9X tiên phong Digital Marketing

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn 3 năm thành lập, Công ty TNHH Marketing Toàn Cầu (93 Tạ Quang Bửu, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) do chị Tô Thị Tiến Trâm (SN 1990) làm Giám đốc đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo doanh nghiệp trong tỉnh có nhu cầu về tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing). Đây là cơ sở để Công ty tự tin đặt ra mục tiêu đến năm 2026 lọt vào top 100 doanh nghiệp lớn cả nước về lĩnh vực Digital Marketing.



Một buổi chiều cuối đông se lạnh, tôi có dịp ngồi trò chuyện với Trâm trong một quán cà phê nhỏ ở góc đường Tạ Quang Bửu. Trâm kể, năm 2012, sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, chị quyết định ở lại thành phố và xin vào làm việc tại một công ty chuyên về Digital Marketing. Làm được 2 năm, tích lũy được kha khá kinh nghiệm, Trâm nghĩ đến việc trở về Gia Lai để khởi nghiệp. Bởi qua tìm hiểu, Trâm biết rằng, ở Gia Lai khi đó chưa có đơn vị nào hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing. Vậy là chị trở về để bắt đầu theo đuổi con đường của riêng mình.

 Chị Tô Thị Tiến Trâm (thứ 2 từ phải sang). Ảnh: H.Đ.T
Chị Tô Thị Tiến Trâm (thứ 2 từ phải sang). Ảnh: H.Đ.T



Đầu năm 2016, Công ty TNHH Marketing Toàn Cầu được sáng lập bởi 2 thành viên do Trâm làm Giám đốc. Dựa trên nền tảng kiến thức về công nghệ thông tin và marketing, Công ty chọn lĩnh vực kinh doanh là cung cấp dịch vụ truyền thông, quảng cáo, thiết kế logo, website. Mục tiêu hoạt động của Công ty là mang lại cho doanh nghiệp những khái niệm mới, tầm nhìn mới về lĩnh vực Digital Marketing để thay đổi thói quen marketing truyền thống; đồng thời kết hợp với việc đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để hoàn thành sứ mệnh mang lại những giải pháp marketing cho doanh nghiệp. Trâm chia sẻ: Hiện nay, internet đang phủ sóng khắp thế giới và thị trường kinh doanh online ngày càng phát triển rất mạnh mẽ. Có tới hơn 80% người Việt Nam sử dụng internet và họ chọn tìm kiếm thông tin qua internet. Như vậy, nếu như bạn muốn kinh doanh thì bán hàng online sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi nhuận. Nếu bạn thiết kế website bán hàng chuẩn SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) thì trang web của bạn sẽ dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng có nhu cầu, họ chỉ cần tìm kiếm trên Google sẽ ra trang web của bạn. Việc tiếp cận khách hàng theo đó sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Mục tiêu đặt ra là vậy, song khi bắt đầu hoạt động, Công ty của Trâm cũng gặp vô vàn khó khăn do Digital Marketing là lĩnh vực còn tương đối mới mẻ trên địa bàn Gia Lai. Các doanh nghiệp lâu nay chỉ quen với các kênh bán hàng truyền thống nên khi Trâm đặt vấn đề về Digital Marketing, họ khá thờ ơ, không nhận lời. Trước thực tế ấy, Trâm và cộng sự của mình đã bỏ rất nhiều thời gian đến các doanh nghiệp trò chuyện và phân tích về những ích lợi của việc áp dụng Digital Marketing trong kinh doanh. Ngoài ra, chị còn giúp các doanh nghiệp xây dựng Fanpage Facebook hay website miễn phí và trả tiền sau một số dịch vụ. Sau khi áp dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh, nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã thấy được hiệu quả rõ rệt. Anh Cao Thái Sơn-chủ cơ sở sản xuất hạt dưa Thái Sơn (687 Trường Chinh, TP. Pleiku) cho biết: Trước kia, sản phẩm hạt dưa Thái Sơn còn ít người biết đến. Nhưng sau khi được Công ty Marketing Toàn Cầu tư vấn và xây dựng Digital Marketing, sản phẩm của cơ sở đã được nhiều người biết đến hơn, lượng hàng tiêu thụ cũng tăng đáng kể. Còn anh Nguyễn Huỳnh Phú Lâm-Giám đốc Công ty cổ phần Cà phê Classic, kiêm Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hải Bình Gia Lai thì chia sẻ: Biết được tầm quan trọng và lợi thế của việc kinh doanh thông qua Digital Marketing nên tôi đã chủ động liên hệ với Công ty Marketing Toàn Cầu xây dựng trang web chuẩn SEO. Nhờ vậy mà các sản phẩm cà phê và hạt điều của chúng tôi được nhiều người biết đến, qua đó tạo điều kiện cho các sản phẩm của Công ty đứng vững trên thị trường trong nước. Không chỉ vậy, nhiều đối tác nước ngoài cũng biết đến sản phẩm của chúng tôi để hợp tác tiêu thụ.

Ảnh internet
Ảnh internet



Sau những tháng ngày kiên trì tư vấn và xây dựng thương hiệu, đến nay, Công ty Marketing Toàn Cầu đã có những thành tựu và chỗ đứng vững vàng trong các doanh nghiệp ở Gia Lai. Trong hơn 3 năm qua, hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tin tưởng hợp tác với Công ty. Để có được sự tin tưởng hợp tác ấy, theo Trâm là bởi Công ty luôn nỗ lực phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất với chi phí thấp nhất. Hiện nay, Công ty có 15 nhân viên và đã mở thêm văn phòng đại diện ở TP. Hồ Chí Minh. Lĩnh vực hoạt động của Công ty cũng được mở rộng gồm: cung cấp các dịch vụ quảng cáo thông qua mạng cho các doanh nghiệp; thiết kế website cho doanh nghiệp; dịch vụ content, cập nhật thông tin cho website và các trang mạng truyền thông báo chí; dịch vụ thiết kế logo, hệ thống nhận diện thương hiệu; tư vấn Marketing tổng thể cho doanh nghiệp.

Trước khi chia tay tôi, Trâm bộc bạch: Trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ trên khắp thế giới hiện nay, các bạn trẻ muốn khởi nghiệp thành công phải dựa vào đổi mới sáng tạo và công nghệ. Đây là một thách thức nhưng cũng là cơ hội với những người năng động, bản lĩnh.

 HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.