Không tổ chức ra quân Tháng thanh niên vì dịch COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung ương Đoàn vừa ra quyết định không tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2020 cấp toàn quốc như kế hoạch. Thay vào đó, các tỉnh, thành đoàn tổ chức Tháng thanh niên gắn liền với phòng chống dịch COVID-19.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (giữa) đối thoại với thanh niên Việt Nam trong Tháng thanh niên năm 2019 - Ảnh: NAM TRẦN
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (giữa) đối thoại với thanh niên Việt Nam trong Tháng thanh niên năm 2019 - Ảnh: NAM TRẦN
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung ương Đoàn vừa có công văn hướng dẫn các tỉnh đoàn, thành đoàn, đoàn trực thuộc triển khai các hoạt động trong Tháng thanh niên năm 2020.
Trong đó, hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người. Các hoạt động tổ chức tại địa phương, đơn vị đảm bảo theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị.
Trung ương Đoàn cho biết sẽ không tổ chức lễ ra quân cấp toàn quốc; các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc không tổ chức lễ ra quân, lễ khởi động Tháng thanh niên có tụ tập đông người.
Thay vào đó, tập trung triển khai các hoạt động cụ thể; thực hiện tuyên truyền về kết quả hoạt động và những đổi mới của phương thức tổ chức, triển khai các hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
Các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc chủ động điều chỉnh nội dung và phương thức hoạt động của các cấp bộ đoàn trong Tháng thanh niên 2020 phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19; tập trung triển khai các công việc cụ thể theo 7 nội dung trọng tâm trong kế hoạch Ban Bí thư Trung ương Đoàn về Tháng thanh niên năm 2020.
Công văn cũng đề nghị các đơn vị chú ý triển khai các tuyến công việc về công tác phòng chống dịch COVID-19.
Đồng thời, yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho đoàn viên thanh niên trong quá trình tham gia các hoạt động, như yêu cầu đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tẩy trước, trong và sau quá trình tham gia hoạt động.
Cùng với đó tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch bệnh COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải kịp thời thông báo với các cơ quan chức năng, có các phương án đáp ứng hiệu quả với tình hình dịch bệnh.

Các hoạt động dự kiến diễn ra trong Tháng thanh niên

- Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019;

- Chương trình kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020;

- Tổ chức đồng loạt "Ngày chủ nhật xanh" vào ngày 1-3;

- Đối thoại giữa bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn với thanh niên Việt Nam

HÀ THANH (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.