Cúp vàng không biên giới cho cậu học trò mê toán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nguyễn Hưng Quang Khải (Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên) vừa xuất sắc mang về chiếc huy chương vàng và cúp đặc biệt tại kỳ thi Toán học không biên giới năm 2018.

 Khải bên chiếc cúp đặc biệt tại kỳ thi Toán học không biên giới năm 2018
Khải bên chiếc cúp đặc biệt tại kỳ thi Toán học không biên giới năm 2018



Kỳ thi Toán học không biên giới do Tổ chức Giáo dục Education without Borders (Bulgaria) phối hợp Trung tâm khoa học - giáo dục (Kazakhstan) tổ chức. Khải cùng 5 thí sinh khác đại diện cho VN tham dự vòng thi chung kết và  giành được huy chương vàng cá nhân; cúp đặc biệt với thành tích tốp 3 thí sinh có điểm thi cao nhất. Ở nội dung đồng đội nhóm tuổi 15 - 18, Khải cùng hai thí sinh khác của VN  giành vị trí thứ ba.

Khải tâm sự: “Em rất bất ngờ khi đoạt huy chương vàng và cúp đặc biệt tại kỳ thi này. Thực sự mục tiêu ban đầu của em là cố gắng hoàn thành bài thi và có được thành tích nho nhỏ nào đó. Có lẽ vì tâm lý thoải mái nên em đã thành công. Đây là niềm vui rất lớn với em và gia đình”.

Yêu thích toán học nên Khải đã dành nhiều thời gian và công sức cho môn học này. Chia sẻ bí quyết học tập, Khải cho rằng ngoài học trên lớp và được thầy cô giáo bồi dưỡng, quá trình tự học và học từ các anh chị đi trước là một trong những yếu tố giúp Khải thành công. Quan trọng hơn cả là phải có đam mê và nỗ lực.


Với các thầy cô của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Khải là cậu học trò có những suy nghĩ già dặn và có tình yêu đặc biệt với môn toán. Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Khải là người có suy nghĩ rất chín chắn về dự định học tập của mình. Em là một học sinh có năng khiếu về môn toán. Trên cả điều này là tình yêu với môn học. Đây là những yếu tố góp phần làm nên những thành tích nổi bật của em”.

Khải còn là người sôi động, nhiệt tình trong các hoạt động ngoại khóa, hoạt động của trường. Khải là người sáng lập ra Olympia Lương Văn Chánh và dẫn dắt rất thành công các hoạt động. Phan Minh Ngọc (học sinh lớp 12 cùng trường) cho biết: “Bạn Khải là một thủ lĩnh. Bạn rất thân thiện, hòa đồng, sôi nổi. Phong cách làm việc của bạn cũng rất chuyên nghiệp”.

Được tuyển thẳng vào ĐH, Khải đã chọn Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) ngành toán ứng dụng. Ngoài ra, Khải còn nỗ lực học tập, giao tiếp tiếng Anh thành thạo để săn học bổng du học nước ngoài.

Đức Huy (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.