Trao tặng "Tủ sách Đinh Hữu Dư" cho 4 điểm trường khó khăn tại Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-4, Đoàn cơ sở Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực miền Trung-Tây Nguyên và Cơ quan Thường trú TTXVN tại Gia Lai đã tổ chức lễ trao tặng "Tủ sách Đinh Hữu Dư" cho 4 điểm trường tiểu học khó khăn của huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai). 

Các điểm trường được trao tặng sách gồm: điểm trường thôn Ia Jip (xã Chư Drăng), điểm trường Chư Jú và Puh Chik (xã Ia Rsai) và Trường Tiểu học xã Đất Bằng.

Chương trình đã trao tặng hơn 3.500 cuốn sách kỹ năng, sách khoa học, văn học, truyện, báo thiếu nhi cùng các thiết bị thư viện thiết yếu như: giá sách, bàn đọc, quạt cây... với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng công trình “Sân chơi ước mơ” với nhiều thiết bị đồ chơi ngoài trời như: cầu trượt, đu quay, xích đu… cho điểm trường thôn Ia Jip.

 Đoàn cơ sở Cơ quan TTXVN tặng tủ sách Đinh Hữu Dư cho Trường Tiểu học xã Đất Bằng. Ảnh: Phương Linh
Đoàn cơ sở Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung-Tây Nguyên tặng "Tủ sách Đinh Hữu Dư" cho Trường Tiểu học xã Đất Bằng. Ảnh: Phương Linh


Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện đầu tiên của Tuổi trẻ TTXVN tại địa bàn Tây Nguyên lần này, trong các ngày 15 và 17-4, Đoàn cơ sở TTXVN khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã tổ chức 2 buổi chia sẻ “Nói không với Fake News” dành cho khoảng 200 học sinh lớp 9 của Trường THCS Tôn Đức Thắng và THCS Phạm Hồng Thái (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Thông qua buổi chia sẻ với nhiều ví dụ minh họa thực tế và các trò chơi thực hành sôi nổi, các phóng viên, nhà báo trẻ của TTXVN đã giúp các em học sinh trang bị kiến thức về khái niệm tin giả, các loại tin giả, kỹ năng kiểm chứng thông tin cũng như cách ứng xử với tin tức xấu độc trên các loại hình thông tin, mạng xã hội hiện nay.

“Nói không với Fake News” dành cho học sinh là một trong 3 hợp phần của Dự án “Chống tin giả” của TTXVN được giao cho Đoàn Thanh niên TTXVN hướng tới triển khai thực hiện ở các bậc học từ tiểu học đến THPT trên tất cả 63 tỉnh, thành trong cả nước bắt đầu từ cuối năm 2019. Đến nay, chương trình đã được triển khai tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Nam...

Đây là dự án “Nói không với Fake News” dành cho học sinh đầu tiên trên thế giới do một cơ quan báo chí chính thống tổ chức. Dự án này đã đạt giải thưởng “Best project for news literacy" trong khuôn khổ Giải thưởng Truyền thông Digital châu Á 2020 của WAN-IFRA.
 

PHƯƠNG LINH

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.