Hiến máu đầu Xuân: Nhân lên hạnh phúc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là chủ đề của chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng 2019 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mang Yang (Gia Lai) phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức. 
Sáng 24-1, đông đảo đoàn viên, thanh niên, các đơn vị lực lượng vũ trang, cán bộ, giáo viên và người dân trên địa bàn đã có mặt tại hội trường UBND huyện Mang Yang để đăng ký tham gia hiến máu. Với họ, hiến máu là cách để cảm nhận được hạnh phúc khi trao đi, cảm nhận được sự yêu thương lan tỏa.
 Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức huyện Mang Yang tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hồng Ngọc
Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức huyện Mang Yang tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hồng Ngọc
Là một trong những tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Yang, thầy Lê Xuân Trường-Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ayun số 2 (xã Ayun) cho biết: “Đây là lần thứ 9 tôi tham gia hiến máu. Mỗi lần hiến máu là thêm một lần vui vì qua đó có thể giúp đỡ cho nhiều người bệnh”. Còn Trung sĩ Lê Anh Duy (Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện Mang Yang) thì chia sẻ: “Bản thân tôi đã tham gia hiến máu 3 lần. Hy vọng giọt máu của mình sẽ giúp các bệnh nhân thoát khỏi tình trạng hiểm nghèo”.
Tương tự, Trung úy Phạm Đức Hòa-Trợ lý Kỹ thuật Trung tâm Kiểm định đạn dược T265 (Cục Quân khí-Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng) vui vẻ cho hay, anh đã tham gia hiến máu tình nguyện từ thời còn là sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân sự. “Tôi hiến máu với mong muốn mỗi giọt máu mình cho đi sẽ mang lại hy vọng sống và niềm hạnh phúc cho người bệnh. Vì vậy, năm nào tôi cũng tham gia hiến máu khi huyện tổ chức, phát động”.
Đặc biệt, tại lễ phát động lần này, cả 3 bố con ông Vũ Hữu Ngạn (59 tuổi, hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang) cùng đăng ký tham gia. Ông Ngạn cho biết: “Xác định hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, vì vậy cha con tôi cùng góp sức”. 
Tại lễ phát động, bà Đinh Thị Minh Hà-Phó Chủ tịch HĐND huyện Mang Yang đã truyền đi thông điệp: “Vui Xuân, đón Tết là thời điểm đặc biệt quan trọng của mỗi người, mỗi gia đình. Vào thời điểm này, hàng ngàn bệnh nhân cần được truyền máu và gia đình họ cũng khao khát được đón một năm mới vui vẻ, đầm ấm. Sức khỏe và niềm hạnh phúc đón Xuân của họ đang trông chờ vào nghĩa cử cao đẹp của mỗi chúng ta”.
Với sự nhiệt tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, tại Lễ hội Xuân hồng 2019, Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã tiếp nhận được 276 đơn vị máu đạt chuẩn, vượt chỉ tiêu do Ban Chỉ đạo tỉnh giao (250 đơn vị máu). 
Được biết, chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân hồng năm 2019 diễn ra từ ngày 1-1 đến 4-3-2019 với chỉ tiêu phấn đấu tiếp nhận được 3.000 đơn vị máu. Đến nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận được trên 1.000 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu dự trữ, phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.
Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.