Nữ tài xế chuyên ship ma tuý lĩnh 15 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vũ Quỳnh Nhung, 38 tuổi, hành nghề xe ôm, cùng xóm trọ với cặp đôi Toản - Thu nên nhiều lần đi ship ma tuý để nhận tiền công 200.000-500.000 đồng từ 2 đối tượng này.

Các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm vụ án mua bán trái phép chất ma tuý. Ảnh: V.Dũng.
Các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm vụ án mua bán trái phép chất ma tuý. Ảnh: V.Dũng.


Ngày 16.11, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Vũ Quỳnh Nhung 15 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Cùng tội danh toà tuyên phạt Tạ Minh Toản (45 tuổi) 17 năm; Nguyễn Thị Cẩm Thu, Lê Hồng Phong, Mai Khánh Ly lần lượt mức án 15 năm, 9 năm và 8 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Nhung hành nghề xe ôm và chung xóm trọ với cặp đôi Toản - Thu. Nhung được Toản thuê chở Thu đi giao ma tuý cho khách và trả tiền công.

Trong đó, riêng ngày 8.7.2018, Nhung hai lần chở Thu theo lệnh của Toản, đi mua chịu ma tuý tổng hợp rồi bán lại cho cặp đôi Phong - Ly kiếm lời, với tổng số tiền hai lần giao dịch là 37 triệu đồng.

Số hàng này, sau đó được Phong chia nhỏ vào các túi, bán dần cho khách.

Tại phiên toà, Nhung phủ nhận mọi cáo buộc, thay đổi toàn bộ lời khai trước đó tại cơ quan điều tra. Bị cáo khai chỉ chung xóm trọ, không quen Toản và Thu, cũng chưa từng chở Thu đi đâu.

Nhung cho rằng, chở Thu với vai trò xe ôm, không biết gì về vụ mua bán ma tuý và chỉ đứng ngoài đợi. "Đến tiền xe ôm còn chưa được trả", Nhung nói.

Tuy nhiên, cả Thu, Phong và Ly đều xác nhận, Nhung trực tiếp tham gia hai lần mua bán ma tuý, giao hàng và kiểm đếm tiền. Trước lời khai này, Nhung nói "ma tuý ở trong túi Thu, thì chỉ Thu có tội".

Trong khi đó, Toản, bị cáo buộc có vai trò chỉ đạo trong vụ mua bán ma tuý. Ông ta trình bày: "Thu yêu tôi nhưng không được đáp lại nên tức tối khai ra tôi", song bị cáo không đưa ra được chứng cứ.

Theo toà, có đủ cơ sở xác định, ngoài 2 lần trên, chỉ trong ngày 8.7.2018, Nhung và Thu còn lần thứ ba đi giao dịch ma tuý.

Hành vi của các bị cáo bị phát hiện khi cùng ngày cảnh sát bắt quả tang Thu và Nhung mang 200 viên ma tuý tổng hợp đi giao dịch.

https://laodong.vn/phap-luat/nu-tai-xe-chuyen-ship-ma-tuy-linh-15-nam-tu-854949.ldo
 

Theo VIỆT DŨNG (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.