Tuổi trẻ ngành Ngân hàng hướng về cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ ngành Ngân hàng ở Gia Lai còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Nhiều công trình, phần việc thiết thực của sức trẻ ngành Ngân hàng đã tạo dấu ấn đặc biệt trong cộng đồng.
  Đoàn cơ sở Ngân hàng BIDV Nam Gia Lai tặng khu vui chơi liên hoàn cho các cháu mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh. Hồng Thương
Đoàn cơ sở Ngân hàng BIDV Nam Gia Lai tặng khu vui chơi liên hoàn cho các cháu mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh. Ảnh: Hồng Thương
Với phương châm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hàng năm, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Đoàn cơ sở Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai (Vietinbank Gia Lai) đều tổ chức nhiều chuyến thiện nguyện về vùng sâu, vùng xa để tặng quà cho người nghèo và học sinh nghèo vượt khó; đồng thời chọn xây dựng 2-3 công trình đảm bảo chất lượng. Mới đây nhất, Đoàn cơ sở đã phối hợp Công đoàn Vietinbank hỗ trợ gia đình anh Bun (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa. Từ số tiền này, gia đình anh Bun đã vay mượn thêm 20 triệu đồng để xây căn nhà rộng gần 50 m2. Nhìn căn nhà vững chãi, anh Bun xúc động: “Do không có đất sản xuất, vợ chồng mình phải đi làm thuê kiếm tiền nuôi 3 đứa con nên cuộc sống rất khó khăn. Được Đoàn cơ sở hỗ trợ, gia đình đã xây được căn nhà chắc chắn. Nhờ đó, mùa mưa này mình không còn phải tìm xoong nồi hứng nước mưa do nhà dột nữa”.

Anh Bùi Duy Toàn-Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: “Tuy bận rộn với công việc chuyên môn nhưng các Đoàn cơ sở trong hệ thống Ngân hàng vẫn tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần hoặc vào các dịp lễ, Tết để tổ chức cho ĐVTN tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Những hoạt động này không những giúp người nghèo vượt qua khó khăn mà còn góp phần giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới”.

Riêng với Đoàn cơ sở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Nam Gia Lai, ngoài đóng góp 3 ngày lương/đoàn viên/năm, từ năm 2016 đến nay, ĐVTN đoàn cơ sở đã tham gia bán bảo hiểm xe máy để có kinh phí thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Đặc biệt, việc đoàn cơ sở phối hợp với Trung tâm Happy Kids (08 Lê Quý Đôn, TP. Pleiku) tặng khu vui chơi liên hoàn trị giá 100 triệu đồng cho các cháu mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh đã tạo động lực cho các cháu nỗ lực học tập tốt hơn. “Khu vui chơi có nhiều trò chơi mới nên em và các bạn rất thích. Trong đó, em thích nhất là trò chơi trượt bóng, nhảy lò xo, đi đường hầm. Nhờ các trò chơi này mà em thấy thoải mái hơn sau những giờ học căng thẳng”-em Kpui HNiêm phấn khởi chia sẻ.
Thời gian qua, các tổ chức đoàn trong hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh rất tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Nổi bật là các hoạt động tặng quà cho người nghèo, học sinh vượt khó, xây nhà ở cho hộ nghèo, tặng công trình nước sạch cho học sinh biên giới, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, tuổi trẻ ngành Ngân hàng đã thực hiện 10 công trình thanh niên trị giá trên 610 triệu đồng, nổi bật là xây dựng 7 căn nhà trị giá 350 triệu đồng cho người nghèo. Đồng thời, ĐVTN ngành Ngân hàng đã đóng góp hơn 100 ngày công thực hiện 35 phần việc thanh niên, làm lợi cho doanh nghiệp và người dân trên 100 triệu đồng; tặng quà cho người nghèo với trị giá hàng trăm triệu đồng...
Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.