Ayun Pa: 2 chiến sĩ công an trả lại 505 triệu đồng cho người đánh rơi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 2-11, Công an thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức trao trả số tiền 505 triệu đồng cho người đánh rơi.
Sáng cùng ngày, Trung sĩ Phạm Hoài Nam và Hạ sĩ Ksor Vi-Đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an thị xã Ayun Pa) được cử đến Quảng trường thị xã Ayun Pa tham gia trồng cây xanh theo kế hoạch của UBND thị xã. Khi đi đến đường Nguyễn Huệ đoạn gần UBND thị xã, 2 chiến sĩ phát hiện 1 túi xách giữa đường, khi mở ra thấy nhiều cọc tiền mệnh giá từ 100.000-500.000 đồng nên đã báo cáo Chỉ huy đội và trực ban Công an thị xã. Nhận thông tin trên, lãnh đạo Công an thị xã chỉ đạo Công an các xã, phường thông báo, tìm người đánh rơi. 
Đến khoảng 11 giờ, Công an phường Đoàn Kết (thị xã Ayun Pa) có báo cáo về việc anh Võ Duy Đô (SN 1986, thôn Thống Nhất, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) đến trình báo do bất cẩn nên làm rơi 505 triệu đồng. Chiều cùng ngày, Công an thị xã tổ chức trao trả tài sản cho anh Đô. 
Trung sĩ Phạm Hoài Nam và Hạ sĩ Ksor Vi trao trả số tiền 505 triệu đồng cho người đánh rơi. Ảnh: Nguyễn Sang
Trung sĩ Phạm Hoài Nam và Hạ sĩ Ksor Vi trao trả số tiền 505 triệu đồng cho anh Võ Duy Đô. Ảnh: Nguyễn Sang
Tại buổi trao trả tài sản, anh Võ Duy Đô chia sẻ: “Sau khi đi rút tiền tại Ngân hàng nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh thị xã Ayun Pa, trên đường về do bất cẩn nên tôi đã đánh rơi số tiền trên. Tôi rất xúc động và gửi lời cảm ơn đến Trung sĩ Phạm Hoài Nam và Hạ sỹ Ksor Vi cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ, lãnh đạo Công an thị xã đã nhanh chóng xác minh, trao trả lại tài sản cho gia đình”. 
Được biết, anh Đô đề xuất trao tặng 10 triệu đồng nhưng 2 chiến sĩ từ chối và thống nhất chuyển số tiền trên đến Quỹ Ủng hộ người nghèo của Công an thị xã Ayun Pa.
Trung tá Ksor H’Bơ Khăp-Trưởng Công an thị xã Ayun Pa-cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin về 2 chiến sĩ nhặt được số tiền lớn, đơn vị đã tiến hành các thủ tục liên quan nhằm xác minh người sở hữu số tiền trên để tổ chức trao trả theo quy định. Tôi đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của 2 chiến sĩ. Hành động, nghĩa cử của 2 chiến sĩ sẽ được Công an thị xã nêu gương trước đơn vị để tiếp tục lan tỏa hình ảnh đẹp, đồng thời đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng, động viên kịp thời”. 
HỮU TRƯỜNG - VĂN NĂNG

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.