90 học sinh tham gia chương trình "Học làm người có ích"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 25-5, Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai khai giảng chương trình huấn luyện kỹ năng sống “Học làm người có ích” dành cho cho các học sinh từ 9-14 tuổi.
Toàn cảnh lễ khai mạc. Ảnh: Thủy Bình
Toàn cảnh lễ khai mạc. Ảnh: Thủy Bình
Chương trình diễn ra trong 3 ngày (từ 25 đến 27-5) tại Trung đoàn Bộ binh 991 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) với sự tham gia của 90 học sinh đến từ các huyện: Ia Grai, Đức Cơ, Chư Pah và TP. Pleiku. Tại đây, các  em được huấn luyện các kỹ năng: tự chăm sóc bản thân; giao tiếp; khám phá tài năng-xác định ước mơ; phòng, chống tai nạn thương tích, sơ cứu, băng bó vết thương; thoát hiểm, xử lý tình huống khi bản thân có nguy cơ bị xâm hại…
Bên cạnh đó, các em còn được học cách thích nghi với cuộc sống trong môi trường quân ngũ: cách sắp xếp quân tư trang cá nhân, được tham quan khu huấn luyện tác chiến, tìm hiểu về súng tiểu liên AK, thực hành cách mắc võng. Đồng thời, các em được trải nghiệm cuộc sống nông dân, tìm hiểu và thực hành trồng rau.
Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.