Ia Grai: Tạo sân chơi cho trẻ em dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mới đây, Huyện Đoàn Ia Grai (tỉnh Gia Lai) triển khai Dự án sân chơi cho học sinh tại các điểm trường làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nhằm giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.
Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thôn Tân Lập, xã Ia Sao) có 5 điểm trường với trên 65% học sinh DTTS. Do điều kiện nhà trường còn khó khăn nên việc xây dựng khu vui chơi cho học sinh tại các điểm trường chưa thể thực hiện. Tháng 3-2021, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện và Đoàn xã Ia Sao triển khai xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi với kinh phí thực hiện gần 11 triệu đồng tại điểm trường chính. Những chiếc xích đu, cầu trượt… đủ màu sắc thực sự là món quà ý nghĩa đối với học sinh nhà trường.
Say sưa chơi cùng các bạn tại xích đu được làm từ lốp ô tô, em Rơ Châm An (lớp 1A) hớn hở nói: “Bây giờ ở trường có bập bênh, xích đu và nhiều đồ chơi nên chúng em thích lắm, ngày nào cũng muốn sau giờ học được ra đây chơi”.
Còn thầy Đặng Đình Lực-Hiệu trưởng nhà trường thì chia sẻ. “Học sinh ở đây còn thiếu thốn nhiều, nhất là các khu vui chơi. Vậy nên khi được tuổi trẻ huyện nhà quan tâm giúp đỡ, xây dựng điểm vui chơi cho trẻ, chúng tôi rất vui mừng. Những đồ chơi đều bắt mắt, độc đáo, rất an toàn, phù hợp với lứa tuổi và kích thích sự phát triển vận động, tư duy sáng tạo của trẻ”.
Đoàn viên, thanh niên xã Ia Sao (huyện Ia Grai) xây dựng khu vui chơi cho học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Ảnh: Trần Dung
Đoàn viên, thanh niên xã Ia Sao (huyện Ia Grai) xây dựng khu vui chơi cho học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Ảnh: Trần Dung
Chị Trần Thị Thương-Bí thư Đoàn xã Ia Sao-cho biết: Sau khi Huyện Đoàn triển khai Dự án, Đoàn xã đã lên kế hoạch và cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khảo sát mặt bằng tại các điểm trường có đông học sinh DTTS, điều kiện còn nhiều khó khăn để xây dựng điểm vui chơi. Công trình được hoàn thành sau 2 tuần với 20 ngày công của đoàn viên, thanh niên trong xã. Từ những chiếc lốp xe máy, lốp ô tô, thanh gỗ, sắt… qua đôi tay khéo léo và trí tưởng tượng phong phú, các anh chị đoàn viên, thanh niên đã sáng tạo nên những chiếc cầu trượt, ván bập bênh, xích đu… để trẻ vui chơi.
Tương tự, tại điểm trường Mầm non 20-10 (xã Ia Krai), khu vui chơi vừa hình thành đã mang lại nhiều niềm háo hức cho các em học sinh DTTS. Đây là điểm vui chơi thứ 3 nằm trong Dự án sân chơi cho em được Huyện Đoàn triển khai trong năm 2021.
Chị Rơ Châm Bích-Bí thư Đoàn xã Ia Krai-cho hay: “Công trình được xây dựng với tổng kinh phí 10 triệu đồng trích từ Quỹ Kế hoạch nhỏ huyện và nguồn kinh phí Chi Đoàn Văn phòng Huyện ủy Ia Grai. Cùng với đó, đoàn viên, thanh niên trong xã tham gia 10 ngày công. Ia Krai hiện vẫn là xã khó khăn, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Nhiều em nhỏ không có điều kiện tiếp cận với các khu vui chơi, giải trí hiện đại. Vì vậy, việc xây dựng công trình vui chơi cho các em thiếu nhi là rất cần thiết nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, kích thích sự phát triển vận động, tư duy, góp phần nâng cao thể chất, đời sống tinh thần cho các em”.
Tuổi trẻ huyện Ia Grai bàn giao khu vui chơi cho điểm trường Mầm non 20-10 thuộc làng Ó và làng Kam, xã Ia Krái. Ảnh Trần Dung
Tuổi trẻ huyện Ia Grai bàn giao khu vui chơi cho điểm trường Mầm non 20-10 (xã Ia Krai). Ảnh: Trần Dung
Dự án sân chơi cho em-Công trình Măng non năm 2021 gắn với xây dựng 5 điểm vui chơi cho thiếu nhi nghèo vùng đồng bào DTTS được Huyện Đoàn và Hội đồng Đội huyện phối hợp thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021). Dự án có tổng kinh phí gần 50 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa và Quỹ Kế hoạch nhỏ năm học 2020-2021, được triển khai thực hiện tại các xã: Ia Chía, Ia O, Ia Grăng, Ia Sao.
Anh Rơ Châm Ló-Bí thư Huyện Đoàn Ia Grai-cho biết: “Hiện chúng tôi đã thực hiện được 3/5 điểm vui chơi của Dự án. Dự kiến, điểm cuối cùng sẽ hoàn thành trước ngày 15-5. Dự án này có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các em thiếu nhi có điểm sinh hoạt, vui chơi an toàn, sạch sẽ, đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho thiếu nhi DTTS được vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần”.
TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.