Dạy bơi miễn phí cho 44 cán bộ Đoàn và thiếu nhi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 27-6, Huyện Đoàn Krông Pa và Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai phối hợp khai giảng lớp dạy bơi miễn phí và tập huấn kỹ năng phòng-chống đuối nước trong thanh thiếu nhi năm 2020.
Giáo viên hướng dẫn kỹ năng khởi động cho cán bộ Đoàn và thiếu nhi trước khi xuống bể bơi. Ảnh: Phan Lài
Giáo viên hướng dẫn kỹ năng khởi động cho cán bộ Đoàn và thiếu nhi trước khi xuống bể bơi. Ảnh: Phan Lài
Lớp dạy bơi diễn ra trong 2 tuần, dạy vào 17 giờ tất cả các ngày trong tuần. 30 em thiếu nhi Trường Tiểu học số 1 thị trấn Phú Túc và 14 cán bộ Đoàn của huyện tham gia lớp học. Với khóa học này, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản để phòng-tránh đuối nước như: cách khởi động trước khi xuống nước, các kỹ thuật bơi an toàn và cách sơ-cấp cứu người bị đuối nước. Mục tiêu đặt ra là 100% cán bộ Đoàn và thiếu nhi sẽ biết bơi khi lớp học kết thúc.
Trước thực trạng nhiều vụ đuối nước liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây, mà nạn nhân đa phần là trẻ em, lớp học bơi miễn phí này thực sự bổ ích, trang bị những kỹ năng bơi cơ bản, cách phòng, tránh đuối nước cho trẻ em và các cán bộ Đoàn; đặc biệt là khi kì nghỉ hè sắp đến.
                                                                                   Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.