Lập nhóm trên Facebook huy động 30 học sinh, thiếu niên đi hỗn chiến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi nhận lời thách đấu, 1 thiếu niên đã lập nhóm trên Facebook huy động khoảng 30 học sinh, thiếu niên mang theo cả bao hung khí đi hỗn chiến
Ngày 21-11, Công an phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã triệu tập làm việc đối với 13 thiếu niên, học sinh mang theo nhiều loại hung khí chuẩn bị tham gia vụ hỗn chiến.

Cơ quan công an triệu tập các em học sinh, thiếu niên tham gia vụ hỗn chiến
Cơ quan công an triệu tập các em học sinh, thiếu niên tham gia vụ hỗn chiến
Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 8-11, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo có 2 nhóm học sinh, thanh thiếu niên mang theo nhiều loại hung khí đang tụ tập ở vòng xoay đường Trần Quý Cáp (phường Tân Lập) để hỗn chiến. Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát Cơ động đã cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường ngăn chặn.
Thấy lực lượng công an, nhóm học sinh, thanh thiếu niên nhanh chóng phóng xe bỏ chạy. Tổ công tác đã truy đuổi, tạm giữ được 7 học sinh, thiếu niên, thu giữ 3 cây dao rựa, 1 cây mã tấu.

Ớn lạnh với những hung khí mà các em học sinh, thiếu niên mang theo hỗn chiến
Ớn lạnh với những hung khí mà các em học sinh, thiếu niên mang theo hỗn chiến
Sau khi tiếp nhận vụ việc, đến nay, Công an phường Tân Lập đã triệu tập được 13 học sinh, thiếu niên cùng thuộc một nhóm. Nhóm này do Trần Nguyễn Kh. (16 tuổi, ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) cầm đầu. Tất cả 13 người trong nhóm chỉ mới chỉ 14 đến 17 tuổi, trong đó chủ yếu học sinh cấp 2 và cấp 3.
Tại cơ quan công an, Kh. khai nhận, trước đó đi uống trà chanh thì có nhìn 1 người bạn gái tên D., quen biết trước đó. Sau đó, D. lại gây sự, đánh Kh. 2 lần nhưng Kh. không đánh trả. Đến tối thì D. nhắn tin hẹn đánh nhau nhưng Kh. không ra vì D. là con gái. Hôm sau, chị gái của D. vào Facebook nhắn tin hẹn tiếp nhưng Kh. không ra. Sau đó, anh rể của D. hẹn thì Kh. vào mạng xã hội Facebook thành lập một nhóm rồi nhắn tin lôi kéo hàng chục học sinh, thanh thiếu niên đi giúp mình hỗn chiến. "Tổng cộng em đã rủ được khoảng 30 người, mang theo khoảng 16 con dao rựa, mã tấu để đánh nhau" - Kh. nói.

Cơ quan an đang tiếp tục xác minh vụ việc
Cơ quan an đang tiếp tục xác minh vụ việc
Còn Mã Thái S. khai nhận đang là học sinh lớp 9. Hôm đó, có bạn đến nhà nói tối nay có chuyện lớn rồi và rủ S. đi "sáp" (đi đánh nhau). "Đến 7 giờ tối, em tập trung đến điểm hẹn. Em thấy một cái bao đổ ra rất nhiều dao, rựa nên em cũng cầm 1 cái để đánh nhau" - S. khai.
Điều đáng lo ngại hơn, đây không phải là lần đầu tiên các em học sinh, thiếu niên trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột tụ tập đua xe, hỗn chiến. Mới đây, tối 17-11, 2 nhóm học sinh, thanh thiếu niên với hàng chục người mang theo hung khí tụ tập tại ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai - Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Buôn Ma Thuột) rồi lao vào hỗn chiến.

Cảnh sát cơ động kịp thời ngăn chặn vụ hỗn chiến của 2 nhóm học sinh vào đêm 17-11
Cảnh sát cơ động kịp thời ngăn chặn vụ hỗn chiến của 2 nhóm học sinh vào đêm 17-11
Rất may, Phòng Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh Đắk Lắk đã triển khai hơn 50 cán bộ, chiến sĩ kịp thời ngăn chặn nên chưa xảy ra hậu quả đáng tiếc.
Vụ hỗn chiến này cũng do các em học sinh cấp 2 và cấp 3 trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột tổ chức. Lý do cũng chỉ vì trên đường đi học về, các em đã nhìn "đểu" nhau.
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.