Nữ sinh phố núi đạt 9,75 điểm môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù được tuyển thẳng vào Trường Đại học Kiến trúc TP HCM nhưng nữ sinh Lưu Thị Minh Huê vẫn xuất sắc đạt 9,75 điểm môn Ngữ Văn - cao nhất tỉnh Đắk Lắk trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.
Lưu Thị Minh Huê (lớp 12A3, Trường THPT Lê Quý Đôn - TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) chia sẻ trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2021, em đạt giải nhì môn Ngữ Văn. Với thành tích này cùng điểm thi môn Vẽ, Huê chính thức được tuyển thẳng vào Trường ĐH Kiến trúc TP HCM.

Nữ sinh Lưu Thị Minh Huê đạt 9,75 điểm môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Ảnh: Minh Huê cung cấp
Nữ sinh Lưu Thị Minh Huê đạt 9,75 điểm môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Ảnh: Minh Huê cung cấp
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đề môn Ngữ Văn với Huê không khó và em đã vận dụng kiến thức, khả năng của mình để viết một mạch liền 9 trang giấy. "Em không học Văn theo các khuôn mẫu có sẵn mà thường đọc nhiều tiểu thuyết, các bài bình văn để từ đó rút ra những điểm nhấn nổi bật của mỗi tác phẩm văn học. Riêng với đề tài nghị luận xã hội, em thường đọc báo, xem truyền hình để nắm bắt các câu chuyện thời sự. Khi làm bài thi, em vận dụng linh hoạt kiến thức nền và hiểu biết, quan điểm cá nhân" - Huê chia sẻ bí quyết học tập.
Cô Nguyễn Thị Xuân Hương - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết năm học 2020-2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhà trường phải dạy học trực tuyến và nhận thấy tập thể giáo viên cùng học sinh của trường đã có sự nỗ lực rất lớn.
Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT Lê Quý Đôn có nhiều học sinh đạt điểm cao, nổi trội trong đó có nữ sinh Lưu Thị Minh Huê. "Em Huê có ý thức học tập rất tốt, xây dựng mục tiêu học tập rõ ràng ngay từ năm học lớp 10 nên thành quả hôm nay hoàn toàn xứng đáng với sự cố gắng của em" - cô Hương cho biết thêm.
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.