Ia Pa: Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý về hôn nhân gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 17-7, tại Hội trường UBND xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ia Pa tổ chức truyền thông và tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý về hôn nhân gia đình cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã.
Tham dự có bà Vũ Thị Bích Ngọc-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai, bà Nguyễn Hoàng Kim Loan-Phó Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Gia Lai, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã và gần 70 đại biểu là chi hội trưởng, hội viên phụ nữ xã.
Quang cảnh buổi truyền thông, tư vấn pháp luật. Ảnh: Hà Phương
Quang cảnh buổi truyền thông, tư vấn pháp luật. Ảnh: Hà Phương
Tại buổi truyền thông tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý về hôn nhân gia đình, các đại biểu đã được tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng-chống bạo lực gia đình và được báo cáo viên tư vấn, giải đáp thắc mắc một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái…
Thông qua buổi truyền thông và tư vấn pháp luật đã góp phần trang bị cho các đại biểu nội dung cơ bản của các luật, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, tránh những hành vi vi phạm do không nắm rõ quy định của pháp luật gây ra; đồng thời góp phần bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý và giảm thiểu những vấn đề bức xúc diễn ra trong đời sống hàng ngày.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.