Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 13-11, tại huyện Phú Thiện, Cụm hoạt động số 2 gồm các đơn vị: Thị Đoàn Ayun Pa, Huyện Đoàn Chư Sê, Chư Pưh, Phú Thiện, Ia Pa và Krông Pa tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2020.  
Năm 2020, các đơn vị trong cụm đã bám sát chương trình, chủ đề công tác năm, tập trung chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; chú trọng tổ chức tốt 3 phong trào, 3 chương trình gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Qua đó góp phần ổn định an ninh trật tự, phát triển kinh tế-xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới, nâng cao uy tín của tổ chức Đoàn, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự ủng hộ, đồng thuận của toàn xã hội. Nhiều hoạt động, công trình thanh niên trong cụm được triển khai để chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, đặc biệt là chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoa Mai
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoa Mai
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về những khó khăn, tồn tại trong thời gian qua như: Công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên có chuyển biến nhưng chưa mang lại hiệu quả cao; việc nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thanh niên ở một số đơn vị chưa được quan tâm đúng mức... Từ đó, các đại biểu đề xuất một số giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020. 
HOA MAI

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.