Tọa đàm vai trò của các nhà báo trẻ và thanh niên Việt Nam-Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong khuôn khổ Ngày hội Giao lưu các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên các tỉnh biên giới Việt Nam-Campuchia, sáng 7-11, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, lãnh đạo Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Vai trò của các nhà báo trẻ và thanh niên trong việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam-Campuchia”.
Quang cảnh buổi toạ đàm. Ảnh: Phương Linh
Quang cảnh buổi toạ đàm. Ảnh: Phương Linh
Chủ trì buổi tọa đàm có ông Hoàng Vĩnh Bảo-Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo ngày hội; ông Nguyễn Ngọc Lương-Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Ly Vann Hong-Đặc phái viên Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Tổng cục trưởng Tổng cục Hành chính và Tài chính, hàm Quốc vụ khanh, Trưởng đoàn đại biểu Vương quốc Campuchia; bà Sroy Socheat-Tổng cục trưởng Tổng cục Thanh niên, Bộ Giáo dục-Thanh niên và Thể thao Campuchia. Cùng tham dự có ông Vũ Quang Minh-Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Campuchia; ông Sok Dareth-Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh; đại diện đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng 200 nhà báo trẻ, thanh niên, học sinh hai nước Việt Nam và Campuchia.
Các đại biểu của Bộ Thông tin Campuchia tham dự toạ đàm. Ảnh: Phương Linh
Các đại biểu cấp cao của Bộ Thông tin Campuchia tham dự toạ đàm. Ảnh: Phương Linh
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau thảo luận về vai trò của báo chí truyền thông và thanh niên trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới. Đại diện thanh niên hai nước đã trình bày nhiều tham luận bày tỏ ý kiến về kết quả tuyên truyền mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia cũng như nêu ra giải pháp để đẩy mạnh hiệu quả tuyên truyền; phát huy hơn nữa sức trẻ trong việc gìn giữ, phát huy mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, lâu dài. Các nhà báo trẻ, thanh niên, sinh viên cũng đã trao đổi nhiều vấn đề mình quan tâm đến hoạt động nghiệp vụ báo chí trong thời đại 4.0; việc ngăn chặn, chống lại các thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia...
Kết luận buổi toạ đàm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đã ghi nhận những ý kiến của các đại biểu. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Chương trình tọa đàm đã gợi mở nhiều vấn đề lớn để Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam định hướng, triển khai có hiệu quả hơn về kế hoạch hợp tác với Bộ Thông tin Campuchia trong thời gian đến dựa trên nguyên tắc “Cùng hợp tác và cùng phát triển".
Các đại biểu tham quan hình ảnh giới thiệu hoạt động, chương trình được tổ chức giữa Việt Nam-Campuchia
Các đại biểu tham quan hình ảnh giới thiệu hoạt động, chương trình được tổ chức giữa Việt Nam-Campuchia. Ảnh: Phương Linh
Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu gồm các nhà báo trẻ của hai nước Việt Nam-Campuchia đã đến tham quan Trung tâm Báo chí TP.Hồ Chí Minh. 
Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.