Mùa thu này, đi đâu để chụp ảnh cưới?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không phải ngẫu nhiên mà mùa thu được coi là mùa để hẹn hò, yêu đương. Thiên nhiên bỗng trở nên đằm thắm, dịu dàng, thời tiết thoảng mát, dễ chịu khiến đây là thời điểm đẹp nhất, tình nhất để ghi lại những khoảnh khắc của tình yêu lứa đôi.

Mùa nào đẹp nhất luôn là câu hỏi quen thuộc của các cặp đôi chuẩn bị chụp ảnh cưới, bởi ai cũng muốn album cưới của mình phải thật rực rỡ, đáng nhớ. Mỗi mùa đều có một nét đẹp riêng không lẫn vào đâu được, Xuân qua, Hạ đến, Thu sang, Đông về, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa, quyện sắc.

Người ta nói: 'Mùa thu là mùa để yêu' cũng là mùa được các cặp tình nhân chuẩn bị về chung một nhà chọn là thời điểm thích hợp để chụp ảnh cưới cho riêng mình. Bởi trong tiết trời lãng đãng, mọi thứ xung quanh dường như cũng trở nên dịu dàng. Lá bắt đầu rụng lác đác chờ một mùa đông lạnh, những loại hoa mùa thu nở rộ chào đón thời khắc của riêng mình.

Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia Lê Cao Hải, dưới đây là những địa điểm được anh bình chọn nằm trong top chụp ảnh cưới đẹp vào mùa thu.

1. Hà Nội

Mùa thu chính là lúc Hà Nội trở nên đằm thắm nhất. Một Hà Nội se lạnh, dịu dàng và trong lành luôn nằm trong top những địa danh chụp ảnh cưới mùa thu được nhiều cặp đôi lựa chọn.


 

Nhắc đến thu là nhắc đến Hà Nội.
Nhắc đến thu là nhắc đến Hà Nội.



Trời Hà Nội vào thu trong vắt, gió hanh thổi nhẹ tạo nên không gian lãng đãng, đẹp đến nao lòng. Hồ Gươm trong vắt phản chiếu sắc mây trời, khu Phố Cổ gợi nhớ những hồi ức xưa cũ. Lá cây rụng phủ các ngả đường nhưng hoa lộc vừng bắt đầu nở, rặng liễu bên bờ như xanh hơn.

 

 
Phố cổ Hà Nội.
Phố cổ Hà Nội.
Cầu Thê Húc ở Hồ Gươm.
Cầu Thê Húc ở Hồ Gươm.




Bối cảnh ấy sẽ biến ảnh cưới của các cặp đôi thêm lãng mạn, nồng nàn và tự nhiên mà không cần sắp đặt nhiều.

2. Đảo Minh Châu – Quảng Ninh

Đảo Minh Châu – Quảng Ninh cách Hà Nội chừng hơn 200km. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi và ban tặng cho nó một vẻ đẹp riêng biệt và độc đáo. Nằm trong vịnh nước sâu, cao hơn mực nước biển chỉ 3m nên đảo Minh Châu được ví như một hòn ngọc quý trên biển xanh.


 

 Minh Châu là một hòn đảo đẹp ở Vân Đồn, Quảng Ninh.
Minh Châu là một hòn đảo đẹp ở Vân Đồn, Quảng Ninh.



Với những cánh rừng trầm hoang sơ đầy bí ẩn, cộng thêm những cảnh biển xanh cát trắng và những mỏm đá ấn tượng khiến các bức ảnh cưới như trở về thủa nguyên sơ cội nguồn.

 

 
 
 


Mùa thu sẽ khiến đảo Minh Châu không còn những cái nắng gay gắt, màu trắng tinh khôi cùng màu xanh của mây trời non nước hòa quyện vào nhau khiến những cảm xúc trong tình yêu được thể hiện tự nhiên, đôi lúc dâng trào mãnh liệt như những con sóng ngoài biển ngơi.

