Thú vui tung tăng dạo phố ngày tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều người tranh thủ những ngày giáp tết để đi dạo những cung đường ở Sài Gòn đầy sắc xuân...
Con đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn trước Cung Văn hóa lao động và trước Nhà thiếu nhi Q.3, đoạn gần giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM) đang có phố ông Đồ, thu hút hàng chục ngàn khách tham quan mỗi ngày. Tại đây, có vài chục gian hàng bán đồ lưu niệm, tranh các loại, lịch phong thủy, câu đối và có những ông đồ trẻ tuổi ngồi viết chữ khi bạn có nhu cầu. Chưa đến 17 giờ mà khu vực này đông như trẫy hội vì có nhiều bạn trẻ dạo chơi.
Những cô gái cười tươi như hoa khi dạo phố ngày xuân
Những cô gái cười tươi như hoa khi dạo phố ngày xuân
Nhộn nhịp phố ông Đồ ngày xuân
Nhộn nhịp phố ông Đồ ngày xuân
 
Đang nhờ ông Đồ viết cho mình những dòng chữ trên tờ giấy bìa cứng có nội dung “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”, anh Nguyễn Thanh Tuấn (ngụ tại 380/81/5/16 Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM) làm nghề chạy xe ôm, chia sẻ: “Tết này mình ở lại Sài Gòn để tranh thủ làm việc kiếm tiền nên sẽ mua quà gửi cho ba mẹ, kèm theo đó là những câu chữ của ông Đồ để nói lên sự biết ơn sinh thành, dưỡng dục của ba mẹ nuôi mình khôn lớn”.
Bạn trẻ tạo dáng bên phố ông Đồ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM
Bạn trẻ tạo dáng bên phố ông Đồ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM
Những bạn trẻ là Việt kiều xa xứ có dịp về thăm quê hương cũng cảm thấy thú vị khi dạo phố ở Sài Gòn. Maria Nhi (Việt kiều Mỹ) bộc bạch: “Thật may mắn khi lần đầu tiên được theo ba mẹ về thăm quê hương vào dịp tết cổ truyền. Quả thật, tôi cảm thấy vô cùng thú vị khi dạo quanh những con đường được trang trí bởi đèn, hoa lộng lẫy và đặc biệt là được xem phố ông Đồ...”.
Muốn ôm cả những bông hoa vàng rực vào lòng
Muốn ôm cả những bông hoa vàng rực vào lòng
Nếu bạn không dạo phố ông Đồ thì vẫn có những lựa chọn khác. Những ngày này, rất nhiều loại hoa đã tràn ngập tại các địa điểm như: Công viên 23 tháng 9, Công viên Lê Văn Tám (Q.1), Công viên Gia Định (Q.Gò Vấp). Mỗi ngày, tại những nơi này có rất đông người đến tham quan, ngắm hoa, tạo dáng chụp hình, mua sắm hoa về chưng tết.
Đang đi dạo tại chợ hoa Công viên 23 tháng 9, chị Trần Thị Ngọc Thúy, ngụ tại tầng 11, chung cư Tân Mai, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân (TP.HCM), chia sẻ: “Mình chưa có gia đình nên những ngày tết cũng chẳng phải bận rộn quá nhiều về chuyện dọn dẹp, bếp núc. Đây là thời gian để mình dạo phố, ngắm hoa và chọn mua những chậu hoa xinh xắn về chưng tết. Năm nào cũng vậy, dường như thú vui của mình là được tung tăng dạo phố những ngày cuối năm”.
Một số hình ảnh trên những cung đường đầy sắc xuân tại TP.HCM những ngày giáp Tết Kỷ Hợi năm 2019:
Lê Thanh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

(GLO)- Chiều 8-4, tại lễ chào cờ của Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Quốc Nhật Minh (lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) vì có thành tích xuất sắc tại vòng thi quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp huyện

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp huyện

(GLO)- Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra vào ngày 9-4. Đây là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất, trở thành ngày hội lớn của thanh niên toàn huyện.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.