Đăng tin một siêu thị đóng cửa lên Facebook, 9x bị xử phạt 5 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 16.3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với N.T.H vì đăng tin một siêu thị lớn ở TP Cần Thơ đóng cửa.
Đối tượng N.T.H bị phạt 5 triệu đồng vì đăng
Đối tượng N.T.H bị phạt 5 triệu đồng vì đăng " Coopmart Đại lộ Hoà Bình đóng cửa..." sai sự thật. Ảnh: CACC
Qua tố giác, ngày 13.3 lực lượng chức năng đã mời H đến cơ quan làm việc. Tại đây, H cho biết, việc đăng nội dung trên là do khi đi chợ nghe mọi người nói nên muốn đăng để kiểm chứng thông tin, không có mục đích nào khác. H đã viết tin đính chính về nội dung mình đăng không đúng sự thật và gửi lời xin lỗi đến siêu thị bị ảnh hưởng.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện tài khoản Facebook đăng thông tin một siêu thị lớn trên địa bàn TP Cần Thơ đóng cửa. Sau đó đại diện siêu thị này đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định.
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ xử phạt L.T.H với số tiền 7,5 triều đồng. Ảnh: CACC
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ xử phạt L.T.H với số tiền 7,5 triều đồng. Ảnh: CACC
Cùng ngày, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ cũng xử phạt L.T.H (sinh năm 1992, quê ở phường 5, TP. Vĩnh Long) số tiền 7,5 triệu đồng vì có hành vi làm giả Công văn số 403/UBND-KGVX ngày 29/02/2020 về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 đến hết tháng 3.2020.
Trước đó, như Lao động đã đăng tin "Giả mạo văn bản cho nghỉ học để... chọc ghẹo bạn", H đã có hành vi làm giả văn bản của UBND TP.Cần Thơ về việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3...
Theo THÀNH NHÂN (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/dang-tin-mot-sieu-thi-dong-cua-len-facebook-9x-bi-xu-phat-5-trieu-dong-791298.ldo

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.