3. Ninh Bình

Ninh Bình vốn nổi tiếng mùa nào cũng đẹp, nhưng mùa thu mang đến một vẻ đẹp trong lành và cũng không kém sự kỳ vĩ, một sự hòa quyện với tình yêu đôi lứa đầy cảm xúc và lãng mạn.

Nhắc đến Ninh Bình thì không thể không nhắc đến Tràng An – điểm chụp ảnh cưới đẹp như trong truyện cổ tích. Với những cặp đôi yêu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, sự hòa hợp của núi non, sông nước thì cố đô Tràng An sẽ là một 'phim trường thiên nhiên' lý tưởng.


 

 
 
 



Cảnh non xanh nước biếc với quần thể núi đá vôi, hàng trăm hang động kỳ ảo, hồ, đầm mênh mang đem đến vẻ đẹp mộc mạc, dung dị cho nơi đây đồng thời thổi hồi cho bộ ảnh cưới một cảm giác hạnh phúc đơn sơ nhưng bình yên và đầy trân quý

4. Nha Trang – Khánh Hòa

Qua Bắc se lạnh, qua miền Trung nắng gắt, đến với biển xanh, nắng vàng, cát mềm dưới chân, Nha Trang là địa điểm không thể bỏ lỡ nếu các căp đôi mong muốn một bộ hình đầy tươi mới, tự do.


 

 Nha Trang với những hòn đảo, bãi biển xanh rì.
Nha Trang với những hòn đảo, bãi biển xanh rì.



Nơi đây sở hữu nhiều vịnh, đảo, bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Hầu như mùa nào ở Nha Trang cũng đẹp với biển xanh cát trắng trải dài nhưng mùa thu để lại ấn tượng sâu sắc hơn cả. Thời điểm đó các cặp đôi có thể tránh xa xô bồ, đông đúc, tránh cái nắng, cái gió gay gắt của mùa hè, tận hưởng cái không khí se se lạnh và tạo nên không khí thoải mái cho bộ ảnh cưới của mình.

 

 
 
 



5. Đà Lạt – Lâm Đồng

Đà Lạt vào mùa thu luôn khiến người ta say lòng nhất. Những buồi sớm se lạnh, không gian phủ đầy sương mờ ảo, hoa dã quỳ rực rỡ, hồ Xuân Hương bình lặng giữa phố núi,... Từng ấy lí do đã đủ để các cặp đôi chọn đến Đà Lạt rồi.


 

 Mùa thu chắc chắn phải lên Đà Lạt rồi.
Mùa thu chắc chắn phải lên Đà Lạt rồi.



Thu về, cả 'thành phố ngàn hoa' như khoác lên mình một màu xanh tươi mới, không khí mát lành với khung cảnh nên thơ, rừng thông vi vút bạt ngàn, hồ Tuyền Lâm xanh biếc với những triền hoa tươi thắm. Các cặp đôi có thể lựa chọn rất nhiều điểm đến đẹp như hồ Tuyền Lâm, hồ Than Thở, cao nguyên Lang Biang…
 

 
 
 



6. Phú Quốc – Kiên  Giang

Những bãi biển trong lành và bãi cát mịn màng cùng cuộc sống muôn màu của người dân làng chài sẽ là những lí do khiến Phú Quốc trở thành địa điểm tuyệt vời của các cặp đôi vào mùa hè này.

 

 Phú Quốc cũng là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi vào mùa thu.
Phú Quốc cũng là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi vào mùa thu.



Từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau là mùa du lịch ở Phú Quốc. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất nơi đây, vì đã qua mùa mưa, Phú Quốc bắt đầu đón từng đợt nắng đẹp.

 

 
 



Có rất nhiều điểm đến lý thú và thích hợp cho các cặp đôi chụp ảnh cưới như làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Sao suối Đá Bàn, mũi Gành Dầu, các resort cao cấp với không gian sang trọng hiện đại…
 

Nguồn: Hailecao
Vũ Linh Baodatviet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.