Thanh niên Chư Pưh hướng về cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với hàng loạt hoạt động sôi nổi, mang lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, trong tháng 3 này tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Chư Pưh (Gia Lai), màu áo xanh của thanh niên đã góp phần tô điểm nên một bức tranh đẹp về tinh thần xung kích, cống hiến.
Xã Ia Blứ những ngày tháng 3 rộn ràng, náo nhiệt hơn thường lệ vì sự xuất hiện của những thanh niên mang trên mình màu áo xanh tình nguyện. Với tinh thần đồng hành cùng người dân xây dựng thôn làng xanh, sạch, đẹp theo tiêu chí Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Chư Pưh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, san lấp mặt bằng, khơi thông cống rãnh, làm khu vui chơi cho các điểm trường, lắp đèn đường chiếu sáng... Ngoài những lợi ích mang lại từ các phần việc, nhiều người dân cũng đã bắt đầu thay đổi suy nghĩ và nhận thức, biết giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh để ngăn ngừa bệnh tật, ô nhiễm.
  Lực lượng đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh tại khu vực cầu nối xã Ia Le và Ia Blứ. Ảnh: N.S
Lực lượng đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh tại khu vực cầu nối xã Ia Le và Ia Blứ. Ảnh: N.S
Ông Rơ Lan Grong (làng Kuắi, xã Ia Blứ) phấn khởi cho biết: “Làng mình những ngày này vui lắm vì thanh niên đến đây dọn dẹp vệ sinh giúp cho làng sạch đẹp hơn. Mình cùng bà con tham gia làm với thanh niên. Ngoài ra, thanh niên còn mắc điện đường thắp sáng cho làng. Công trình không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào ban đêm mà còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương”.
Với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Chư Pưh tăng cường tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ở các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời nâng cao nhận thức người dân. Chị Trương Thị Ngọc Lan-Bí thư Đoàn xã Ia Blứ-cho biết: “Làng Kuắi là nơi được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới của xã nên thanh niên tình nguyện sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động hơn. Bên cạnh đó, ĐVTN của xã còn phối hợp với ĐVTN xã Ia Le tiến hành dọn rác thải tại khu vực cầu nối liền 2 xã, được người dân đánh giá cao”.
 
 Anh Siu Jong-Bí thư Huyện Đoàn Chư Pưh: “Trong năm 2019, Huyện Đoàn sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, qua đó góp phần giúp cuộc sống của bà con ngày càng phát triển, từng bước giảm nghèo, thay đổi diện mạo các thôn làng”.

Là hộ sống gần khu vực cầu nối 2 xã Ia Le và Ia Blứ, chị Phạm Thị Linh cho hay: “Lâu nay, khu vực dưới gầm cầu có rất nhiều rác thải khiến môi trường bị ô nhiễm. Nay được ĐVTN 2 xã ra quân dọn dẹp sạch sẽ, chúng tôi rất vui. Mong rằng sau này mọi người ý thức hơn nữa trong việc để rác đúng nơi quy định, không vứt bừa bãi”.
Trong 3 tháng đầu năm 2019, Huyện Đoàn Chư Pưh đã khánh thành tuyến đường thanh niên tự quản sáng-xanh-sạch-đẹp-an toàn tại làng Kênh Săn (xã Ia Le) với tổng trị giá 95 triệu đồng. Phối hợp với chi đoàn Điện lực huyện Chư Pưh khánh thành tuyến đường “Thắp sáng đường quê” tại làng Kuắi và trao 34 suất quà cho các hộ khó khăn (trị giá 300.000 đồng/suất). Phối hợp với đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” tại xã Ia Dreng và tặng 50 chiếc xe đạp (2 triệu đồng/chiếc), 500 suất quà (300.000 đồng/suất) và khám bệnh miễn phí cho 700 người dân tại xã... Huyện Đoàn còn tổ chức ra quân Tháng Thanh niên và ngày chủ nhật xanh tại xã Ia Rong và tặng 10 suất học bổng (300.000 đồng/suất) cho học sinh vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học và THCS Trần Hưng Đạo. Bên cạnh đó, những năm qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã thành lập và phát triển tốt các tổ, nhóm thanh niên tình nguyện, xung kích giúp các gia đình khó khăn vươn lên xóa đói, giảm nghèo, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.
 NGỌC SANG

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.