Võ Phi Hổ: Chàng trai có tấm lòng thiện nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những chuyến thiện nguyện của anh Võ Phi Hổ (SN 1993, trú tại xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã kết nối nhiều nhà hảo tâm, lan tỏa yêu thương đến các mảnh đời kém may mắn.
Ở tuổi 20, anh Hổ từng sa đà vào những cuộc chơi vô bổ. Thậm chí, khi chưa thật sự chín chắn, anh đã lấy vợ, sinh con dẫn đến hôn nhân tan vỡ. Thế rồi, anh quyết tâm gầy dựng cuộc sống mới với công việc kinh doanh trái cây. Từ những đồng tiền kiếm được một cách chân chính, anh đã nhận ra chân giá trị của cuộc sống.
Khi dịch Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng, nhiều khu vực thiếu rau xanh, anh Hổ nghĩ mình cần làm một điều gì đó để giúp đỡ mọi người. Anh viết một bài kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè trên trang Facebook cá nhân. Sau đó, anh bỏ tiền túi cùng những người bạn mua 5 tạ rau xanh chở đến Đà Nẵng để tiếp sức cho người dân.
Nhóm từ thiện của anh Võ Phi Hổ trong chuyến đi vào vùng tâm dịch ở TP. Đà Nẵng (ảnh nhân vật cung cấp).
Nhóm từ thiện của anh Võ Phi Hổ trong chuyến đi vào vùng tâm dịch ở TP. Đà Nẵng (ảnh nhân vật cung cấp).
Sau chuyến đi vào tâm dịch ấy, anh đã xây dựng được niềm tin ở nhiều người. Nhờ sự ủng hộ ngày càng nhiều, việc làm nghĩa tình ngày thêm lan tỏa. Các chuyến xe sau đó anh chở từ 3 đến 8 tấn rau xanh hỗ trợ cho vùng dịch. “Nhiều hôm, chúng tôi phải nhịn đói hoặc ăn tạm ổ bánh mì vì hàng quán dọc đường không dám mở cửa bán cho xe về từ vùng dịch”-anh Hổ chia sẻ.
Vừa trở về từ vùng dịch, anh lại dốc sức cho vùng lũ miền Trung. Qua những bài viết trên Facebook, anh Hổ đã quyên góp được hàng chục triệu đồng cùng hiện vật gửi đến bà con vùng lũ. Anh đã trực tiếp thăm hỏi, gửi quà của Mạnh Thường Quân đến gia đình có sản phụ tử vong khi bị lật thuyền ở tỉnh Thừa Thiên-Huế và gia đình 2 cháu nhỏ tử vong trên đường đi tránh lũ ở tỉnh Quảng Bình.
Nhớ lại hơn 20 ngày rong ruổi khắp các tỉnh bị lũ lụt, anh Hổ bồi hồi: “Đến tận nơi mới thấy cuộc sống của người dân vùng lũ bi đát đến nhường nào. Nhà cửa tan hoang, nhiều người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Nhìn thôi cũng đã khiến chúng tôi ứa nước mắt. Chỉ là vài ký gạo, thùng mì tôm san sẻ với mỗi nhà, nhưng bà con đều rất vui và trân quý”.
Anh Võ Phi Hổ chuyển khẩu trang và đồ bảo hộ y tế hỗ trợ các địa phương có dịch trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Văn Ngọc
Anh Võ Phi Hổ chuyển khẩu trang và đồ bảo hộ y tế hỗ trợ các địa phương có dịch trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Văn Ngọc
Khi tỉnh Gia Lai xuất hiện dịch Covid-19, anh cùng một số người bạn như chị Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 1981, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku), anh Nguyễn Đình Tú (SN 1982, trú tại xã An Phú, TP. Pleiku) đã nhiệt tình chung sức cùng người dân đẩy lùi dịch bệnh.
Nhóm của anh Hổ đã nấu gần 3.000 suất ăn tặng người nhà và bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian thực hiện phong tỏa. Nhóm cũng hỗ trợ gần 30.000 chiếc khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, tấm chắn giọt bắn, dung dịch sát khuẩn cho các địa phương vùng dịch như: Ia Pa, Phú Thiện, Ayun Pa và Krông Pa.
Đồng thời, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhóm của anh Hổ đã vận chuyển 2,5 tấn rau xanh đến những khu vực cách ly. Khi bà con nông dân gặp khó khăn trong việc tiêu thụ rau xanh vì dịch bệnh, anh Hổ cũng đã liên hệ với các đầu mối tại Đà Nẵng để “giải cứu” kịp thời.
Ông Phạm Văn Bình-Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh-nhận xét: “Thời gian qua, nhóm từ thiện của anh Hổ đã có nhiều hoạt động rất tích cực nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Đặc biệt, anh Hổ cùng những người bạn đã hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng-chống dịch của tỉnh. Chúng tôi đang làm các thủ tục để khen thưởng cho nhóm của anh Hổ”. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.