Gia Lai: Một học sinh đạt huy chương bạc và giải đặc biệt tại cuộc thi Sáng tạo Sáng chế Quốc tế-iCAN 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Em Lê Nhật Minh-học sinh lớp 12C2A (Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai) đã vinh dự đạt huy chương bạc và giải đặc biệt tại cuộc thi Sáng tạo Sáng chế Quốc tế-iCAN 2021 được tổ chức tại Canada. 
Em Lê Nhật Minh trình bày dự án bằng hình thức trực tuyến tại Cuộc thi. Ảnh nhân vật cung cấp
Em Lê Nhật Minh trình bày dự án bằng hình thức trực tuyến tại cuộc thi. Ảnh nhân vật cung cấp
Theo đó, em Lê Nhật Minh đã xuất sắc vượt qua 608 phát minh của các thí sinh đến từ 61 quốc gia trên thế giới để giành huy chương bạc và giải đặc biệt tại cuộc thi với dự án “Nghiên cứu hiệu quả ức chế hướng đích tế bào gốc ung thư từ phức hệ nanopiperine-kháng thể đơn dòng”. 
iCAN là cuộc thi được tổ chức hàng năm tại Canada do Hiệp hội Kỹ năng Nâng cao và Đổi mới Quốc tế Toronto (TISIAS), được hỗ trợ bởi Liên đoàn các Hiệp hội Nhà phát minh Quốc tế (IFIA); Hiệp hội Trí thức Sáng chế Thế giới (WIIPA) và Công ty Sáng kiến Đổi mới toàn cầu. Đây là sự kiện hàng đầu của Canada dành cho các nhà phát minh trên toàn thế giới. 
Năm nay, cuộc thi được tổ chức trực tuyến có sự tham gia của các nhà phát minh, sáng tạo, học sinh, sinh viên, giáo sư, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà thiết kế, doanh nhân trong nhiều lĩnh vực từ nhiều quốc gia trên thế giới với hàng trăm phát minh sáng chế có sức ảnh hưởng toàn cầu.
Được biết, năm 2020, em Lê Nhật Minh cũng tham gia cuộc thi Olympic phát minh sáng chế thế giới WICO (World Invention Creativity Olympic) và xuất sắc đạt huy chương vàng.
PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.