệp, khởi nghiệp, tạo điều kiện để thanh niên làm kinh tế.

HÀ ĐỨC THÀNH
 

Có thể bạn quan tâm

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

(GLO)- Chiều 8-4, tại lễ chào cờ của Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Quốc Nhật Minh (lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) vì có thành tích xuất sắc tại vòng thi quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp huyện

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp huyện

(GLO)- Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra vào ngày 9-4. Đây là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất, trở thành ngày hội lớn của thanh niên toàn huyện.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.