Cảnh sát 113 nhiều lần hiến máu cứu người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không chỉ nhiệt tình trong công tác, Thượng úy Lê Duy Đồng-cán bộ Đội Cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai) còn tích cực tham gia hiến máu cứu người, lan tỏa hình ảnh đẹp về người sĩ quan Công an nhân dân.
Thượng úy Lê Duy Đồng cho hay: “Tôi có nhóm máu A+, là một trong những nhóm máu hiếm. Thời gian qua, tôi đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người trong tình trạng khẩn cấp.
“Sau mỗi lần hiến máu, được lãnh đạo đơn vị và đồng đội động viên, tôi thấy vui vì đã giúp đỡ những bệnh nhân trong tình trạng khẩn cấp. Việc hiến máu cứu chữa bệnh nhân trong lúc hoạn nạn là việc nên làm của tất cả mọi người”-Thượng úy Đồng chia sẻ.
Thượng úy Lê Duy Đồng (điều khiển xe mô tô chuyên dụng, bên trái) cùng tổ công tác đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Nguyễn Hữu
Thượng úy Lê Duy Đồng (điều khiển xe mô tô chuyên dụng, bên trái) cùng tổ công tác đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Nguyễn Hữu
Trong 10 lần tham gia hiến máu thì có không ít lần Thượng úy Đồng hiến máu cứu người trong tình trạng khẩn cấp. Đơn cử, ngày 11-5-2020, Thượng úy Đồng cùng tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ giải quyết vụ việc gây rối trật tự công cộng tại xã Chư Á (TP. Pleiku) thì nhận được tin có 1 bệnh nhân đang rất cần máu. Đó là anh Tiến (45 tuổi, trú tại thị xã Ayun Pa) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì bị xuất huyết dạ dày.
Thượng úy Đồng liền báo cáo sự việc và được lãnh đạo đơn vị đồng ý. Sau đó, anh đã nhanh chóng đến làm các thủ tục hiến máu để cứu chữa bệnh nhân. Nhờ đó, bệnh nhân Tiến được tiếp máu cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.
Anh Trần Vũ-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai-chia sẻ: “Câu lạc bộ thành lập trang Facebook với hơn 2.000 thành viên tham gia. Tôi đã 2 lần gọi điện cho anh Đồng hiến máu cứu 2 bệnh nhân trong tình trạng cấp cứu. Sau mỗi lần như vậy, tôi đều đăng tải nghĩa cử cao đẹp đó lên trang Facebook của Câu lạc bộ. Qua đó đã có hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ với nội dung thể hiện tình cảm thương yêu, mến phục.
Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo đơn vị cũng như nghĩa cử cao đẹp của Thượng úy Đồng. Trên trang Facebook của Câu lạc bộ, nhiều bệnh nhân và người thân bày tỏ tình cảm, biết ơn trước nghĩa cử nhân văn của người sĩ quan Cảnh sát 113 luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong lúc nguy cấp”.
Thượng tá Ngô Thanh Sơn-Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội-nhận xét: Trong công tác, Thượng úy Lê Duy Đồng là người nhanh nhẹn, sáng tạo, luôn phấn đấu trong học tập, rèn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, đồng chí tích cực tham gia các hoạt động hướng về cơ sở, xã hội từ thiện do Chi Đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động. Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của đồng chí trong việc hiến máu nhân đạo, hiến máu cứu người lúc khẩn cấp.
NGUYỄN HỮU

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.